Có hay không thông tin LG rao bán nhà máy sản xuất điện thoại tại Hải Phòng?

(CL&CS) - Trước thông tin LG rao bán nhà máy sản xuất điện thoại Hải Phòng với giá hơn 2.000 tỷ đồng, lãnh đạo LG Hải Phòng đã lên tiếng phủ nhận thông tin nói trên.

Cụ thể, vị đại diện LG Hải Phòng cho biết, thời gian tới, sản phẩm điện thoại sẽ tạm dừng sản xuất, nhưng LG vẫn đang mở rộng xưởng đề sản xuất các mặt hàng khác.

Trước đó, LG đã có kế hoạch tạm dừng dây chuyền sản xuất điện thoại từ khoảng tháng 6/2021 và các bộ phận liên quan sẽ có trách nhiệm thông báo đến các đối tác để họ có kế hoạch chuẩn bị, không nhập nguyên vật liệu.

lg-rao-ban-nha-may-o-hai-phong-1-13070810

Nhà máy LG tại Hải Phòng vẫn hoạt động bình thường.

Thế nên, thông tin rao bán nhà máy sản xuất điện thoại tại Hải Phòng không phải của LG đưa ra, mà là của báo chí nước ngoài thu thập, do đó thông tin có thể không chính xác. Đến thời điểm này chỉ có duy nhất thông báo nội bộ về việc sẽ tạm dừng sản xuất ngành hàng điện thoại.

Lãnh đạo của LG Hải Phòng khẳng định: "Việc chúng tôi dừng sản xuất smartphone là đúng nhưng đây chỉ là một dây chuyền trong nhà máy. Chúng tôi còn sản xuất mặt hàng khác như máy giặt, máy hút bụi...".

Trong những ngày qua, hãng tin Business Korea (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin thân cận cho hay LG đang tìm cách bán nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng với giá 2.000 tỷ đồng.

Hãng tin này cũng cho biết sau khi thông báo rút khỏi thị trường điện thoại , LG sẽ có các bước để đóng cửa nhà máy ở Hải Phòng (Việt Nam), Taubate (Brazil) và Thanh Đảo (Trung Quốc).

Tại Việt Nam, LG hiện có ba nhà máy sản xuất lớn tại Hải Phòng bao gồm nhà máy LG Electronics chuyên sản xuất điện thoại di động, tivi, điều hòa, máy hút bụi, máy giặt, tủ lạnh..., nhà máy LG Innotek Vietnam chuyên sản xuất module camera cho smartphone và LG Display Vietnam sản xuất màn hình.

Hiện tại, các nhà máy tại Hải Phòng vẫn đang duy trì hoạt động sản xuất, tạo công ăn việc làm cho hơn 15 nghìn lao động Việt Nam. Dự kiến LG vẫn đang xúc tiến đầu tư mở rộng quy mô sản xuất tại thành phố Cảng.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

Lợi nhuận ngành ngân hàng tăng 7,8%, đạt 72.094 tỷ đồng trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank và MB là những ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận trong quý 1/2024. Lợi nhuận trước thuế của top 5 chiếm đến 52,3% tổng lợi nhuận của 27 ngân hàng niêm yết.

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 08:17

Những thành công vang dội của VinFast không thể thiếu sự đóng góp to lớn của vị lãnh đạo này.

Đồng Nai: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng và giao dịch trên sàn thương mại điện tử

Đồng Nai: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng và giao dịch trên sàn thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:44

(CL&CS) - Trong vài năm gần đây, thị trường thương mại điện tử ở Đồng Nai ngày càng được mở rộng. Sự đa dạng về mô hình, đối tượng tham gia, quy trình hoạt động và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ với sự hỗ trợ của hạ tầng internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số.