Thứ năm, 02/11/2023, 11:11 AM

Chủ đầu tư dự án Charm Resort Hồ Tràm dính vào án phạt hàng trăm triệu đồng

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, doanh nghiệp này còn bị đình chỉ hoạt động các nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường trong vòng 4,5 tháng.

11

Hiện trạng dự án Charm Resort Hồ Tràm

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành quyết định số 2753/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Thiên Bình Minh (thành viên Charm Group) - chủ đầu tư dự án Charm Resort Hồ Tràm.

Theo quyết định xử phạt, CTCP Thiên Bình Minh không có giấy phép môi trường đối với dự án. Cơ sở này thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường theo quy định thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp tỉnh, nhưng chưa có giấy phép đã triển khai xây dựng.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Thiên Bình Minh số tiền 320 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động các nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của dự án 4,5 tháng.

Charm Resort Hồ Tràm tọa lạc tại ấp Hồ Tràm, xã Thuận Phước, Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu; có tên pháp lý là Khu du lịch Thiên Bình Minh do CTCP Thiên Bình Minh làm chủ đầu tư, được thuê đất theo hình thức trả tiền hàng năm. Hình thức sử dụng đất là đất chuyên dùng sản xuất kinh doanh, thời hạn sử dụng 50 năm kể từ ngày 24/10/2003.

Charm-Resort-Ho-Tram-cua-chu-dau-tu-Charm-Group

Phối cảnh dự án Charm Resort Hồ Tràm

Dự án có quy mô 50ha, quy hoạch với 3 phân khu:

  • The Six Premier Charm Resort Hồ Tràm (diện tích: 7,2ha)
  • The Sea Class Charm Resort Hồ Tràm (diện tích: 18,9ha)
  • Charm Forest Village Hồ Tràm (diện tích: 14,2ha)

Charm Resort Hồ Tràm được khởi công vào quý 4/2021 và dự kiến hoàn thành vào quý 4/2023.

Charm Group tên đầy đủ là CTCP Charm Group. Chính thức hoạt động từ ngày 10/01/2020 với số vốn điều lệ ban đầu 100 tỷ đồng, gồm các cổ đông chính: bà Vũ Ngọc Trâm (1 tỷ đồng); ông Trần Minh Kha (98 tỷ đồng); bà Trần Thị Kim Ngọc (1 tỷ đồng), tập đoàn được xem là “tân binh” thị trường bất động sản.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Bất động sản Hà Nội bước vào thời kỳ 'uptrend', thêm trợ lực giúp thị trường khởi sắc

Bất động sản Hà Nội bước vào thời kỳ 'uptrend', thêm trợ lực giúp thị trường khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 21:52

Việc lãi suất ngân hàng ở mức thấp đã tác động ít nhiều đến tâm lý của người dân, niềm tin khôi phục trở lại khiến thị trường BĐS tại Hà Nội dường như khởi sắc phục hồi nhanh.

Huyện 'cửa ngõ' miền Tây Nam Bộ sẽ trở thành đô thị thông minh: Có đến 46 dự án nhà ở, 13 khu công nghiệp

Huyện 'cửa ngõ' miền Tây Nam Bộ sẽ trở thành đô thị thông minh: Có đến 46 dự án nhà ở, 13 khu công nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 21:49

Đến năm 2045, xây dựng địa phương thành đô thị loại II, đồng thời phát triển đô thị thông minh, sinh thái, bản sắc, tiên phong áp dụng thành tựu cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Gánh nặng nợ xấu hàng trăm tỷ của Tân Hoàng Minh giữa bối cảnh bất động sản chưa được ‘rã băng’

Gánh nặng nợ xấu hàng trăm tỷ của Tân Hoàng Minh giữa bối cảnh bất động sản chưa được ‘rã băng’

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 21:48

Trong một nỗ lực không ngừng nghỉ từ phía Agribank nhằm xử lý các khoản nợ xấu có liên quan đến Tân Hoàng Minh, hàng loạt tài sản thế chấp của doanh nghiệp này tiếp tục ‘đại hạ giá’ sau nhiều lần rao bán thất bại.