Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 15/10/2017, 07:49 AM

Chủ tịch UBND quận duyệt, ông Đoàn Ngọc Hải mới được “xuống đường” dẹp vỉa hè

(NTD) – Từ ngày 14/10, phải có đề xuất từ phường, phản ánh từ người dân và Chủ tịch UBND quận duyệt, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 mới được đi chấn chỉnh vỉa hè.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) vừa ký quyết định lập tổ liên ngành trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận. Theo quyết định này, sắp tới việc kiểm tra phải có phương án, kế hoạch cụ thể dựa trên đề xuất của UBND phường, theo phản ảnh của người dân và các cơ quan báo chí, trình Chủ tịch UBND Q.1 phê duyệt.

Trần Phong
Trước nay, công tác kiểm tra tự đô thị trên địa bàn Q.1 gần như được giao toàn quyền cho ông Hải.(Ảnh: Trần Phong)

Chủ tịch UBND Q.1 cũng ban hành quyết định thành lập 2 tổ kiểm tra công vụ để quản lý trật tự đô thị. Tổ thứ nhất do ông Thuận làm tổ trưởng; ông Đoàn Ngọc Hải làm tổ phó. Tổ thứ hai do bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch thường trực, làm tổ trưởng; tổ phó do ông Lưu Trung Hòa, Phó Chủ tịch UBND Q.1 đảm nhiệm.

Khi được thành lập, tổ công vụ này có nhiệm vụ ghi nhận các hành vi tái chiếm vỉa hè, lòng lề đường đã bàn giao cho phường quản lý. Kiểm tra trách nhiệm của lãnh đạo phường cũng như việc tuyên truyền đối với những hộ kinh doanh có sử dụng vỉa hè.

Đồng thời, tổ công vụ phải thông tin đến UBND phường kết quả kiểm tra cũng như khu vực cần giám sát. Phường có trách nhiệm chấn chỉnh, báo cáo tổ này trong vòng 24 giờ để tổ báo cáo lại chủ tịch quận.

Quang Linh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.