Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 21/02/2024, 17:03 PM

Đà Nẵng: Sắp có công viên rồng rộng 2,8 ha

(CL&CS) - Nhằm tạo thành một điểm check-in mới lạ, cảm hứng cho người dân và khách du lịch, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương đưa linh vật rồng tại các điểm trang trí hoa Tết Giáp Thìn 2024 tập trung về lô đất phía Tây Bắc nút giao đường Võ Văn Kiệt và đường Võ Nguyên Giáp.

Đà Nẵng sắp có công viên rồng rộng 2,8 ha phục vụ người dân check-in (Ảnh: Thế Sơn)

Đà Nẵng sắp có công viên rồng rộng 2,8 ha phục vụ người dân check-in (Ảnh: Thế Sơn)

Theo đó, giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Công ty TNHH MoNo BoGo Việt Nam (nhà đầu tư xã hội hóa), Công ty TNHH Tư vấn và Xây lắp Minh Tuấn Tú (nhà thầu thi công dự án) lên phương án để tập trung toàn bộ linh vật rồng trang trí Tết và một số tiểu cảnh trang trí hoa về tại lô đất rộng 2,8ha trên đường Võ Văn Kiệt và Võ Nguyên Giáp (lô đất này được quy hoạch làm Trung tâm tài chính nhưng chưa triển khai).

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam giao Trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng lập phương án thiết kế sơ bộ xây dựng tạm Công viên Rồng tại khu đất nêu trên. Ông Nam cũng đề nghị đơn vị này đảm bảo các yêu cầu về kiến trúc cảnh quan, tạo được một điểm check-in du lịch mới mẻ, kèm theo các dịch vụ tiện ích công cộng thiết yếu để phục vụ người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Sơn Trà thực hiện công tác chuẩn bị và bàn giao mặt bằng theo đúng quy định. Đồng thời, giao Sở Xây dựng Đà Nẵng vận động hai công ty nói trên và các doanh nghiệp xã hội hóa có nguyện vọng đồng hành cùng TP để đầu tư trang trí Công viên Rồng, tổ chức vận hành, duy tu bảo dưỡng các hạng mục công trình tại công viên xuyên suốt năm 2024.

Riêng tượng Rồng thời Lý bằng gốm Bát Tràng tại khu vực trên cầu chữ T (đối diện số 42 Bạch Đằng), lãnh đạo thành phố thống nhất tiếp tục duy trì đến hết năm 2024, cho đến khi chọn được địa điểm trang trọng, phù hợp để trưng bày cố định.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, sau Tết Quý Mão 2023, Sở đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu lãnh đạo thành phố chủ trương trao tặng và lắp đặt các tượng linh vật mèo trang trí Tết cho các trường mẫu giáo trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên năm nay các linh vật rồng có kích thước lớn, hình tượng quá uy nghiêm nên khó bố trí tại địa điểm các trường học.

Được biết, trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, TP Đà Nẵng đã xã hội hoá nhiều hạng mục trang trí rồng rất đặc sắc. Các đơn vị này đã thiết kế thi công với nhiều hình tượng linh vật rồng đa dạng và phong phú như: tượng rồng chuyển động, trình diễn hiệu ứng phun lửa, phun nước kèm âm thanh, ánh sáng trang trí tại khu vực phía Bắc đuôi cầu Rồng; linh vật rồng dài 60m tại phía Bắc đầu cầu Rồng; 03 rồng nước có hiệu ứng điện chiếu sáng; 100 trứng rồng và rồng con; rồng thời Nhà Lý làm từ gốm Bát Tràng ở cầu chữ T....

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

'Vợ màn ảnh vua phim truyền hình Việt’ ở ẩn một thời gian vì tin đồn bí mật sinh con cho đại gia, khi tái xuất 'gây sốc'

'Vợ màn ảnh vua phim truyền hình Việt’ ở ẩn một thời gian vì tin đồn bí mật sinh con cho đại gia, khi tái xuất 'gây sốc'

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 17:05

Là nữ nghệ sĩ nổi tiếng xinh đẹp, đa tài của showbiz Việt nhưng chuyện đời tư, tình yêu của Bảo Anh khá long đong, lận đận.

'Bà hoàng' làng băng đĩa Việt từ bỏ ánh hào quang, sang Mỹ định cư phải mưu sinh đủ nghề, suy sụp sau sự ra đi của người chồng thứ 2

'Bà hoàng' làng băng đĩa Việt từ bỏ ánh hào quang, sang Mỹ định cư phải mưu sinh đủ nghề, suy sụp sau sự ra đi của người chồng thứ 2

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 22:43

Sau khi người chồng thân yêu của mình ra đi, tinh thần và sức khỏe của nghệ sĩ Phượng Liên đều xuống dốc.

Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - Được ví như một “Á Đông thu nhỏ” trong lòng đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh, phân khu K-Town (Mega Grand World, Ocean City) sẽ chính thức khai trương vào ngày 26/4 tới, mang đến cho các tín đồ Hallyu những hành trình trải nghiệm bất tận mang đậm dấu ấn xứ sở kim chi.