Dữ liệu cũ
Thứ năm, 15/01/2015, 07:23 AM

Công dụng chữa bệnh của lá lốt

(NTD) – Lá lốt thường được các gia đình dùng để chế biến món ăn, đây là vị thuốc cổ truyền có tác dụng đặc biệt đối với sức khỏe con người.

Lá lốt thường được các bà nội trợ sử dụng để cuốn chả, món ăn được chế biến với lá lốt sẽ thêm phần hấp dẫn nhờ mùi thơm của nó, cùng với đó là công dụng tốt đối với sức khỏe đồng thời chữa trị đau nhức tốt cho cơ thể.

la lot (Copy)
Lá lốt không chỉ là món ăn dinh dưỡng mà còn có công dụng chữa bệnh.

Chữa đau nhức cơ thể từ lá lốt

 Lá lốt có vị cay nhẹ, mùi thơm, tính ẩm và có công dụng trị đau nhức xương khớp, chứng đổ mồ hôi.

Bạn có thể dùng 50 – 70gr lá lốt 100gr thịt bò đem rửa sạch, thái mỏng và ướp gia vị rồi xào qua với lá lốt. Món này dùng 2 -3 lần / tuần sẽ mang lại kết quả chữa bệnh rất tốt.

Trị chứng ra mồ hôi bằng lá lốt

Bạn có thể sử dụng 30 gr lá nốt thái nhỏ rồi sao vàng nên. Sắc cùng với ba bát nước đun nên lấy một bát. Chia 2 lần uống trong ngày. Sử dụng liên tiếp trong vòng 7 ngày bạn sẽ thấy tình trạng của mình được cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra để trị chứng ra mồ hôi ở chân tay, bạn cũng có thể sử dụng 30gr lá lốt đem rửa sạch và cho vào đun, thêm một chút nước và một chút muối, đun xong bạn để nước ấm và dùng để ngâm tay, chân trước khi đi ngủ, trong vòng một tuần tình trạng này của bạn sẽ biến mất.

Lá lốt chữa mụn nhọt vỡ mủ

la lot 2 (Copy)
 

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị cho mình lá lốt, lá chanh, lá ráy, lá tía tô mỗi vị 15g. Sau đó lấy lớp vỏ trong của cây chanh phơi khô cùng với các loại lá mà bạn đã chuẩn bị giã nhỏ rồi đắp vào vùng bị mụn đó và băng lại. Bạn hãy thực hiện trong vòng ba ngày và mỗi ngày một lần.

Chữa đau bụng do nhiễm lạnh bằng lá lốt

Bạn chỉ việc lấy 20g lá lốt tươi, rửa sạch, sắc lấy nước uống, sắc 0,3 lít lấy 0,1 lít. Sắc uống trong ngày, 2 ngày liên tục, uống trước khi ăn tối lúc thuốc còn ấm.

Chữa phù thũng do thận bằng lá lốt

Lá lốt 20g, cà gai leo, rễ mỏ quạ, rễ tầm gai, lá đa lông, mã đề mỗi vị 10g. Sắc với 500ml nước còn 150ml, uống trong ngày. Uống sau bữa ăn trưa khi thuốc còn ấm. Dùng trong 3-5 ngày.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.