Dữ liệu cũ
Thứ năm, 24/01/2019, 16:58 PM

Công an quận Liên Chiểu liên tiếp phá thành công nhiều vụ án

(NTD) - Công ty tư vấn thiết kế xây dựng CIA vừa viết thư cảm ơn đến lực lượng Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng vì đã giúp đơn vị này tìm lại được tài sản bị trộm đột nhập lấy đi.

lc trom cty3
Thưởng nóng cho công an đã phá nhanh vụ trộm tài sản của công ty CIA (Ảnh: M.H) 

Ông Nguyễn Tiến Chung (SN 1992 ngụ xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang), là đại diện của Công ty thiết kế xây dựng CIA (số 24 Nguyễn Kiều, phường Hòa Khánh Bắc), đại diện pháp luật của Công ty tư vấn thiết kế xây dựng CIA cho biết, công ty không may bị kẻ gian bẻ khóa, đột nhập vào rạng sáng 17/1 và lấy đi dàn máy tính chứa nhiều dữ liệu quan trọng. Chúng tôi rất hoang mang vì những dự án đang thực hiện dang dở nằm trong máy tính bị mất. Chúng tôi đã báo tin cho công an quận Liên Chiểu với hi vọng mong manh tìm lại được máy móc, dữ liệu để tiếp tục công việc. Tổng giá trị hơn 160 triệu đồng, bao gồm 4 máy tính xách tay, nhiều bộ CPU… đặc biệt là bộ dữ liệu nằm trong 2 CPU có giá trị hơn 90 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin, Đội CSHS Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp cùng Công an phường Hòa Khánh Bắc vào cuộc xác minh, truy tìm đối tượng gây án. Từ những thông tin hiếm hoi của người dân hoạt động vào lúc rạng sáng ở các tuyến đường gần hiện trường xảy ra vụ việc cung cấp, đối tượng nghi vấn được mô tả với đặc thù đi xe Dream một mình, chiếc xe không manh, vành xe 3 lá màu trắng chở nhiều đồ lỉnh kỉnh, rớt lên rớt xuống…

LC trom4
Chiếc xe Dream đối tượng dùng để đi trộm tài sản (Ảnh: M.H)

Từ thông tin của bị hại và người dân cung cấp, Lãnh đạo công an quận đã chỉ đạo lực lượng tập trung thu thập thông tin đối tượng tại các cơ sở thu mua máy vi tính trên địa bàn quận và thành phố. Trong quá trình rà soát, đối tượng Nguyễn Tấn Đài (SN 1993, trú trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc), đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng công an với biểu hiện nghi vấn qua việc mua dụng cụ, thiết bị cài đặt liên quan đến CPU vi tính.

Khoảng 12h00 trưa 18/1, bất ngờ kiểm tra hành chính tại ngôi nhà nằm tại số 26 Phan Văn Đạt, P. Hòa Khánh Bắc, (do ông Nguyễn Văn Dũng làm chủ sở hữu), lực lượng Công an phường Hòa Khánh Bắc phối hợp với Công an quận Liên Chiểu đã phát hiện bên trong có nhiều tài sản có giá trị giống với tài sản mà đại diện Công ty thiết kế xây dựng CIA đã báo mất trước đó. Qua xác minh, ngôi nhà này được ông Dũng cho con trai là Nguyễn Tấn Đài ở và quản lý.

LC trom cty1
Đối tượng thừa nhận đã trộm tài sản của công ty CIA (Ảnh: M.H)

Qua đấu tranh, Đài đã khai nhận số tài sản trên là do mình trộm được tại số 24 Nguyễn Kiều vào rạng sáng 17/1. Ngoài ra, Đài đã trộm cắp được 2 máy tính xách tay cũng tại địa chỉ trên. Trong lúc đem tài sản trộm được đi cất giấu, Đài làm rơi một máy tính khiến bị hỏng nên đã đem vứt vào thùng rác. 3 máy tính còn lại, Đạt đem bán cho một công ty công nghệ nằm trên đường Ngô Sĩ Liên (phường Hòa Khánh Bắc) với giá 5 triệu đồng, nhưng Đài chỉ lấy được 3 triệu đồng rồi đem đi tiêu xài cá nhân.

Lực lượng Công an tiến hành thu giữ tang vật gồm 2,2 triệu đồng tiền mặt; 3 máy tính xách tay, 1 màn hình LCD, 2 CPU… để phục vụ công tác điều tra.

LC trom cty
Tang vật vụ trộm được thu hồi (ảnh M.H)

Ngày 19/1, sau khi được công an thông báo đã bắt được đối tượng trộm cắp và số tài sản bị mất, đại diện Công ty thiết kế xây dựng CIA đã viết thư gửi đến Công an quận Liên Chiểu bày tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo công an quận, đặc biệt là Đội CSHS và Công an phường Hòa Khánh Bắc đã không quản thời tiết khắc nghiệt, nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy tìm đối tượng gây án, lấy lại toàn bộ số tài sản trị giá hơn 160 triệu đồng bị mất.

Ngày 21/1, trong hội nghị tổng kết năm, UBND quận Liên Chiểu đã thưởng nóng cho Công an phường Hòa Khánh Bắc và Đội CSHS Công an quận Liên Chiểu. Đây là chiến công thứ 3 liên tiên tiếp của Công an quận Liên Chiểu sau vụ phá thành công chuyên án 119X bắt đối tượng dùng đoản phá khóa hàng chục xe máy để trộm. Đặc biệt mới đây, công an quận Liên Chiểu đã phối hợp cùng công an Thành phố phá thành công chuyên án 67C trong vòng 28 tiếng, bắt đối tượng dùng hung khí giả cướp 40 triệu đồng tại cửa hàng Viettel.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.