Chung tay tiêu thụ nông sản hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
(CL&CS) - Sáng 23/2, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Chiến dịch “Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản” nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Chiến dịch được khởi động với điểm tập kết hỗ trợ nông sản đầu tiên tại trụ sở Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (82 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tại lễ phát động, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Nhóm Tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Mùa Thu và những người bạn” hỗ trợ tiêu thụ trên 10 tấn nông sản cho người dân vùng dịch tỉnh Hải Dương. Hoạt động mua bán hàng nông sản diễn ra trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 với thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Thời gian triển khai đồng loạt từ cuối tháng 2 đến giữa tháng 3/2021, trong đó tập trung cao điểm trong tuần từ ngày 24/2 - 5/3.
Chiến dịch này nằm trong Chương trình “Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai tại 13 tỉnh/thành phố có ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nội, Bắc Giang, TP.Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Hải Phòng, Hưng Yên.
Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố tùy theo điều kiện thực tế tại địa phương triển khai các hoạt động thu mua, điều phối và tổ chức các điểm bán tập trung mặt hàng nông sản của người dân thuộc vùng dịch; trợ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.
Bên cạnh đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng quyết định hỗ trợ 7 tỉnh, thành phố có nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Ninh, Hà Nội, TP.HCM, mỗi địa phương 200 triệu đồng để trợ giúp người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Dự kiến trong thời gian tới, sẽ có nhiều chuyến hàng nông sản tiếp tục được thu mua, tập kết và vận chuyển thông qua Hội Chữ thập đỏ địa phương, kịp thời hỗ trợ người dân vùng dịch tiêu thụ nông sản trong lúc khó khăn. Toàn bộ số hàng hóa này đều được kiểm dịch, khử khuẩn nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.
Thông qua chiến dịch, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong muốn góp phần lan tỏa tinh thần chia sẻ, chung tay của toàn xã hội cùng hỗ trợ những địa phương gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Thuận Lê
Bình luận
Nổi bật
Du lịch xanh với hành trình cụ thể hóa mục tiêu Net Zero
sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 22:17
(CL&CS) - Thực hiện Net Zero - đạt phát thải ròng bằng 0 - giảm khí nhà kính không chỉ là hành động thiết thực, mang lại những kết quả tích cực cho môi trường sống mà còn giúp doanh nghiệp du lịch quảng bá sản phẩm của mình hiệu quả hơn.
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh di sản tại khu phố cổ
sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:57
(CL&CS) - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm khu Phố cổ Hà Nội đón nhận Bằng Di tích lịch sử Quốc gia, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức 20 hoạt động trưng bày, triển lãm và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để tôn vinh những giá trị di sản của mảnh đất Thăng Long xưa.
“Ngày Trong Xanh” – Hành trình lan tỏa tình yêu môi trường qua âm nhạc
sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 17:56
(CL&CS) - Ngay sau khi ra mắt tối 20/11, MV Ngày Trong Xanh - sản phẩm kết hợp của Quang Hùng MasterD và Xanh SM đã gây sốt với hàng trăm nghìn lượt xem. Chỉ sau chưa đầy 16 tiếng, MV đã lọt top #7 danh mục âm nhạc Thịnh hành trên YouTube.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.