Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 08/05/2020, 18:50 PM

Đà Nẵng: 133 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

(CL&CS) - Sáng 8/5, ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) xác nhận vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện khiến 133 người nhập viện.

6f88f16736a6ccf895b7-1588904042353815226845
Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Theo đó, tối 7/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận ca cấp cứu đầu tiên nghi ngộ độc thực phẩm. Số lượng bệnh nhân đến khám bắt đầu tăng dần với các triệu chứng đau bụng, đau đầu, tiêu chảy.

Tính đến 8h30 ngày 8/5, có 133 người nhập viện. Trong đó, chuyển Bệnh viện Đà Nẵng 28 người, Bệnh viện Sản Nhi 4 người, Bệnh viện Hòa Vang 101 người. Hiện nay các bệnh nhân đang được ngành y tế tích cực theo dõi chẩn đoán và điều trị.

Các trường hợp nghi ngộ độc nói trên đều là người dân chủ yếu đến từ các xã Hòa Nhơn và xã Hòa Phong thuộc huyện Hòa Vang. Hiện toàn bộ bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và các bệnh viện tuyến trên đều đã ổn định sức khỏe, đang được theo dõi điều trị.

Trước đó, những người này có mua đồ ăn chay ngoài chợ Túy Loan gồm thức ăn có sẵn và mua về chế biến. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngành y tế đã vào cuộc xác minh và lấy 16 mẫu từ các cửa hàng bán thực phẩm chay trong đó có thực phẩm chưa chế biến, thực phẩm đã nấu chín. Còn muốn chính xác thì phải chờ cơ quan chức năng điều tra và sẽ có thông tin chính thức sau.

Hiện, UBND huyện Hòa Vang đã chỉ đạo dừng bán thực phẩm chay tại chợ và tập trung điều trị người nhập viện. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.