Dữ liệu cũ
Thứ hai, 12/09/2016, 14:36 PM

Kinh doanh hàng hóa phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo hành

(NTD) - Nhằm mục đích hỗ trợ NTD gặp sự cố trong khi mua sắm, sử dụng dịch vụ hàng hóa trên thị trường. Báo Người Tiêu Dùng mở chuyên mục “Nhịp Cầu Tiêu Dùng” (NCTD) chuyển tải những thắc mắc của NTD đến Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT), Bộ Công thương để được tư vấn, giải đáp.

47
 

Hỏi: Tôi mua một chiếc tủ lạnh tại một cửa hàng điện máy, phiếu bảo hành ghi rõ thời hạn bảo hành là 18 tháng. Tuy nhiên mới dùng được 1 tháng thì tủ lạnh có hiện tượng hỏng hệ thống làm lạnh. Tôi yêu cầu cửa hàng / trung tâm bảo hành đến kiểm tra. Sau khi kiểm tra, nhân viên kỹ thuật đã yêu cầu tôi tự vận chuyển tủ lạnh đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa. Thời gian sửa chữa là khoảng 20 ngày. Tôi phải làm gì trong trường hợp này?

Trả lời: Theo khoản 3 và khoản 6 Điều 21 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD), trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm:

Cung cấp cho NTD hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự để sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được NTD chấp nhận trong thời gian thực hiện bảo hành;

Chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của NTD.

Như vậy, bạn có quyền yêu cầu cửa hàng / hãng điện máy phải chịu chi phí vận chuyển tủ lạnh của bạn đến nơi bảo hành và khi bảo hành xong hãng điện máy phải có trách nhiệm vận chuyển tủ lạnh của bạn đến nơi bạn ở. Đồng thời, trong thời gian thực hiện bảo hành (20 ngày), bạn có quyền yêu cầu hãng điện máy cung cấp một chiếc tủ lạnh tương tự để bạn sử dụng tạm thời hoặc bạn cũng có thể thỏa thuận với hãng điện máy một giải pháp nào đó mà các bên thống nhất là hợp lý trong thời gian chờ thực hiện bảo hành.

Địa chỉ liên hệ

Khi gặp sự cố yêu cầu được giải đáp, hoặc muốn được tư vấn tìm hiểu pháp luật về BVQLNTD. NTD có thể liên hệ Đường dây nóng của Phòng BVQLNTD - Cục QLCT Bộ Công thương, ĐT số: 1800-6838. Email: [email protected] hoặc [email protected] .

Hoặc Văn phòng Cơ quan Đại diện phía Nam Báo Người Tiêu Dùng

Địa chỉ số: 62-64-66 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5, TP.HCM

ĐT số: 66542299

Email: [email protected]

 

 Xuân Trinh (Nguồn: Cục QLCT)

NTD So 65 (260)_Page_11
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.