Năm 2023, VietCredit tiếp tục lấy công nghệ làm nền tảng hoạt động

(CL&CS) - Công ty Tài chính Cổ phần Việt Tín (VietCredit) xác định chủ điểm trọng tâm hoạt động của năm 2023 tiếp tục lấy công nghệ làm nền tảng để phát triển hệ sinh thái tài chính, phục vụ nhu cầu của thị trường.

VietCredit vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

VietCredit vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm 2022, lợi nhuận trước thuế đạt 76 tỷ đồng, tăng 52%

Báo cáo tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, VietCredit cho biết, công ty đã hoàn thành tốt các mục tiêu của đại hội đồng cổ đông 2022 giao một cách ấn tượng khi VietCredit ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về cả doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù, kể từ quý 3/2022, những biến động về kinh tế vĩ mô như lãi suất và thanh khoản trên thị trường liên ngân hàng - tài chính đã tác động làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh cả năm của VietCredit nhưng công ty luôn chủ động thực hiện các chính sách xử lý nợ và quản lý rủi ro tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Đồng thời, VietCredit kiểm soát hiệu quả các chi phí hoạt động, cũng như linh hoạt áp dụng các cách thức quản trị phù hợp, kịp thời để thích ứng với tình hình thực tiễn. Do đó, công ty đã ghi nhận kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh của năm 2022, tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn tiếp theo. Cụ thể: Tổng tài sản tại thời điểm 31/12/2022, đạt 6.535 tỷ đồng, tăng 5% so với 31/12/2021; Tổng huy động vốn đạt 5.388 tỷ đồng, tăng 5%; Dư nợ cấp tín dụng đạt 4.418 tỷ đồng, tăng 25%; Tỷ lệ nợ xấu 9,58%. Lợi nhuận trước thuế đạt 76 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2021.

Đại diện VietCredit cho biết: “VietCredit luôn chủ động với những diễn biến trên thị trường, tập trung quản trị rủi ro, tái cơ cấu danh mục sản phẩm và đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Với nền tảng quản trị tốt, chiến lược đúng đắn cùng với năng lực thích ứng linh hoạt đã giúp công ty đạt thành tích ấn tượng”.

Empty

Năm 2023, chuyển trụ sở từ Hà Nội vào TP.HCM, lợi nhuận dự kiến tăng 41%

Phương hướng hoạt động năm 2023, ông Nguyễn Đức Phương, Chủ tịch HĐQT VietCredit chia sẻ: “Chúng tôi có những cơ sở nhất định để thực hiện những mục tiêu kinh doanh trong năm 2023. Hiện tại, VietCredit luôn xác định lấy công nghệ làm nền tảng để phát triển hệ sinh thái tài chính phục vụ nhu cầu thị trường. Chính vì vậy, việc phát triển công nghệ là một trong những nhiệm vụ nền tảng để công ty phát triển các sản phẩm chính, cung cấp các giải pháp tài chính tiện lợi và hữu ích dành cho khách hàng”.

VietCredit xác định chủ điểm trọng tâm hoạt động của năm 2023 tiếp tục lấy công nghệ làm nền tảng để phát triển hệ sinh thái tài chính, phục vụ nhu cầu của thị trường. Công ty sẽ tái cấu trúc và đơn giản hóa danh mục sản phẩm hiện tại; nghiên cứu và triển khai một sản phẩm mới hoàn toàn số hóa; hợp tác với đối tác e-commerce để triển khai sản phẩm cho vay số hóa hoàn toàn; đổi mới và nâng cấp toàn diện hạ tầng công nghệ thông tin hiện hữu…

VietCredit sẽ đánh giá, rà soát lại phân khúc khách hàng kém hiệu quả, từ đó cải thiện, nâng cao chất lượng danh mục cho vay. Công ty cũng đưa ra các sáng kiến về bán hàng, phê duyệt cấp tín dụng, quản trị rủi ro nhằm giảm thiểu chi phí rủi ro và tạo động lực cho tăng trưởng dài hạn.

Trong định hướng phát triển kinh doanh trong năm 2023, VietCredit dự kiến tăng trưởng nguồn vốn để đảm bảo nguồn vốn ổn định, vững chắc và thực hiện điều phối vốn hiệu quả vào các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt. Đồng thời, công ty cũng sẽ tiếp tục mở rộng, đẩy mạnh hơn nữa quy mô huy động nguồn vốn từ các thị trường quốc tế và đối tác quốc tế.

Ngoài ra, nhằm nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn trung - dài hạn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh và quản trị rủi ro, VietCredit dự kiến tăng vốn điều lệ thêm 287 tỷ đồng lên mức 989 tỷ đồng. Cụ thể, phát hành 7.013.721 cổ phiếu cho cổ đông từ nguồn vốn chủ sở hữu, tỷ lệ 10%; chào bán 21.041.164 cổ phiếu cho cổ đông với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu, tỷ lệ 30% và chào bán 701.372 cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty (ESOP).

Đại hội cũng thông qua việc chuyển trụ sở từ tầng 17, tòa nhà Mipec Tower, 229 Tây Sơn, P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa, Hà Nội sang địa chỉ tầng 20, tháp A, tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, P.12, Q.10, TP.HCM.

Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với: Tổng tài sản dự kiến đạt 7.122 tỷ đồng, tăng 9%; Tổng vốn huy động 5.741 tỷ đồng, tăng 7%; Dự nợ cấp tín dụng 5.689 tỷ đồng, tăng 29%; Tỷ lệ nợ xấu dưới 10%. Lợi nhuận trước thuế 107 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2022.

Bầu HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội đã bầu HĐQT gồm 5 thành viên: ông Nguyễn Đức Phương, ông Hồ Minh Tâm, ông Lưu Công Toại (thành viên độc lập), ông Nguyễn Đức Huỳnh, ông Nguyễn Lân Trung Anh.

BKS nhiệm kỳ gồm 3 thành viên: ông Trần Việt Phương, ông Hồ Hồng Hải và ông Trần Hồng Giang.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Xác thực sinh trắc học chống lừa đảo chuyển tiền

Xác thực sinh trắc học chống lừa đảo chuyển tiền

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:15

(CL&CS) - Các ngân hàng có nhiều cách thức xử lý với tài khoản nghi ngờ, trong đó yêu cầu định danh lại tài khoản để xác định tài khoản đó có phải là chính chủ hay không. Đặc biệt từ ngày 1/7, mọi giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên sẽ phải xác thực bằng sinh trắc học đối với người chuyển tiền. Đây được coi là "vũ khí” chống giả mạo định danh để chiếm đoạt tài sản.

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 15:03

(CL&CS) - Nam A Bank tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn cùng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh.

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:56

(CL&CS) - Lễ bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS) giữa Nam A Bank và Pacific Risk Advisors LTD (PRA) đã diễn ra thành công.