Công tác Hội
Thứ năm, 12/09/2024, 20:48 PM

Chung tay, đồng lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ

(CL&CS) - Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta, với sức gió siêu mạnh, cơn bão và hoàn lưu sau bão đã, đang gây ra sức tàn phá rất lớn, hậu quả để lại vô cùng nặng nề đối với nhân dân.

Khi các tỉnh miền Bắc ngập trong mưa lũ, mỗi người con Việt Nam lại cùng chung một tấm lòng, một hướng đi đó là hướng về miền Bắc thân yêu, hướng về đồng bào vùng lũ với tinh thần sẻ chia đoàn kết và yêu thương vô hạn. Trong gian khó, nguy nan tinh thần Việt Nam một lần nữa rực sáng, như một ngọn lửa không bao giờ tắt. Mỗi hành động chung tay, mỗi sự góp sức đều mang theo tình cảm, tình “đồng bào” sẻ chia trong khó khăn, hoạn nạn.

z5823339561629_00b73e4e9ff0af7a9436376ab352bcfc

Chung tay hướng về đồng bào vùng bão lũ

Hiện nay, cơn bão số 3 Yagi đã gây ảnh hưởng nặng nề, nghiêm trọng về sạt lở, lũ lụt cho nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Do vậy, cần rất nhiều nguồn lực và thời gian mới có thể khắc phục và đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, để góp phần hỗ trợ đảm bảo chỗ ăn ở và đồ dùng thiết yếu của người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thiên tai tại các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Nam Định, Hoà Bình... với truyền thống “Áo lành đùm áo rách”, kêu gọi quý đơn vị, các cá nhân, nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 Yagi.

z5823339552088_1470575cfd91c0dbb109a2a437b21c2a

Những thùng sữa ngọt ngào yêu thương sẽ được trao tận tay đồng bào vùng lũ

Ngày 12/9, Thường trực Đoàn chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam kêu gọi các hội thành viên, các tổ chức trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm, chung sức, đồng lòng với đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm bọc là rách” của dân tộc Việt Nam, góp phần chung tay chia sẻ khó khăn với người dân vùng bị lũ, lụt.

image00120240912144020

Bão lũ, sạt lở đất xảy ra ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc gây thiệt hại lớn về người và tài sản (ảnh TTXVN)

Trên tinh thần đó, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên thuộc Tạp chí Chất lượng và cuộc sống, Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam đã ủng hộ đồng bào lũ lụt các sản phẩm thiết yếu và tiền mặt để cùng kết hợp với Thường trực Đoàn chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chung tay giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

Hậu quả siêu bão Yagi gây ra vô cùng nặng nề, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, ở mỗi địa phương tại những nơi người dân cần trợ giúp đều có những người lính Công an nhân dân, quân đội nhân dân sẵn sàng trợ giúp. Nhiều chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ. Không ai bảo ai nhưng rất nhiều những người mẹ, người chị thức cả đêm gói bánh chưng, gói đồ ăn vào túi hút chân không; rất nhiều những người bố, người anh trai từ tận miền Nam, miền Trung, các tỉnh miền Bắc đã chất hàng đầy lên những thùng xe rồi không ngại khó lái xe hàng trăm, hàng nghìn cây số để chở đồ đến những nơi người dân đang chịu ảnh hưởng của bão.

Thiên tai, bão, lũ là hiện tượng tự nhiên không thể tránh khỏi. Nhất là khi ở Việt Nam, mỗi năm có hàng chục cơn bão đổ bộ, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tại hành trình yêu thương này, chúng tôi kêu gọi tinh thần tương thân tương ái, sự đồng lòng của cộng đồng xã hội, các mạnh thường quân, quý bạn đọc của Tạp chí Chất lượng và cuộc sống. Mỗi chúng ta hãy phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, "tương thân tương ái" cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ người dân vùng bị thiệt hại do bão lũ.

Hành trình phục hồi sau mưa lũ vẫn còn dài, nhưng với tinh thần đoàn kết và sự hỗ trợ từ cả nước, cùng với nỗ lực không ngừng của người dân miền Bắc, chắc chắn rằng những khó khăn hiện tại sẽ sớm qua đi. Nó không chỉ góp phần sẻ chia mất mát, đau thương mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để cùng nhau vượt qua khó khăn, thiên tai, bão, lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ngô Vân

Bình luận

Nổi bật

Chung tay, đồng lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ

Chung tay, đồng lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 20:48

(CL&CS) - Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta, với sức gió siêu mạnh, cơn bão và hoàn lưu sau bão đã, đang gây ra sức tàn phá rất lớn, hậu quả để lại vô cùng nặng nề đối với nhân dân.

Để có được một tác phẩm báo chí chất lượng, người phóng viên không chỉ viết, mà còn phải phụng sự

Để có được một tác phẩm báo chí chất lượng, người phóng viên không chỉ viết, mà còn phải phụng sự

sự kiện🞄Thứ bảy, 07/09/2024, 23:02

(CL&CS) - Mới đây, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng tác phẩm báo chí chất lượng cao tham dự Giải báo chí Quốc gia và các Giải báo chí chuyên ngành dành cho các phóng viên, biên tập viên trong hệ thống.

Quy định quản lý của Hoa Kỳ và châu Âu về sản phẩm tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử và ghi nhãn điện tử

Quy định quản lý của Hoa Kỳ và châu Âu về sản phẩm tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử và ghi nhãn điện tử

sự kiện🞄Thứ sáu, 06/09/2024, 12:44

(CL&CS)- Ngày 5/9, trong khuôn khổ hợp tác giữa Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia và Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), hai bên cùng với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Quy định quản lý của Hoa Kỳ và châu Âu về sản phẩm tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử và ghi nhãn điện tử”.