Thứ bảy, 20/05/2017, 12:33 PM

Chung cư Celadon quảng cáo như “thiên đường” và sự thật đau khổ của cư dân

(NTD) - Celadon từng được quảng cáo là “thiên đường” giữa lòng thành phố với mảng xanh thiên nhiên rộng lớn và thiết kế hiện đại theo mô hình Singapore, Malaysia nhưng mới đây, một cư dân vừa chuyển đến sống tại khu chung cư này khoảng 2 tháng đã phải… “kêu trời” vì ngày đêm chịu đựng tiếng ồn kinh khủng từ máy bay mà Ban quản lý cứ ậm ừ, chưa có biện pháp khắc phục.

"Thiên đường”... tiếng ồn!!!

ly-giai-suc-hut-cua-block-c-khu-ruby--celadon-city
Celadon từng được quảng cáo là thiên đường giữa lòng Sài Gòn bởi không gian xanh và các tiện ích đi kèm

Ám ảnh vì tiếng ồn

Theo ông Thành, khoảng 2 tháng nay, từ khi dọn vào sinh sống tại khu chung cư Celadon, cuộc sống gia đình của ông bị đảo lộn nhiều. Gia đình ông luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu vì ảnh hưởng của tiếng ồn.

“Tôi e rằng, nếu không có biện pháp cách âm, giảm ồn thì sức khỏe của vợ chồng tôi cũng như con nhỏ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tiếng ồn này không phải lâu lâu mới có mà nó thường xuyên, liên tục, cứ cách 10 phút là “òa” lên một cái. Tôi sợ nhất là ban đêm, không thể nào ngủ được!" -  ông Thành lo ngại.

Khu chung cư Celadon tọa lạc tại 36 Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM do CTCP Gamuda Land làm chủ đầu tư, được biết đến như một mô hình kiểu mẫu về thiết kế, với mảng xanh thiên nhiên rộng lớn và hiện đại. Ngoài ra, giữa lúc thị trường bất động sản “lộn xộn”, thật - giả, thì dự án này cũng nhận được sự tin tưởng cao từ người tiêu dùng do chưa từng… “dính phốt”. Dự án này cũng từng được quảng cáo là “thiên đường” giữa lòng thành phố bởi không gian và những tiện ích đi kèm.

Thế nhưng, mới đây ông Phạm Tiến Thành (chủ căn hộ C11.10, Lô C, Chung cư Celadon), đã phản ánh đến Báo Người Tiêu Dùng và tỏ rõ thái độ bức xúc khi cho rằng tình trạng sinh sống thực tế của cư dân không hề được như quảng cáo của Celadon. Ông Thành cho biết, gia đình đang phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực do hiện tượng ô nhiễm tiếng ồn xảy ra ngay trong căn hộ của mình, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ông Thành cho biết, căn hộ mà gia đình ông đang sinh sống là căn áp mái, vì vậy ảnh hưởng của tiếng ồn từ hoạt động máy bay là hết sức “kinh khủng”.

“Celadon nằm ngay khu vực có đường bay, cứ cách 10 phút là có chuyến bay ngang, tiếng ồn này không thể chịu nổi. Lẽ ra, nhà áp mái phải có cơ chế riêng để cách âm đảm bảo độ tĩnh lặng để người dân thoải mái nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Còn đằng này chỉ bê tông không, mà chẳng cách âm gì cả thì làm sao chịu nổi tiếng ồn!” - ông Thành bức xúc.

Ông Thành còn cho biết thêm: “Qua kiểm tra, tôi nhận thấy trần nhà chỉ toàn bê tông chứ chưa được gia cố cách âm, do đó âm thanh từ tiếng máy bay không được tiêu trừ theo đúng quy chuẩn. Tất cả các cửa sổ đều làm theo dạng cửa lùa chỉ mở được 1 cánh, sử dụng loại kính cường lực mỏng nên việc chống tiếng ồn là không thể”.

IMG_1261
Một phòng ngủ của gia đình ông Thành phải bỏ trống vì quá ồn (Ảnh: T.A)

Khốn khổ (?!)

Trao đổi với phóng viên, ông Thành khẳng định: “Hiện nay, căn hộ của gia đình tôi đang bị ô nhiễm tiếng ồn một cách nghiêm trọng do không được chủ đầu tư Gamuda Land quan tâm và khắc phục”. Bởi theo lời trình bày của ông Thành thì ông đã nhiều lần phản ánh sự việc này lên Ban quản lý chung cư nhưng vẫn không được giải quyết thỏa đáng.

IMG_1222
Cửa sổ tại Celadon thiết kế theo kiểu lùa và kính cường lực mỏng không có khả năng cản tiếng ồn. Ảnh: T.A

Căn hộ của ông Thành và gia đình có 2 phòng ngủ nhưng chỉ sử dụng được một phòng do tiếng ồn quá kinh khủng.

“Tôi chỉ sử dụng được một phòng, vì phòng còn lại mức độ ô nhiễm tiếng ồn quá cao. Mỗi khi máy bay bay qua có cảm giác tường run bần bật, tai ù đi, thính giác không còn nhạy bén” - ông Thành phản ánh.

Ngoài ra ông Thành, chúng tôi gặp gỡ thêm một vài cư dân khác, những người này cho biết tình trạng ở chung cư này phải luôn đóng kính cửa và mở máy lạnh 24/24. Nếu mở cửa nhà hoặc cửa sổ thì âm thanh tác động là rất lớn. Việc phải mở máy lạnh 24/24 cũng khiến sức khỏe của các cư dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng và làm cho chi phí sinh hoạt tăng cao.

“Con tôi còn quá nhỏ, nên tôi rất lo cho sức khỏe của cháu. Vì vậy, tôi quyết liệt đấu tranh, tuy nhiên chủ đầu tư Gamuada Land lại không có một chút thiện chí nào!” - chị T., một cư dân khác tỏ ra ngán ngẫm.

Võ Nguyễn - Cao Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng phải đảm bảo theo QCVN 01-195:2022

Nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng phải đảm bảo theo QCVN 01-195:2022

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01-195:2022/BNNPTNT quy định giá trị giới hạn cho phép về các thông số của nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người.

QCVN 01-195:2022/BNNPTNT về nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng

QCVN 01-195:2022/BNNPTNT về nước thải chăn nuôi sử dụng cho cây trồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Xử lý chất thải chăn nuôi sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí cho việc tiêu hủy, mang lại hiệu quả kinh tế, bảo đảm yêu cầu về bảo vệ môi trường cộng đồng…

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:24

(CL&CS) - Trong giai đoạn 2024-2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; Quy chuẩn về tiếng ồn;...