Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 19/08/2021, 13:57 PM

Thủ môn Đặng Văn Lâm được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam

(CL&CS)- Việc huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển Việt Nam đã nằm trong tính toán từ trước. Anh chính là chốt chặn quan trọng trước các đối thủ hàng đầu châu lục.

Theo kế hoạch, ngày 28/8, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trước đó, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận đấu với chủ nhà Saudi Arabia.

Hiện tại, trong danh sách 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đang có 3 thủ môn là: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng. Nếu ông Park bổ sung Đặng Văn Lâm vào danh sách đến Saudi Arabia, thủ môn Văn Hoàng có thể sẽ chia tay đội tuyển.

Theo thông báo từ VFF, trong quá trình đội tuyển Việt Nam tập trung tại Hà Nội, Đặng Văn Lâm chưa thể hội quân tập luyện cùng đội tuyển do đang khoác áo CLB Cezero Osaka thi đấu tại J.League 1. Thủ thành này chỉ có thể được câu lạc bộ trả về phục vụ đội tuyển tại giai đoạn FIFA days (Lịch thi đấu quốc tế chính thức của FIFA).

Theo kế hoạch, Đặng Văn Lâm sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để hội quân cùng các đồng đội vào ngày 29/8. Như vậy, thủ thành này sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để bắt nhịp trở lại và thể hiện phong độ của bản thân, trước khi ông Park quyết định chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ cho trận đấu gặp đội tuyển của nước chủ nhà.

Đặng Văn Lâm cũng là gương mặt quen thuộc, đã bắt chính 5/8 trận đấu cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Anh cũng đã giữ sạch lưới trong 5 trận đấu đó. Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng rất hiểu chiến thuật của thầy Park. Thế nên, việc hoà nhập của Đặng Văn Lâm với các đồng đội cũng không phải vấn đề quá lớn.

Đặc biệt, với quãng thời gian tập luyện và được thi đấu một số trận cho Cerezo Osaka giúp Văn Lâm duy trì được nhịp độ thi đấu đỉnh cao. Những trải nghiệm từ Thai League đến J.League trong 2 năm qua của thủ môn này cũng sẽ giúp cho anh tích luỹ được kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ mạnh hàng đầu Châu Á.

Dang-Van-Lam

Thủ môn Đặng Văn Lâm được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam

Sự trở lại của Đặng Văn Lâm sẽ giúp đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm một sự lựa chọn nhân sự ở vị trí thủ môn. Nhưng điều này cũng sẽ khiến huấn luyện viên Park Hang-seo đứng trước bài toán khó xử. Bởi lẽ, Bùi Tấn Trường hiện cũng đang là một lựa chọn chất lượng.

Trong 3 trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, Bùi Tấn Trường đã hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò người thay thế Đặng Văn Lâm.

Việc ông Park triệu tập trở lại Đặng Văn Lâm cũng khiến cho vị trí bắt chính của Bùi Tấn Trường sẽ không còn là số 1. Trước đó, ông Park đã chọn Bùi Tấn Trường bắt chính ở cả 3 trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 trên đất UAE. Đó là thời điểm Đặng Văn Lâm dù được triệu tập nhưng sau đó đã không thể từ Nhật Bản sang UAE vì một đồng đội ởCLB Cezero Osaka nhiễm COVID-19.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với các đối thủ mạnh hàng đầu châu lục, huấn luyện viên Park Hang-seo muốn vị trí thủ môn có một chốt chặn quan trọng. Việc ông Park chọn Văn Lâm đã nằm trong tính toán từ trước đó. Tuy nhiên, một vấn đề được đặt ra là Văn Lâm chỉ có 3 ngày tập trung cùng đội tuyển Việt Nam tại Saudi Arabia trước khi bước vào trận đấu chính thức diễn ra ngày 2/9. Câu hỏi được đặt ra, liệu trong một thời gian ngắn, Đặng Văn Lâm có thể hoà nhập với các đồng đội?

Thực tế, thủ môn là vị trí đặc thù, không giống như các vị trí khác, có thể tập riêng nên việc hoà nhập cũng không phải vấn đề lơn. Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng là gương mặt quen thuộc, hiểu chiến thuật cũng như cách chơi của các đồng đội hiện tại. Hy vọng sự có mặt của Văn Lâm sẽ giúp đội tuyển Việt Nam yên tâm ở vị trí “gác đền”

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.