Dữ liệu cũ
Thứ tư, 31/05/2017, 11:13 AM

Cổ phiếu HSG tăng trần - Ông Lê Phước Vũ tranh thủ chốt lời

(NTD) - Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên trong tuần 29/5-2/6, cổ phiếu HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen (Hoa Sen Group) tăng trần với mức giá 31.850 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng 7% so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Nguyên nhân khiến cổ phiếu HSG tăng trần kể từ đầu năm nay là do trước đó trên thị trường đồn đoán rằng HSG và CTCP Gemadept (GMD) đã bán thành công cổ phần tại CTCP Tiếp vận và Cảng quốc tế Hoa Sen Gemadept và mỗi bên thu về khoảng 100 tỷ đồng lợi nhuận. Mặc dù thông tin vẫn chưa được HSG xác nhận nhưng phần nào đã tác động tích cực lên giá cổ phiếu của cả 2 doanh nghiệp này. Được biết, CTCP Tiếp vận và Cảng Quốc tế Hoa Sen Gemadept được thành lập bởi HSG 45% và GMD 51% cùng các cổ đông khác 4%. Đặc biệt, việc thoái vốn tại CTCP Tiếp vận và Cảng quốc tế Hoa Sen Gamedept sẽ giúp Hoa Sen Group "cắt lỗ" được khoản đầu tư này. Tính tại thời điểm cuối năm 2009, giá trị vốn góp của HSG là 43,4 tỷ đồng nhưng sau các năm, giá trị này đã giảm dần và tính đến ngày 31/03/2017 là 20,5 tỷ đồng.

Lê Phước Vũ  (6)
Cổ phiếu HSG tăng trần - Ông Lê Phước Vũ tranh thủ chốt lời. Ảnh: Blogger

Ngoài ra, ngày 29/5 chính là ngày giao dịch không hưởng quyền để trả cổ tức năm 2016 với tỷ lệ 55% và thưởng cổ phiếu tỷ lệ 20% của HSG do đó đã thu hút dòng tiền đổ vào cổ phiếu trong ngày hôm nay.

Ngay sau khi cổ phiếu HSG tăng trần, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT của Hoa Sen Group đã nhanh chóng đăng ký bán gần 9,6 triệu cổ phiếu HSG trong tổng số 26,3 triệu cổ phiếu đang nắm giữ. Nếu giao dịch thành công, ông Lê Phước Vũ sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại Hoa Sen Group xuống còn 8,36% và thu về gần 300 tỷ đồng. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 1/6 đến 30/6/2017 theo phương thức thỏa thuận để cân đối nhu cầu tài chính cá nhân.

Việc ông Lê Phước Vũ nhanh chóng nắm bắt cơ hội bán bớt cổ phần để thu về một khoản tiền lớn trong thời gian này là khá "thông minh" bởi, tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu HSG giao dịch không mấy khả quan, chủ yếu hoạt động xoay quanh mức 26.000-28.000 đồng/cổ phiếu. Có thể do tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi Dự án Thép Cà Ná, một trong những dự án lớn mà Hoa Sen Group kỳ vọng, do dự án này đã tạo thành 2 luồng dư luận, một bên nhà đầu tư kỳ vọng sự thay đổi lớn khi Hoa Sen Group đầu tư dự án này, mặt khác nhiều nhà đầu tư lại lo ngại sự rủi ro khi nguồn vốn chủ yếu của tập đoàn này là đi vay nợ. Đặc biệt, vào khoảng giữa tháng 4, Thủ tướng Chính phủ đã thông báo việc tạm dừng Dự án Thép Cà Ná vì còn nhiều vấn đề bất cập, chưa đầy đủ toàn diện đã khiến Hoa Sen Group "vỡ mộng" trở thành ông vua ngành thép.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.