Thứ bảy, 17/08/2024, 20:57 PM

Chủ đầu tư tòa nhà 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm phát cảnh báo về chiêu trò lừa đảo khiến khách hàng mua nhà dễ 'sập bẫy'

Chủ đầu tư của tòa nhà QMS Top Tower cho biết đã phát hiện 2 vụ lừa đảo khách hàng quan tâm đến dự án này.

Thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư dự án xây dựng căn hộ chung cư đã phản ánh về tình trạng có kẻ xấu mạo danh chu đầu tư đã đăng thông tin không đúng sự thật để lừa khách hàng đặt cọc tiền trước khi ký kết hợp đồng mua bán. Khách hàng bị "sập bẫy" sau khi thanh toán tiền đặt cọc, kẻ mạo danh sẽ ôm tiền bỏ trốn.

Mới đây, chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp QMS Top Tower đã lên tiếng cảnh báo khách hàng về tình trạng lừa đảo này. QMS Top Tower là tòa nhà dịch vụ thương mại và nhà ở nằm trên đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Dự án thời gian vừa qua đã nhận được sự chú ý khi tiến hành dát lớp kính vàng ở bên ngoài tòa nhà.

Dự án QMS Top Tower. Ảnh: Chủ đầu tư

Dự án QMS Top Tower. Ảnh: Chủ đầu tư

Theo đó, bà Nguyễn Thị Thúy Hường - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ trường học Quang Minh là đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết, thời gian qua doanh nghiệp đã phát hiện 2 vụ lừa đảo khách hàng quan tâm tới căn hộ dự án này. Hai trường hợp này đã thực hiện xong bước 2 của chiêu lừa đảo. Vì chủ đầu tư đã kịp thời phát hiện nên đã không cho phép khách hàng tự chuyển tiền vào căn hộ không có đăng ký với chủ đầu tư và đơn vị phân phối. Kế hoạch lừa đảo bước 3 của chiêu lừa đảo vì thế đã bị ngăn chặn.

Phương thức lừa đảo

Bước 1: Kẻ lừa đảo đăng các thông tin về mức giá ưu đãi, hoàn toàn sai về dự án.

Thông tin ưu đãi về dự án mà kẻ lừa đảo đăng tải. Ảnh: Chủ đầu tư cung cấp

Thông tin ưu đãi về dự án mà kẻ lừa đảo đăng tải. Ảnh: Chủ đầu tư cung cấp

Bước 2: Kẻ lừa đảo sẽ yêu cầu khách hàng chuyển tiền đặt cọc bất cứ căn hộ nào mà khách hàng thích vào tài khoản của chủ đầu tư.

Bước 3: Sau đó kẻ gian yêu cầu khách hàng đưa cho chúng 300 triệu đồng trước khi chúng đưa đến chủ đầu tư ký kết hợp đồng mua bán.

Do nghĩ mua được nhà giá hời của "xuất ngoại giao" nên khách hàng sẵn sàng chuyển khoản 300 triệu để chúng đưa đến ký hợp đồng mua bán.

Sau khi khách hàng chuyển 300 triệu đồng cũng là lúc kế hoạch hoàn thành và khách hàng đương nhiên không thể ký mua được căn hộ đó với giá rẻ mà tên lừa đảo đưa ra.

Lời cảnh báo của chủ đầu tư

Để nhận biết về các trường hợp lừa đảo, khách hàng cần nắm chính xác được các kênh phân phối chính thức của chủ đầu tư dự án. 

Chủ đầu tư bán đúng giá niêm yết đã ghi ở tờ rơi có dấu của công ty các chính sách khuyến mại khác tường minh.

Khách hàng chỉ nộp tiền khi có sự xác nhận căn hộ của đơn vị phân phối hoặc chủ đầu tư.

Khách hàng cũng đặc biệt lưu ý không tự ý nộp tiền mua căn hộ khi chưa có xác nhận chấp thuận số căn hộ từ chủ đầu tư hoặc thông báo từ đối tác bán hàng cho chủ đầu tư. Các trường hợp chuyển tiền không có xác nhận căn hộ của đơn vị bán hàng hoặc chủ đầu tư thì chủ đầu tư không chịu trách nhiệm và số tiền tự ý chuyển khoản vào sẽ không được hoàn lại số tiền này.

Về dự án tòa nhà hỗn hợp dịch vụ thương mại và nhà ở QMS Top Tower, không có trường hợp ngoại giao hay chiết khấu gì cho bất cứ ai. Chủ đầu tư chỉ chi phí bán hàng đúng thỏa thuận là 03% + các chính sách bán hàng chung đã đăng tải tường minh trong các tờ rơi có dấu của Công ty.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Chuẩn bị có chính sách gỡ khó vấn đề tính giá đất dự án BT

Chuẩn bị có chính sách gỡ khó vấn đề tính giá đất dự án BT

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 10:21

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến việc gỡ vướng tính giá đất đối với các dự án ký tắt thực hiện hợp đồng BT trong tháng 10.

Vụ đấu giá đất Thanh Oai từng thu hút hơn 1.500 người tham gia: Chủ nhân của 55/68 lô đất đã bỏ cọc

Vụ đấu giá đất Thanh Oai từng thu hút hơn 1.500 người tham gia: Chủ nhân của 55/68 lô đất đã bỏ cọc

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 10:20

Trước đó, ngày 10/8, huyện Thanh Oai đã tổ chức đấu giá 68 lô đất tại xã Thanh Cao với giá khởi điểm từ 8,6-12,5 triệu đồng/m2.

Đường vành đai 67.000 tỷ đồng đi qua tỉnh giàu nhất miền Tây có động thái mới

Đường vành đai 67.000 tỷ đồng đi qua tỉnh giàu nhất miền Tây có động thái mới

sự kiện🞄Thứ ba, 17/09/2024, 10:00

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100km/h và có 8 làn xe hoàn chỉnh trong giai đoạn hoàn thiện