"Con cưng" X Max 300 của Yamaha chính thức nhận đặt hàng tại Việt Nam

Mẫu scooter Yamaha X Max 300 đã được giới thiệu tới người dùng Việt Nam, nhận đặt trước với thời gian giao xe dự kiến vào tháng 12 năm nay.

Yamaha X Max 300 là dòng scooter khá phổ biến tại một số thị trường quốc tế. Mẫu xe tay ga này từng được một số doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu.

Trong một sự kiện ngày 8/10 của thương hiệu Nhật Bản, mẫu xe này đã được trưng bày kèm thông báo nhận đặt trước đối với khách hàng có nhu cầu, thời gian giao xe dự kiến từ tháng 12, cùng mức giá từ 129 triệu đồng.

X Max 300 được lấy cảm hứng từ DNA thiết kế của chính T Max nhằm mang sự thoải mái và mạnh mẽ của một chiếc xe tay ga cỡ lớn đến đông đảo người dùng hơn.

them-thong-tin-yamaha-xmax-300-moi-du-suc-can-honda-forza-350-xe-ga2-1616145361-315-width660height347.jpeg

Với thiết kế tập trung vào khả năng xử lý nhanh nhẹn khi di chuyển trong đô thị cùng sự tiện nghi, X Max 300 là mẫu xe xứng đáng được cân nhắc trong việc tận hưởng niềm vui khi di chuyển giữa bộn bề công việc hằng ngày.

Thừa hưởng thiết kế mang đậm nét khí động học của đàn anh, X Max 300 mang một ngoại hình cực kỳ dữ dằn với phần đầu đèn góc cạnh, hệ thống đèn chiếu sáng LED ba tầng vô cùng nổi bật và những đường nét cá tính trên khắp thân xe.

6157620_resize_xmax_300_2.jpeg

Tuy là một mẫu xe maxi scooter nhưng X Max 300 sở hữu các kích thước rất phù hợp với thể trạng người Việt Nam, như trọng lượng ướt chỉ 179kg, chiều cao yên xe chỉ 795mm hay chiều dài cơ sở chỉ 1.540mm ngắn nhất trong phân khúc, tức chỉ hơn đàn em NVX 155cc chưa tới 200mm, mang lại lợi thế vượt trội về sự linh hoạt khi sử dụng.

Trái tim của X Max 300 là khối động cơ Blue Core xy lanh đơn thế hệ mới, sản sinh lên tới 28 mã lực và mô men xoắn đạt cực đại 29 Nm ngay 5.750 vòng/phút của X Max 300 giúp mẫu xe này di chuyển gọn gàng và lanh lẹ trong thành phố, mang lại trải nghiệm đầy hứng khởi và hoàn toàn mới khi trải nghiệm, ngay cả với những cung đường đã quá quen thuộc.

2020-yamaha-tmax-560-scooter-01.jpeg

Động cơ của X Max 300 sử dụng công nghệ xi lanh DiASil lệch tâm, giúp giảm thiểu tổn thất cơ học và tăng hiệu quả làm mát khi vận hành. 

X Max 300 sử dụng một quạt làm mát không khí cưỡng bức được thiết kế đặc biệt giúp đảm bảo động cơ hoạt động ổn định hơn và hệ thống phun nhiên liệu mới giúp xe tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Hệ thống treo của X Max 300 được thừa hưởng các thành tựu về xe phân khối lớn của Yamaha Motor, khi sử dụng phuộc KYB ống lồng kẹp đôi phía trước và phuộc KYB giảm xóc đôi tùy chỉnh tải trọng ở phía sau, đi kèm cặp lốp xe Michelin City Grip thế hệ 2 kích thước lớn 15 inch trước và 14 inch sau, với độ bám đường và sự bền bỉ vượt trội, giúp người lái cảm nhận xe tốt hơn và cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống phanh trên xe cũng được chú trọng với đĩa trước 267mm và đĩa sau 245mm, trang bị đồng thời ABS cả hai bánh.

yamaha-xmax-1-1594624806-35-width660height347.jpeg

Ngoài ra, X Max 300 còn sở hữu trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ giúp mang đến khả năng kiểm soát, cũng như tăng tính an toàn và sự tự tin cho người lái tương tự như đàn anh. Điển hình nhất là hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS) mang đến sự an toàn tối đa khi di chuyển trên đoạn đường trơn trượt, hai chế độ lái D-mode cùng chìa khoá chống trộm thông minh, cặp màn hình LCD thể thao và ổ cắm 12V để sạc nhanh điện thoại khi cần thiết.

Độ tiện nghi của xe được tăng lên đáng kể khi sở hữu bình xăng với dung tích lên đến 13 lít, giúp quãng đường di chuyển có thể đến hơn 300km, ngăn chứa đồ rộng rãi có thể đựng lên tới 2 chiếc mũ bảo hiểm full face, và thiết kết cốp rộng có thể dễ dàng chứa cả máy tính xách tay, biến X Max 300 trở thành người bạn đồng hành đắc lực trong các ngày đi làm cũng như một phương tiện giải trí cuối tuần thú vị nhất.

Việc giới thiệu một hệ thống chuyên bán xe phân khối lớn vào thời điểm này là điều cần thiết với Yamaha, hãng xe đồng hương Honda đã làm điều này cách đây gần 3 năm và tạo được thành công nhất định. Trên thế giới, Yamaha đã xây dựng nhiều cửa hàng RevZone để phục vụ nhóm khách hàng yêu thích môtô phân khối lớn.

Tính đến hiện tại, mảng xe phân khối lớn tại Việt Nam có trên dưới 10 thương hiệu được phân phối chính hãng như Ducati, Triumph, Harley-Davidson, Honda, Suzuki KTM, CF Moto... Mới đây nhất là sự xuất hiện của 2 thương hiệu Aprilia và Moto Guzzi dưới dạng showroom Motoplex.

Xem thêm: Bảng giá xe máy Honda Winner X 2022 mới nhất ngày 11/10/2022

Phi Hùng

Bình luận

Nổi bật

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:24

(CL&CS) - CTCP Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) sẽ chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu nhằm thu về 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ đăng ký thủ tục chuyển sàn niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khi đủ điều kiện.