Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 28/04/2023, 14:03 PM

Đà Nẵng: Phố ăn vặt Nam Ô chính thức đi vào hoạt động

(CL&CS) - Ngày 28/4, Đà Nẵng chính thức khai trương Phố ăn vặt Nam Ô, đoạn từ Khu du lịch sinh thái Nam Ô đến Khu công viên nước Mikazuki.

Phố ăn vặt Nam Ô chính thức đi vào hoạt động tại Đà Nẵng

Phố ăn vặt Nam Ô chính thức đi vào hoạt động tại Đà Nẵng

UBND quận Liên Chiểu đã phê duyệt Phương án số 03/PA-UBND ngày 24/4/2023 của UBND phường Hoà Hiệp Nam về việc triển khai thực hiện Phố Ăn vặt Nam Ô, khu vực đường Nguyễn Tất Thành (đoạn từ Khu du lịch sinh thái Nam Ô đến khách sạn Mikazuki).

Khu ẩm thực đi bộ nằm trên vị trí đắc địa, sát bên bãi biển Nguyễn Tất Thành thoáng mát, thơ mộng, gần với Khu công viên nước Mikazuki, Khu du lịch sinh thái Nam Ô, Bãi Rạn Nam Ô, dài khoảng 500 m, chính thức đi vào hoạt động vào ngày 28/4, từ 18h - 23h hàng ngày và phục vụ cả trong các dịp lễ, Tết. Khu phố bày bán theo hàng ngang trên lề đường dọc bờ biển cho khách mang đi, không bố trí bàn ghế và không bán đồ uống có cồn.

Phố ăn vặt Nam Ô có 50 xe bán hàng (kích thước 1,5 x 0,7 m), cung cấp thực phẩm chế biến sẵn, các đặc sản tươi ngon của miền biển như hải sản nướng, gỏi cá, thịt xiên nướng, bánh bèo chén, bánh mỳ, trứng gà nướng, bắp nướng mắm, bánh tráng nướng, bánh chuối Thái Lan, kem cuộn, trà sữa, cà phê, nước đóng chai... hấp dẫn hơn nữa là đồ lưu niệm, sản phẩm làng nghề truyền thống Nam Ô. Tất cả các hộ kinh doanh tại khu phố ăn vặt phải thực hiện niêm yết giá tất cả các mặt hàng và bán theo giá đã niêm yết. 

Ngắm cảnh đẹp bãi đá Nam Ô từ lúc bình minh

Ngắm cảnh đẹp bãi đá Nam Ô từ lúc bình minh

Được biết, chủ đầu tư Dự án Khu du lịch Sinh thái Nam Ô tài trợ 50 xe bán hàng trị giá 500 triệu đồng nhằm hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án, giúp chuyển đổi nghề từ ngư nghiệp sang dịch vụ du lịch, đồng thời tạo thêm sản phẩm thu hút khách, nhất là về đêm, giúp người dân chủ động có thêm nguồn thu nhập từ hoạt động dịch vụ du lịch thay vì chỉ phụ thuộc vào nghề đánh bắt cá truyền thống.

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Trần Công Nguyên cho biết đã yêu cầu các đơn vị tăng cường huấn luyện kiến thức văn minh thương mại, kỹ năng phục vụ, thái độ ứng xử… trong phục vụ du khách. Tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh hạn chế sản phẩm nhựa sử dụng một lần, khuyến khích sử dụng dụng cụ có chất liệu thân thiện môi trường. UBND phường Hòa Hiệp Nam chịu trách nhiệm rà soát, lựa chọn các hộ tham gia kinh doanh tại Phố ăn vặt Nam Ô đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện.

Theo Sở Du lịch, việc đầu tư phát triển du lịch tại khu vực này phù hợp với định hướng phát triển du lịch của TP. biển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045, góp phần tạo sản phẩm mới phục vụ người dân và khách thập phương.

Nam Ô là một làng chài cổ, cách trung tâm thành phố 15 km về hướng đèo Hải Vân, với thương hiệu nghề làm nước mắm, đặc sản gỏi cá nổi tiếng, mùa đá lên rêu và ghềnh đá với rừng tự nhiên. Thành phố đã quy hoạch xây dựng lối đi bộ bằng gỗ xung quanh ghềnh đá để tạo cảnh quan và bảo vệ rừng. Ngoài ra, sẽ có một số điểm dừng chân, ngắm cảnh và cho người dân, du khách tham quan, khám phá.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Loại quả xưa không ai biết đến, nay thành đặc sản dân thành phố 'săn lùng', nổi tiếng khắp nơi

Loại quả xưa không ai biết đến, nay thành đặc sản dân thành phố 'săn lùng', nổi tiếng khắp nơi

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Dù có vẻ bề ngoài không bóng bẩy, không đẹp mã nhưng loại cà chua cổ này rất được ưa chuộng trên thị trường.

Một món ăn đường phố Việt Nam được vinh danh sandwich ngon nhất thế giới

Một món ăn đường phố Việt Nam được vinh danh sandwich ngon nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 16:43

Đây không phải là lần đầu bánh mì được vinh danh trong top những món sandwich ngon nhất thế giới.

Nhiều hoạt động tại Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024

Nhiều hoạt động tại Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/03/2024, 14:23

(CL&CS) - Liên hoan ẩm thực là hoạt động xúc tiến du lịch tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên năm 2024, nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực, du lịch của tỉnh, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch Hưng Yên.