Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) thông cáo về nguồn nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm sữa
(NTD) - Vinamilk là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa hàng đầu tại Việt Nam với đa dạng các dòng sản phẩm bao gồm sữa bột (trẻ em và người lớn), bột dinh dưỡng, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc, kem, phô mai,…
Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin không chính xác, thất thiệt về hoạt động nhập khẩu nguyên liệu của Vinamilk. Để tránh gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về chất lượng các sản phẩm sữa của Công ty, chúng tôi chính thức khẳng định như sau:
1. Để sản xuất các sản phẩm sữa bột (trẻ em và người lớn) và bột dinh dưỡng: Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu trong nước, Vinamilk đồng thời thực hiện việc nhập khẩu nguyên liệu phục vụ sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu.
![]() |
Đối với các sản phẩm sữa bột, Vinamilk đang đứng đầu thị trường trong nước về sản lượng và doanh số bán ra của ngành hàng sữa bột trẻ em (1). Công ty cũng xuất khẩu sản phẩm đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, sữa bột trẻ em là một trong những sản phẩm thế mạnh. Nguyên liệu sữa được Vinamilk nhập khẩu để sản xuất sữa bột đều có xuất xứ/nguồn gốc 100% từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand, EU và Nhật Bản.
![]() |
2. Về vùng nguyên liệu sữa tươi: Để phục vụ sản xuất các sản phẩm sữa tươi, Vinamilk đã và đang đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu. Công ty đang sở hữu 12 trang trại bò sữa, hợp tác và ký hợp đồng trực tiếp với gần 6.000 hộ chăn nuôi bò sữa, quản lý gần 130.000 con bò với sản lượng sữa tươi nguyên liệu bình quân từ 950 tấn – 1.000 tấn/ngày. Tất cả các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk đều được sản xuất từ 100% sữa tươi nguyên liệu, đảm bảo tuân thủ quy định tại Thông tư 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29/12/2017 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm sữa tươi nguyên liệu do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.
Bên cạnh đó, sản phẩm sữa tươi - nhãn hiệu VINAMILK 100% hiện đang đứng đầu về sản lượng và doanh số bán ra trong phân khúc sữa tươi, ngành hàng sữa nước (1).
Chúng tôi khẳng định các thông tin trong văn bản này là chính xác và đề nghị các cá nhân, đơn vị đảm bảo sự toàn vẹn khi sử dụng các thông tin này.
[1] Theo báo cáo của Nielsen công bố trong năm 2019.
Thi Quân
Bình luận
Nổi bật
Ứng dụng nhiều biện pháp kỹ thuật phát triển sầu riêng
sự kiện🞄Thứ năm, 22/05/2025, 09:48
(CL&CS) - Tỉnh Tiền Giang là vựa sầu riêng lớn của Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 24.500 ha và sản lượng 458.000 tấn/năm – nông dân đang chịu áp lực kép từ giá giảm và khó khăn xuất khẩu. Giá sầu riêng tại vườn hiện dao động 30.000-48.000 VND/kg, thấp hơn nhiều so với 70.000-100.000 VND/kg các năm trước, khiến người trồng lỗ nặng do chi phí đầu tư cao.
Triển lãm Quốc tế Y Dược: Cầu nối doanh nghiệp, chuyên gia với người tiêu dùng
sự kiện🞄Thứ sáu, 09/05/2025, 09:26
(CL&CS)- Triển lãm không chỉ là nơi giới thiệu những thành tựu, sản phẩm tiên tiến mà còn là cầu nối hợp tác giữa các doanh nghiệp, chuyên gia y tế và người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Xuất khẩu thủy sản ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ
sự kiện🞄Thứ năm, 08/05/2025, 10:42
(CL&CS)- Theo VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đạt kim ngạch 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 4, kim ngạch đạt 894,2 triệu USD, tăng 15%.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.