Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/05/2017, 13:50 PM

Đà Nẵng đưa nhà ga mới T2 vào phục vụ các chuyến bay quốc tế

(NTD) - Nhà ga T2 là khu vực nhà ga quốc tế mới được xây dựng và đưa vào sử dụng tại sân bay Đà Nẵng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, khắc phục tình trạng quá tải của nhà ga hiện tại.

Hinh khai trương duong bay quoc te den Da Nang
Jetstar Pacific khai trương đường bay mới đến Đà Nẵng (ảnh M.H)

Nhà ga hành khách quốc tế T2, sân bay Đà Nẵng cũng là công trình quan trọng để phục vụ năm APEC 2017. Nằm gần vị trí nhà ga hiện tại, nhà ga quốc tế mới của sân bay Đà Nẵng được thiết kế và lắp đặt trang thiết bị hiện đại với 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy thủ tục xuất cảnh, 22 quầy thủ tục nhập cảnh và 10 cửa ra máy bay với công suất 6 triệu khách/năm.

Theo thông báo của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, bắt đầu từ ngày 11/05/2017, tất cả các chuyến bay quốc tế đi và đến sân bay Đà Nẵng của Jetstar Pacific sẽ được chuyển sang phục vụ tại khu vực nhà ga mới T2, sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hinh nha ga moi 2

Nhà ga mới T2, sân bay quốc tế Đà Nẵng (ảnh M.H)

Cụ thể, từ 11/5, tất cả hành khách bay quốc tế của Jetstar xuất phát tại Đà Nẵng sẽ được phục vụ làm thủ tục tại quầy thủ tục số 42, 43, 44 của nhà ga mới T2. Máy bay chở hành khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng sẽ hạ cánh và khách làm thủ tục nhập cảnh ở khu vực mới T2.

Hiện Jetstar Pacific và Jetstar Group đang có 24 chuyến bay quốc tế mỗi tuần đi và đến sân bay Đà Nẵng, bao gồm các chuyến bay thường lệ giữa Đà Nẵng – Đài Bắc, Đà Nẵng – Hồng Kông, Đà Nẵng – Singapore khai thác bởi Jetstar Asia.

Liên quan đến việc chuyển đổi khu vực làm thủ tục mới, Jetstar Pacific lưu ý hành khách bay quốc tế nên có mặt ở sân bay Đà Nẵng sớm trước 2 tiếng so với giờ bay dự kiến để tránh những phát sinh. Theo quy định, các chuyến bay quốc tế sẽ đóng chuyến, ngừng làm thủ tục trước 50 phút so với giờ bay dự kiến.

Riêng các chuyến bay nội địa của Hãng, vẫn phục vụ tại vị trí hiện nay.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.