Công ty Nam Việt Homes chiếm dụng tiền ký quỹ của đối tác

(NTD) - Công ty H.P đã ký quỹ cho Nam Việt Homes số tiền 1,85 tỷ đồng để ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn trả, Nam Việt Homes vẫn chây ỳ, cố tình không trả.

Phản ánh với phóng viên, Giám đốc Công ty Bất động sản H.P cho biết ngày 1/8/2017, công ty này ký hợp tác môi giới dự án đất nền Elite Land, quận 2 cho Nam Việt Homes.

Hứa hẹn và chây ỳ

Theo thỏa thuận, Công ty H.P cũng đã chuyển số tiền ký quỹ 1,85 tỷ đồng sang cho Nam Việt Homes. Tuy nhiên, sau khi ký kết, dự án đất nền Elite Land vẫn không đủ điều kiện giao dịch, nên buộc phải ngừng triển khai môi giới dự án này.

Đến ngày 28/8/2017, 1,85 tỷ đồng nói trên được chuyển sang tiền ký quỹ để môi giới dự án đất nền Heart Land, tại đường Kênh Tân Hóa, quận Tân Phú, theo hợp đồng môi giới cho Nam Việt Homes.

Theo giám đốc Công ty Bất động sản H.P, trong quá trình tư vấn khách hàng, pháp lý và thông tin dự án từ Nam Việt Homes đưa ra có nhiều thay đổi, vi phạm các cam kết về bảo đảm tính pháp lý. Những vi phạm này lặp đi lặp lại khiến đơn vị môi giới không thể thực hiện việc tư vấn bán hàng.

Do vậy, Công ty H.P buộc phải dừng việc môi giới và đề nghị Nam Việt Homes thanh lý hợp đồng môi giới, đồng thời trả lại tiền ký quỹ vào ngày 4/10/2017.

Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ, Nam Việt Homes hứa sẽ thanh toán tiền ký quỹ cho H.P từ ngày 25-29/10/2017. Sau khi thất hứa lần 1, Nam Việt Homes tiếp tục hứa sẽ thanh toán từ ngày 30/10-4/11/2017. Thế nhưng, Nam Việt Homes lại thất hứa lần 2 và đến nay, sau nhiều lần bị đòi nợ liên tục, Nam Việt Homes vẫn không có “tín hiệu” trả số tiền chiếm dụng bất hợp pháp của đối tác.

Nam-việt-homes-2
Thông tin về Nam Việt Homes liên tục xuất hiện trên báo chí.
Nam-Việt-Homes
Giới thiệu rất “hoành tráng” nhưng Nam Việt Homes lại đang gây thất vọng với khách hàng và đối tác.

Uy tín của Nam Việt Homes ở đâu?

Trên các phương tiện truyền thông, Nam Việt Homes được giới thiệu sở hữu nhiều dự án đất nền, với các tên gọi nghe rất “hoành tráng” như: Elite Land, Heart Land, Civitas Linh Đông. Tuy vậy, ngoài dự án Elite Land chưa kịp bung ra thị trường vì chưa đủ pháp lý thì 2 dự án khác Heart Land và Civitas Linh Đông đều lần lượt bị khách hàng phản ánh liên quan tới vấn đề pháp lý.

Sự thực dự án Heart Land bao gồm 9 thửa đất từ 530-538 thuộc tờ bản đồ số 07 đứng tên cá nhân ông bà Phan Tiến Dũng và Phan Thị Hữu Hạnh, được UBND Q.Tân Phú cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích 3.684,5 m2. Đây là đất phân lô hộ lẻ, nhưng Nam Việt Homes cố tình gắn tên dự án để thu hút khách hàng.

Ngoài ra, tại khu đất số 770 Kha Vạn Cân, khu phố 5, phường Linh Đông, Q.Thủ Đức, thời gian gần đây được môi giới giới thiệu là dự án Civitas Linh Đông, do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Bất động sản Nam Việt Homes (Nam Việt Homes) làm chủ đầu tư. Cũng theo môi giới rao bán, Civitas Linh Đông có quy mô 20 nền, giá dự kiến 75 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, cho biết khu đất này thuộc thửa đất số 75, tờ bản đồ số 41, phường Linh Đông. Hiện nay, UBND quận chưa có hồ sơ pháp lý nào của cấp có thẩm quyền công nhận việc triển khai dự án nhà ở hay hồ sơ xin làm hạ tầng giao thông tại thửa đất này.

Điểm chung của những sản phẩm do Nam Việt Homes tung ra thị trường thời gian qua, đều là đất nền phân lô hộ lẻ nhưng lại được công ty này dùng chiêu trò gắn mác dự án để dễ bề lấy lòng tin của khách hàng và đối tác.

Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng liên lạc qua điện thoại để đặt lịch làm việc với đại diện của Nam Việt Homes nhưng đã không nhận được sự hợp tác thiện chí.

Vũ Sơn

_NTD_So 437-438_In F_Page_25
 

Bình luận

Nổi bật

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:40

Ông đã từ kể lại quãng thời gian khởi nghiệp của mình với "ba không": không vốn, không trụ sở và cơ sở vật chất, không có nhân viên.

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 ấn tượng, cổ phiếu FRT lập đỉnh lịch sử

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 22:05

(CL&CS) - Quý 1/2024 đã đánh dấu mốc lợi nhuận trước thuế dương trở lại trên báo cáo tài chính hợp nhất. Với mức lợi nhuận đạt 89 tỷ đồng, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây.