Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 05/04/2024, 09:58 AM

Cô gái vượt 2.000km, từ mặt gia đình để theo người yêu, khóc nức nở vì 1 câu nói của bố bạn trai

Đi theo tiếng gọi của tình yêu, cô gái nhận về cái kết không thể ngờ.

Nhàn (28 tuổi) là một cô giáo dạy ngoại ngữ ở một trung tâm ngoại ngữ lớn tại TPHCM. Những tưởng cuộc đời của cô sẽ luôn như vậy, sáng đi làm, chiều tan ca về nhà. Vài ba năm sau tìm một người chồng phù hợp rồi kết hôn.

Thế nhưng, bước ngoặt đến với Nhàn khi cô quen Dương, kém cô 3 tuổi, đang sinh sống và làm việc ở Hà Giang. Từ một câu chào vu vơ trên hội nhóm thích đi du lịch, cả hai nhanh chóng để lại ấn tượng tốt với đối phương. Sau vài tuần trò chuyện online, Nhàn hoàn toàn bị chàng trai kém tuổi, cao 1m80, điển trai thu hút. Cả hai tiến đến hẹn hò bất chấp chưa một lần gặp mặt. Mọi câu chuyện đều chỉ diễn ra qua màn hình máy tính, những tin nhắn, những lời quan tâm, yêu thương đều chỉ dừng lại ở đó.

3 tháng sau, mẹ Dương đột ngột qua đời. Dương suy sụp hoàn toàn. Từ một người hoạt bát, hay nói hay cười, Dương trở nên kín tiếng, không muốn tâm sự cùng ai. Muốn được ở cạnh Dương khi cậu khó khăn nhất, Nhàn đã có quyết định táo bạo: từ bỏ công việc ở TPHCM, mặc kệ gia đình ngăn cấm để ra Hà Giang cùng Dương. Thời điểm đó, Nhàn bị bố mẹ từ mặt, coi như không có đứa con gái này. Mặc kệ tất cả, Nhàn đi theo tiếng gọi của tình yêu.

Cô gái vượt 2.000km để đi theo tiếng gọi của tình yêu. Ảnh minh họa.

Cô gái vượt 2.000km để đi theo tiếng gọi của tình yêu. Ảnh minh họa.

Sau khi bay ra Hà Nội, cô đi xe khách tiếp 300km nữa mới đến được nhà Dương. Gia đình Dương neo người, hai chị gái đã lấy chồng xa nhà, mẹ mất nên chỉ còn hai bố con sống cùng nhau. Bố Dương thấy sự xuất hiện của Nhàn vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, ông không có sự ngăn cấm nào. Ông nói rằng coi Nhàn như một người bạn của con trai, đến nhà chơi vài hôm. Nói xong mấy câu ngắn gọn, ông đi vào nhà, thái độ lạnh lùng.

Nhìn thấy cảnh này, Nhàn có hơi e dè. Ở nơi đất khách quê người không ai thân thích, đến sống chung với người chỉ nói chuyện qua mạng, liệu cả hai có thể hòa hợp? Hà Giang và TPHCM xa xôi, có sự khác biệt về văn hóa, lối sống, liệu Nhàn có thể "nhập gia tùy tục" chăng? Hàng loạt câu hỏi ùa về nhưng đã ra đến đây, vượt 2.000km với bao khó khăn, Nhàn không chịu bỏ cuộc.

Sau vài ngày nghỉ ngơi, Nhàn bắt đầu tính toán cho tương lai. Cô xin phép bố Dương được ở nhờ tại nhà một thời gian ngắn và tuyệt nhiên không nhắc đến việc bị gia đình ngăn cấm, từ mặt khi bỏ TPHCM ra Hà Giang.

Tiếp đó, cô bàn với Dương, khi thư thả sẽ sửa chữa phần sân rộng rãi thành một nơi để dạy ngoại ngữ. Với kinh nghiệm 8 năm làm việc ở trung tâm ngoại ngữ lớn, Nhàn có thể tiếp tục dạy ngoại ngữ ở Hà Giang. Nghe đến đây, Dương đồng ý. Cậu bàn với bố mà mong được bố chấp thuận.

Hai chị gái của Dương ban đầu không mấy vừa lòng. Họ cho rằng là con trai duy nhất trong nhà, Dương mang trách nhiệm lớn với gia đình. Vì thế, các chị cũng mong cậu kết hôn với một người ở trong làng, hiểu rõ hoàn cảnh gia đình nhau để có thể dễ bề sinh sống. Khi Nhàn đến và xin phép được ở lại, hai chị không hài lòng nhưng không dám ngăn cấm gay gắt vì lo lắng em trai sẽ làm điều dại dột.

Cái kết của câu chuyện tình khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh minh họa.

Cái kết của câu chuyện tình khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh minh họa.

Thấm thoắt cũng đã 1 năm Nhàn ở Hà Giang. Đến Tết Nguyên đán, cô cũng xin được ở lại ăn Tết, không về lại TPHCM. Hằng ngày, cô như đứa con trong gia đình, sửa soạn dọn dẹp nhà cửa, đến giờ dạy học, phụ bố Dương một số công việc. Đặc biệt, Nhàn rất chăm chỉ, chịu khó lắng nghe những chỉ dạy của các chị gái bạn trai. Với cô, sự khác biệt về văn hóa khiến ban đầu hơi khó khăn nhưng cô tin chỉ cần có thời gian sẽ làm được.

Trong ngày giỗ đầu của mẹ Dương, từ ngày hôm trước Nhàn đã dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, chuẩn bị một số đồ đạc chuẩn bị. Đến ngày giỗ chính, cô không nề hà công việc gì, sửa soạn tất bật vừa động viên, an ủi Dương.

Lúc cả nhà tập trung trước ban thờ để thắp hương, làm lễ, Nhàn khép nép ở cửa nhìn Dương, mong cậu mạnh mẽ vượt qua nỗi đau, làm chỗ dựa cho bố và hai chị gái. Thấy Nhàn đứng ở cửa, bố Dương gọi cô vào, đưa cho cô nén hương rồi bảo đứng cạnh Dương. Trước ban thờ của vợ, ông thắp hương rồi nhắc đến Nhàn, giới thiệu là bạn gái của con trai. Suốt 1 năm qua, dù không nói nhiều, thể hiện thái độ gì nhưng sự xuất hiện của Nhàn khiến ông yên tâm hơn về con trai. Dương không còn quá cực đoan, nóng nảy hay ít nói và dần chia sẻ, tâm sự với bố, các chị nhiều hơn. Sự thay đổi của con trai khiến ông an lòng. Nhàn cũng rất chăm chỉ, chịu khó nên ông con như con cái trong nhà. Ông nói thêm rằng sau khi hoàn thành công việc của vợ sẽ tính đến chuyện cưới xin cho Dương và Nhàn.

Câu nói của bố Dương khiến Nhàn bật khóc nức nở. Cô cứ nghĩ bản thân sẽ không được gia đình Dương chấp nhận bởi hai chị gái không hài lòng, bố tính tình lạnh lùng. Cô chỉ mong muốn được ở cạnh Dương, an ủi, động viên cậu. Không ngờ mọi người dành cho cô tình cảm lớn, yêu thương như con cái trong nhà.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Phát hiện hồ nước độc dưới đáy biển sâu, nơi con gì lọt vào cũng mất mạng

Phát hiện hồ nước độc dưới đáy biển sâu, nơi con gì lọt vào cũng mất mạng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 21:24

Hồ nước này có kích thước lên tới 20km, là nấm mồ chôn mọi sinh vật biển nếu chẳng may lọt vào.

Ngôi làng tọa lạc trên cung đường hoa và biển, quanh năm ẩn mình trong sương mù, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ

Ngôi làng tọa lạc trên cung đường hoa và biển, quanh năm ẩn mình trong sương mù, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 21:24

Ngôi làng lãng mạn này nằm giữa hai thành phố du lịch nổi tiếng nhưng còn rất hoang sơ và chưa khai thác du lịch.

Hùng vĩ dòng sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam với diện tích lưu vực chiếm 20% diện tích của cả nước, cung cấp nước cho 2/7 vùng kinh tế

Hùng vĩ dòng sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam với diện tích lưu vực chiếm 20% diện tích của cả nước, cung cấp nước cho 2/7 vùng kinh tế

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 21:19

Bắt nguồn từ vùng cao nguyên lớn nhất thế giới, dòng sông này chảy qua 6 nước, trong đó có Việt Nam.