Kinh doanh hàng hóa phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo hành

Kinh doanh hàng hóa phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo hành

Dữ liệu cũ 12/09/2016, 14:36

(NTD) - Nhằm mục đích hỗ trợ NTD gặp sự cố trong khi mua sắm, sử dụng dịch vụ hàng hóa trên thị trường. Báo Người Tiêu Dùng mở chuyên mục “Nhịp Cầu Tiêu Dùng” (NCTD) chuyển tải những thắc mắc của NTD đến Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT), Bộ Công thương để được tư vấn, giải đáp.

Báo chí, truyền thông giữ vai trò quan trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Báo chí, truyền thông giữ vai trò quan trọng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 10/09/2016, 11:16

(NTD) - Các cơ quan báo chí, truyền thông ngày càng giữ vai trò quan trọng trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD). Điều này phù hợp với thực tế, hiện người tiêu dùng (NTD) coi báo chí, truyền thông như một kênh truyền tải thông điệp tới tổ chức, cá nhân kinh doanh khi quyền lợi của họ bị xâm phạm mà không biết phải “kêu” với ai…

Thu hồi giấy phép của Công ty đa cấp Thăng Long

Thu hồi giấy phép của Công ty đa cấp Thăng Long

Dữ liệu cũ 07/09/2016, 10:16

Tin từ Cục Quản lý cạnh tranh ngày 6/9 cho biết, đã quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long. Đây là một công ty tai tiếng đã từng bị báo chí vạch mặt nhiều lần liên quan đến hoạt động đa cấp.

Đổi tên hay chia tách đều là phản khoa học

Đổi tên hay chia tách đều là phản khoa học

Dữ liệu cũ 28/08/2016, 08:44

(NTD) - Vinastas đối với xã hội là rất quan trọng vì lĩnh vực tiêu dùng liên quan đến tất cả mọi người. Vinastas là hội xã hội - nghề nghiệp, dùng khoa học để nâng cao trình độ cho NTD, giúp NTD có kiến thức, trình độ để tự bảo vệ là chính. Thực tế, Vinastas đã làm được rất nhiều chuyên đề để nâng cao trình độ hiểu biết của người dân.

Người tiêu dùng có quyền đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện doanh nghiệp ra tòa

Người tiêu dùng có quyền đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện doanh nghiệp ra tòa

Dữ liệu cũ 27/08/2016, 06:59

(NTD) - Nhằm mục đích hỗ trợ NTD gặp sự cố trong khi mua sắm, sử dụng dịch vụ hàng hóa trên thị trường. Báo Người Tiêu Dùng mở chuyên mục “Nhịp Cầu Tiêu Dùng” (NCTD) chuyển tải những thắc mắc của NTD đến Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT), Bộ Công thương để được tư vấn, giải đáp.

Cục trưởng Bạch Văn Mừng và những “điển nhấn” trong sự nghiệp?

Cục trưởng Bạch Văn Mừng và những “điển nhấn” trong sự nghiệp?

Dữ liệu cũ 30/07/2016, 15:16

(NTD) - Đến thời điểm này, “cơn lốc” mang tên Liên kết Việt tạm thời đã lắng xuống. Nhưng nỗi đau của những nạn nhân thì không biết đến bao giờ mới được xoa dịu. Đâu đó vẫn nhắc đến trách nhiệm của Cục Quản lý Cạnh tranh và chính xác hơn là ông Bạch Văn Mừng - Cục trưởng phải chịu trách nhiệm như thế nào, khi cấp phép cho công ty này “càn quét” từ Bắc vào Nam, gây đau thương cho biết bao gia đình.

Bộ Công Thương công bố kết quả thanh tra bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương công bố kết quả thanh tra bán hàng đa cấp

Dữ liệu cũ 12/07/2016, 08:33

(NTD) - Ngày 11/7, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa chính thức công bố kết quả thanh, kiểm tra với hàng loạt các doanh nghiệp bán hàng đa cấp, phát hiện nhiều sai phạm.

Tiếp tục thu hồi nước C2, Rồng Đỏ có hàm lượng chì vượt chuẩn

Tiếp tục thu hồi nước C2, Rồng Đỏ có hàm lượng chì vượt chuẩn

Dữ liệu cũ 01/07/2016, 14:00

(NTD) - Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương vừa thực hiện việc thu hồi sản phẩm Trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ của Công ty URC sản xuất do có hàm lượng chì vượt tiêu chuẩn công bố.

Quấy nhiễu bằng tin nhắn quảng cáo, tiếp thị có thể bị xử lý

Quấy nhiễu bằng tin nhắn quảng cáo, tiếp thị có thể bị xử lý

Dữ liệu cũ 11/06/2016, 17:50

(NTD) - Người tiêu dùng có quyền gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật, nếu bị quấy nhiễu quảng cáo, tiếp thị trái với ý muốn 2 lần trở lên.

Làm giàu từ bán hàng đa cấp có dễ?

Làm giàu từ bán hàng đa cấp có dễ?

Dữ liệu cũ 17/03/2016, 11:00

Cục Quản lý cạnh tranh lưu ý, nếu muốn tham gia bán hàng đa cấp thì cần phải xem mình có nhiều mối quan hệ hay không, và những người thân quen có khả năng để mua hàng không; đồng thời đưa ra những dấu hiệu nhằm giúp người dân phân biệt doanh nghiệp đa cấp đáng tin cậy và không đáng tin.

Cục Quản lý cạnh tranh lưu ý lỗi của xe Mazda 3

Cục Quản lý cạnh tranh lưu ý lỗi của xe Mazda 3

Dữ liệu cũ 04/12/2015, 07:11

Cục Quản lý cạnh tranh vừa chính thức thông báo tới người dùng về đèn báo lỗi động cơ trên sản phẩm xe Mazda 3.

Cảnh giác tình trạng mạo danh: Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cảnh giác tình trạng mạo danh: Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 29/11/2015, 11:00

(NTD) - Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) cho biết, thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng một số tổ chức, cá nhân mạo danh Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công thương để gọi điện thoại, gửi email phản ánh khiếu nại của người tiêu dùng, gây khó khăn cho một số tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Bảo vệ mình bằng việc hạn chế cung cấp thông tin cá nhân

Bảo vệ mình bằng việc hạn chế cung cấp thông tin cá nhân

Dữ liệu cũ 03/11/2015, 06:12

(NTD) - Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) - Bộ Công thương vừa đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng (NTD) cần chủ động hơn trong việc tự bảo vệ thông tin cá nhân trong các giao dịch tiêu dùng, tránh tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh sử dụng các thông tin đó sai mục đích.

Dịch vụ tín dụng: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Dịch vụ tín dụng: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Dữ liệu cũ 21/09/2015, 11:37

(NTD) - Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) cho biết cùng với sự phát triển của các dịch vụ tín dụng tiêu dùng, Cục cũng đã nhận được nhiều khiếu nại về hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Vedan phản đối bột ngọt giá rẻ Trung Quốc

Vedan phản đối bột ngọt giá rẻ Trung Quốc

Dữ liệu cũ 15/08/2015, 14:00

Công ty Vedan cho biết đã nộp đơn đến Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) để đề nghị áp dụng biện pháp tự vệ đối với bột ngọt nhập khẩu.