Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 28/08/2021, 18:02 PM

Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United

(CL&CS) - CLB Manchester United (MU) thông báo vừa thành công trong việc chiêu mộ siêu sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Ronaldo trong một trận đấu ở Premier League mùa giải 2006-2007

Ronaldo trong một trận đấu ở Premier League mùa giải 2006-2007

Theo đó, siêu sao Cristiano Ronaldo đã chính thức trở lại đội bóng. Đây là thương vụ gây chấn động mùa hè khi tất cả chỉ diễn ra trong chưa đầy 72 giờ đồng hồ. Trước khi đồng ý gia nhập MU, Ronaldo được cho là đã đàm phán với đội bóng cùng thành phố Man City. Tuy nhiên, vào phút chót, siêu sao đã quyết định quay trở lại sân Old Trafford sau 12 năm. Thông tin này ngay lập tức được lên trang nhất của các tờ báo lớn.

Trên trang chủ CLB MU viết: "Manchester United vui mừng thông báo rằng câu lạc bộ đã đạt được thỏa thuận với Juventus về thương vụ chuyển nhượng với Cristiano Ronaldo. Ngôi sao đã từng 5 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng cùng hơn 30 danh hiệu lớn trong sự nghiệp, bao gồm 5 chức vô địch UEFA Champions League, 4 FIFA Club World Cup, 7 chức vô địch ở các giải VĐQG Anh, Tây Ban Nha và Italia, và cả châu Âu. Mọi người tại MU đều mong chờ được chào đón Ronaldo trở lại Manchester".

Sau khi thông báo được đưa ra, trang chủ Man United đã không thể truy cập được trong khoảng 2 giờ. Trên Instagram chính thức của CLB, bài viết về sự trở lại của Ronaldo cũng thu hút hơn 11 triệu lượt like và hơn 500 nghìn lượt bình luận với nội dung chào mừng cầu thủ trở về nhà. Điều này cho thấy sự quan tâm của người hâm mộ dành cho siêu sao người Bồ Đào Nha và CLB MU.

Do vướng loạt trận các đội tuyển quốc gia, Cristiano Ronaldo sẽ ra mắt Man United vào thứ 7 ngày 11/9. Cụ thể, Ronaldo sẽ ở lại Bồ Đào Nha cho đến khi đá vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với Ireland ngày 1/9 và Azerbaijan ngày 7/9. Sau trận gặp Azerbaijan ở Baku, anh mới bay về Manchester để hội quân cùng MU. 

Nổi tiếng với áo số 7 nhưng khi quay trở về MU, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể sẽ phải chọn số khác khi trở lại sân Old Trafford. Vì số 7 của Manchester United hiện thuộc về Edinson Cavani - người cũng thi đấu ở vị trí trung phong như Ronaldo. Theo tờ GoalMU không có kế hoạch bán hay chấm dứt hợp đồng với Cavani dù chiêu mộ Ronaldo hè này.

Ronaldo gắn bó với CLB Manchester United trong giai đoạn 2003-2009. Tại đây, anh đã ghi 118 bàn trong 292 lần ra sân, trong sáu mùa giải cho MU. Anh đã giành được 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 FA Cup và 2 League Cup cùng với CLB.

Năm 2009, CR7 chuyển sang Real Madrid với phí chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng (94 triệu euro). Ronaldo gắn bó 9 năm với Real Madrid, đoạt bốn danh hiệu Champions League trước khi sang Juventus hè 2018.

Tại Juventus, trong ba mùa giải Champions League, Ronaldo đã không thể vào tới bán kết lần nào. Anh rời Juventus và gia nhập lại Manchester United khi vẫn còn một năm hợp đồng.

Đinh Huyền

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.