Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/11/2018, 11:51 AM

Chuyên cơ chở Thủ tướng Đức gặp sự cố trên đường tới hội nghị G20

(NTD) – Ngày 29/11/2018 (giờ Berlin), trên đường tới dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires (Argentina), chiếc chuyên cơ chở Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gặp phải sự cố. Để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, chuyên cơ đã phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Cologne (Đức).

Theo hãng truyền thông quốc tế của Đức DW, chiếc Airbus A340 chở Thủ tướng Merkel đã gặp sự cố với hệ thống điện tử khi đang ở không phận Hà Lan vào tối 29/11 trên đường tới Argentina. Vì sự cố này, chuyên cơ đã phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Cologne (Đức). Theo nhiều phương tiện truyền thông của Đức, chiếc máy bay đã gặp vấn đề với thiết bị vô tuyến, trong khi phi công khẳng định trục trặc kỹ thuật này không ảnh hưởng đến sự an toàn của chuyến bay. Tờ Der Spiegel đưa tin, phi hành đoàn đã phải sử dụng một chiếc điện thoại vệ tinh trên máy bay để lên kế hoạch hạ cánh.

1
Chiếc Airbus A340 chở Thủ tướng Merkel phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở thành phố Cologne (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ với các phóng viên ngay sau sự cố diễn ra, bà Merkel đã lên tiếng khen ngợi viên phi công Airbus A340 đã xử lý tốt tình huống. Khi một phóng viên đề cập đến một loạt các sự cố liên quan đến các máy bay của chính phủ, Thủ tướng Đức đáp lại rất ngắn gọn: “Sự cố cá nhân không làm thay đổi cả một hệ thống”.

Tuần trước, chuyến công du châu Phi của Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã bị lùi lại vì chuyên cơ chở ông gặp sự cố về hệ thống điện. Tháng 10/2018, chuyên cơ chở Thủ tướng Merkel đến Indonesia dự Hội nghị Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã phải ở lại sân bay lâu hơn kế hoạch ban đầu để nhân viên kỹ thuật sửa chữa sự cố chuột gặm đứt dây cáp bảng điều khiển điện tử. Hồi tháng 7 năm nay, chuyến bay của Tổng thống Steinmeier tới Belarus cũng đã phải hạ cánh giữa chừng để sửa chữa hệ thống thủy lực.

Vì sự cố liên quan đến chiếc Airbus A340, bà Merkel sẽ không thể dự buổi lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra vào ngày 30/11. Theo thông báo của Văn phòng Thủ tướng Đức, bà Merkel cùng phái đoàn quan chức Đức đã lên xe buýt đến một khách sạn ở thành phố Bonn gần đó, trong lúc chờ một máy bay khác tới thay thế để di chuyển tới Buenos Aires. Lịch trình làm việc của người đứng đầu chính phủ Đức tại Argentina sẽ phải thay đổi, dù trước đó, bà đã lên kế hoạch đàm phán song phương với các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga và Ấn Độ.

Thế Anh

(Theo DW, Reuters)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.