Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 27/10/2017, 08:31 AM

Chủ tịch Đà Nẵng trả lời việc khắc phục sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng

(NTD) - Chủ trì buổi họp báo quý 3/2017, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã trả lời nhiều vấn đề liên quan đến việc khắc phục sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng.

LRG_DSC00200
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ trả lời việc khắc phục hậu quả trong quản lý đất đai, xây dựng (ảnh M.H)

Việc tự ý chuyển đổi công năng tầng 2 đến tầng 5 từ mục đích nhà trẻ, nhà để xe, khu vực sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi, phòng tập gym thành 104 căn hộ để bán, Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà đã bị phạt 40 triệu đồng và tạm dừng thi công nhiều tháng nay.

Ông Võ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng nói: Sở đã có văn bản đề nghị quận Ngũ Hành Sơn giám sát chặt chẽ để ngăn chặn việc tiếp tục thi công Dự án Mường Thanh (phần chung cư). Ông Hùng khẳng định, thành phố không có chủ trương hợp thức hóa cho các sai phạm của 104 căn hộ này.

CHUNG CU MH

Mường Thanh bị tạm dừng thi công nhiều tháng nay do tự ý chuyển đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 (ảnh M.H)

Do phía sau dự án Mường Thanh có khu đất trống được thành phố quy hoạch thành nhà trẻ và bãi giữ xe công cộng để đáp ứng nhu cầu chung của cả khu vực nên thành phố giao Sở Kế hoạch Đầu tư triển khai đấu thầu dự án. Việc đấu thầu sẽ được công khai, minh bạch. Ai bỏ thầu cao sẽ trúng thầu, kể cả Mường Thanh. Tuy nhiên, không vì lý do trúng thầu mà Mường Thanh sẽ được chuyển đổi công năng, ông Hùng cho hay.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Tổ hợp Mường Thanh, cụ thể là phần chung cư, có sai phạm và đã có kết luận của Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu khắc phục. 104 căn hộ còn liên quan đến chứng nhận quyền sử dụng nên Mường Thanh khó có thể tiếp tục bán nếu không đủ điều kiện và không được cấp phép.

Nói về việc đấu thầu, ông Thơ khẳng định, thời gian gần đây, việc đấu thầu được tổ chức rất minh bạch. Có nhiều vụ giá đấu thầu cao hơn rất nhiều so với giá ban đầu đưa ra. Cá biệt là lô đất ở đầu cầu Rồng, giá đưa ra khoảng 32 triệu đồng/m2 nhưng nhà đầu tư đẫ đấu trên 50 triệu đồng/m2.

DSC_2742
Ông Võ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng khẳng định không ưu tiên để MườngThanh trúng thầu hoặc hợp thức hóa sai phạm (ảnh M.H)

Ông Thơ cũng cho hay, Đà Nẵng đang tập trung cao độ để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Bên cạnh đó, Thành phố nỗ lực khắc phục những sai phạm trong quản lý đất đai và xây dựng cơ bản, cho dù những sai phạm liên quan đến đất đai thuộc giai đoạn trước 2012. Sai phạm chủ yếu là đã cấp Giấy chứng nhận cho đất thương mại dịch vụ, kinh doanh sản xuất có thời hạn dài hạn, trong khi đó, các loại đất này chỉ được cấp tối đa 50 năm. Tuy nhiên, vì đã cấp Giấy chứng nhận rồi nên khó có thể xử lý, thu hồi, sửa đổi.

Ông Thơ chia sẻ, Thành phố đã sửa đổi được khoảng 40 hồ sơ, tuy nhiên vẫn có không ít các trường hợp không đồng ý sửa đổi dẫn đến việc chậm khắc phục hậu quả. Bản thân ông cũng đã bị kết luận sai phạm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng là vì những lý do này.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.