Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản làm thị trường "đỏ lửa"

(NTD) - Sau cú sốc VN-Index giảm 43,9 điểm vào ngày 19/4, hôm nay (ngày 23/4), thị trường chứng khoán tiếp tục chứng kiến thêm cú trượt tương đương của chỉ số này. Tội đồ của thị trường là các cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản và các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Đóng cửa hôm nay, VN-Index giảm 43,09 điểm (tương đương 3,85%) còn 1.076,78 điểm. Toàn sàn HOSE có 68 cổ phiếu giảm giá, 40 cổ phiếu đứng giá, 230 cổ phiếu giảm giá.

SSI co phieu
 Ngày 23/4, cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản giảm giá mạnh, chỉ số VN-Index mất 3,85%

Các mã ngân hàng như: BID, CTG, EIB, HDB, MBB, STB, VCB, VPB giảm hết biên độ cho phép.

Cổ phiếu ngành chứng khoán như: BSI, CTS, HCM, SSI, VDS, VND cũng đồng loạt giảm sàn.

Ngành bất động sản có các cổ phiếu giảm sàn như: DIC, DXG, HAR, HBC, LDG, NLG, QCG, SC5, SCR, VRC.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, PLX giảm sàn khiến cho thị trường đi xuống thêm.

Hiện nay, thị trường đang vào mùa đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 để thông qua kế hoạch năm nay, phương án chi trả cổ tức năm 2017 và phát hành thêm cổ phiếu. Ngoài ra, thời điểm này là công bố kết quả kinh doanh quý 1/2018. Tuy nhiên, thị trường đã tăng quá nhiều, quá lâu trong một thời gian dài nên cũng có lúc điều chỉnh.

Một môi giới T. tại Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) nhận định: Tuần này sẽ là tuần giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, đồng thời ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ rơi vào thứ Tư (25/4). Theo đó, trong bối cảnh chỉ số đã có hai tuần liên tiếp giảm khá mạnh với thanh khoản chưa có sự cải thiện, tâm lý giao dịch trên thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn tương đối thận trọng, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhịp hồi phục của thị trường chỉ mang tính đầu cơ trong ngắn hạn. Dòng tiền lớn hiện tại vẫn đứng ngoài thị trường. Nếu thanh khoản không được cải thiện thì xu hướng điều chỉnh vẫn tiếp tục tiếp diễn đến cuối tháng 5.

Môi giới T. cho rằng: Đây là thời điểm rất trống thông tin khi kết quả kinh doanh quý 1/2018 đã được công bố gần hết và thông tin hỗ trợ đợt tới chính là thông tin về đại hội đồng cổ đông và các chính sách vĩ mô mới nếu có.

“Nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ổn định ở mức vừa phải, tận dụng nhịp hồi phục trong phiên để tỷ trọng danh mục. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực” - môi giới T. nhận định tiếp.

Cùng quan điểm trên, Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) cho rằng: Tình trạng dư cung cổ phiếu vẫn chưa biến mất, thị trường cũng phải có lúc điều chỉnh. Trong ngắn hạn thị trường đã bớt nóng và hiện nhiều khả năng thị trường sẽ đón nhận nhiều thông tin tốt hơn là thông tin xấu trong thời gian tới.

 Nguyễn Như

 

Bình luận

Nổi bật

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:46

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của VPBank vừa được tổ chức sáng 29/4/2024 tại Hà Nội đã nhất trí thông qua tờ trình kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung hai thành viên HĐQT.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.