Thứ tư, 30/08/2023, 10:41 AM

Công an tìm khách hàng mua dự án "ma" Hồ Tràm Riverside

Ngày 29/8, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát thông báo tìm người mua dự án Hồ Tràm Riverside để cung cấp thông tin điều tra.

cats

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng tàu) vừa có văn bản số 555/TB, thông báo tìm các khách hàng mua đất tại dự án Hồ Tràm Riverside (huyện Xuyên Mộc) để điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc thông báo người nào đã có hoạt động mua bán, giao dịch, đầu từ, góp vốn và bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án ảo trên, hãy đến đơn vị này để trình báo, làm rõ vụ việc. Khi đến liên hệ làm việc cần mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán, giao dịch, đầu tư, góp vốn…

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có cá nhân nào đến làm việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, hoàn toàn không chịu trách nhiệm về hậu quả, thiệt hại về sau.

Trước đó, cuối năm 2019 đầu năm 2020 tại khu vực ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc xuất hiện “siêu dự án” bất động sản Hồ Tràm Riverside đang được nhiều công ty bất động sản quảng cáo, chào bán với quy mô dự án gần 60ha, 586 nền đất. Trong giai đoạn 1 mở bán 100 nền giá chỉ từ 7 triệu đồng/m2. Ngoài ra còn mở bán nhiều căn biệt thự, nhà liền kề và các tiện ích hiện đại sang chảnh tọa lạc ngay tại Quốc lộ 55.

image(2)

Dự án "ma" này được quảng cáo vô cùng hoành tráng.

Chủ sử dụng khu đất nêu trên là ông Nguyễn Quốc Vinh (trú tại Quận 3, TP.HCM) sử dụng khoảng 53,5ha, trong đó có 40,58ha đất chuyển nhượng được cấp giấy chứng nhận.

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cho phép chuyển mục đích từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở nhưng ông Vinh lại tự ý lập dự án với tên gọi Hồ Tràm Riverside. Sau đó phân lô, giao cho nhiều công ty bất động sản tham gia môi giới cho dự án này như DanhKhoi Real, Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Tây Nam, CentralLand, Ben Thanh Real, Nhà Việt Land, DanhPhatLand, HomeLandsg, HTLand…

Trước những thông tin rao bán tại khu đất trên, UBND huyện Xuyên Mộc có văn bản khẳng định, trên địa bàn huyện không có dự án “Hồ Tràm Riverside” như các thông tin quảng cáo trên các trang mạng.

Ngày 20/5/2020, UBND huyện Xuyên Mộc ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Vinh số tiền 40 triệu đồng và yêu cầu khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm trong khoảng thời gian 10 ngày, kể từ ngày ra quyết định. Nếu không chấp hành đúng thời hạn trên sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Sau đó, Công an huyện Xuyên Mộc cũng đã vào cuộc điều tra và ra thông báo tìm bị hại để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Bình luận

Nổi bật

Đường vành đai 1.500 tỷ đồng chính thức 'cán đích' sau 6 năm ròng rã 'vượt khó'

Đường vành đai 1.500 tỷ đồng chính thức 'cán đích' sau 6 năm ròng rã 'vượt khó'

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:05

Tuyến đường Vành đai phía Tây Đà Nẵng dài gần 20km vượt qua nhiều khó khăn, vướng mắc trong 6 năm nay đến ngày thông xe chính thức.

Thủ tướng chỉ đạo 'gỡ khó' cao tốc 44.700 tỷ kết nối siêu cảng 'án ngữ' cửa ngõ ĐBSCL

Thủ tướng chỉ đạo 'gỡ khó' cao tốc 44.700 tỷ kết nối siêu cảng 'án ngữ' cửa ngõ ĐBSCL

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:04

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã có chỉ đạo "gỡ khó", tìm nguồn cát cho dự án cao tốc 44.700 tỷ nối siêu cảng 50.000 tỷ "án ngữ" tại cửa ngỡ Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Không phải Nhật Bản, đây chính là diện mạo của depot Long Bình - 'khối óc' của tuyến Metro số 1 TP. HCM

Không phải Nhật Bản, đây chính là diện mạo của depot Long Bình - 'khối óc' của tuyến Metro số 1 TP. HCM

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 19:49

Những hình ảnh của Depot Long Bình cho thấy sự thay đổi của hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông công cộng của TP. HCM khi tuyến Metro số 1 được đưa vào vận hành.