Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 31/12/2021, 08:39 AM

Đà Nẵng kỷ niệm 25 năm thành phố trực thuộc Trung ương

(CL&CS) - Tối 30/12, tại Nhà hát Trưng Vương, UBND thành phố Đà Nẵng thực hiện chương trình nghệ thuật kỷ niệm 25 năm ngày thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1/1/1997-1/1/2022) với chủ đề "Đà Nẵng - Khát vọng vươn cao".

Màn trình diễn trống hội

Màn trình diễn trống hội "Đà Nẵng - Khát vọng vươn cao" (Ảnh: Thế Sơn)

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 25 năm ngày TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (01/01/1997 - 01/01/2022) là một trong những hoạt động đánh dấu cột mốc quan trọng của thành phố, đáp ứng nhu cầu văn hóa và làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của địa phương.

Những năm qua, Đà Nẵng luôn là điểm đến được yêu thích của du khách và các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đà Nẵng đã ghi dấu ấn trong lòng bạn bè bốn phương không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên, sự phát triển đô thị nhanh chóng mà còn là ấn tượng về những lễ hội, sự kiện lớn, độc đáo, mang tầm quốc gia, quốc tế.

Chặng đường 25 năm không dài nhưng đủ để Đà Nẵng chuyển mình từ một thành phố nhỏ, trực thuộc tỉnh trở thành đô thị trung tâm của khu vực và cả nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đồng lòng, sát cánh đi qua những thăng trầm.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, với chương trình nghệ thuật đặc biệt do các nghệ sĩ, ban nhạc và vũ đoàn của Nhà hát Trưng Vương thực hiện từ ý tưởng, kịch bản, dàn dựng đến biểu diễn. Chương trình sẽ tái hiện lịch sử phát triển của TP Đà Nẵng trong 25 năm qua từng giai đoạn, thông qua những ca khúc chứa nhiều cung bậc xúc cảm về tình yêu quê hương, đất nước và con người Đà Nẵng với nhiều màu sắc âm nhạc phong phú.

Đây cũng là dịp để mọi người nhìn lại bề dày lịch sử phát triển của Đà Nẵng trải qua 25 năm để có thể cảm nhận được hết sự nỗ lực của toàn thành phố trong công cuộc xây dựng và phát triển toàn diện.

Đây cũng là một trong những hoạt động tạo không khí sôi nổi, tự hào, tin tưởng cho nhân dân Đà Nẵng; tạo động lực, góp phần xây dựng, kích cầu du lịch, đáp ứng nhu cầu văn hóa và làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của thành phố Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Hội An, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Đà Nẵng cho biết, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng được tổ chức để phục vụ người dân, du khách trong dịp cuối năm 2021, chuẩn bị đón năm mới 2022. Cụ thể, triển lãm ảnh, tư liệu “Đà Nẵng - Thành phố của những cây cầu”; triển lãm ảnh Thời sự - Nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng - 25 năm thành tựu và triển vọng”; triển lãm mỹ thuật “Mùa Xuân mới - Tác phẩm mới”... Những tác phẩm thời sự, nghệ thuật được trưng bày tại các triển lãm sẽ là dấu ấn, niềm tự hào, động lực để mỗi người dân Đà Nẵng phấn đấu, làm việc, cống hiến, góp phần xây dựng, phát triển TP Đà Nẵng ngày càng văn minh, an toàn, hiện đại.

Những tiết mục hết sức đặc sắc dàn dựng công phu mang đến cho buổi lễ thành công

Những tiết mục hết sức đặc sắc dàn dựng công phu mang đến cho buổi lễ thành công

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Vì sao cung nữ thời xưa bắt buộc phải nằm nghiêng, không được duỗi chân khi đi ngủ? Lý do đằng sau rất 'trái ngang'

Vì sao cung nữ thời xưa bắt buộc phải nằm nghiêng, không được duỗi chân khi đi ngủ? Lý do đằng sau rất 'trái ngang'

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:26

Cung nữ thời xưa luôn phải nằm nghiêng khi ngủ dù trong hoàn cảnh nào. Khi tìm hiểu lý do thực sự, nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

Núi đá vôi cao gần 100m nằm giữa cánh đồng cách TP.HCM 130km

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:24

Ngoài việc leo núi, du khách cũng có thể trải nghiệm đạp xe quanh ruộng lúa.

Ngôi làng ngay cạnh Hà Nội nằm gọn trong lòng cảnh rừng biển trùng trùng điệp điệp, được mệnh danh là chốn ‘chữa lành’ đúng nghĩa

Ngôi làng ngay cạnh Hà Nội nằm gọn trong lòng cảnh rừng biển trùng trùng điệp điệp, được mệnh danh là chốn ‘chữa lành’ đúng nghĩa

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 19:23

Ngôi làng chỉ cách Hà Nội hơn 100km, là điểm đến phù hợp cho những những tín đồ đam mê khám phá thiên nhiên hoang sơ.