Chủ đầu tư dự án Anland Complex: “Dự án chưa bàn giao, khách hàng không có quyền ý kiến”

(NTD) - Nhiều khách hàng đã đặt bút kí hợp đồng, xuống tiền chờ ngày nhận nhà, chung cư Anland mặc dù chưa bàn giao nhưng có quá nhiều vấn đề thất vọng và khác xa so với những gì mà chủ đầu tư đã giới thiệu trước đó.

Sau khi báo Người tiêu dùng có bài phản ánh “Dự án Anland Complex của tập đoàn Nam Cường bị tố treo đầu dê bán thịt chó” và bài “Tập đoàn Nam Cường sử dụng vật liệu xây dựng rẻ tiền có rút ruột công trình?", PV đã liên hệ với chủ đầu tư để tìm hiểu thông tin.

Trao đổi với PV, chị Hà, đại diện truyền thông Công ty cổ phần tập đoàn Nam Cường cho biết, hiện tại dự án đang trong giai đoạn hoàn thành, chưa bàn giao nên khách hàng không có quyền ý kiến. Một số cư dân nghe ý kiến bên ngoài và đối chiếu một số căn khác có thể nghĩ sai vấn đề, còn về bức ảnh thì chúng tôi phải nói rằng, khi mà đã cố tình bôi nhọ một vấn đề nào đó thì sẽ chụp góc không hoàn hảo để đưa ra.

“Chúng tôi đã tổ chức họp nhiều lần với khách hàng và thông báo cho khách hàng sau khi công trình hoàn thiện, tức là khi bàn giao mà khách hàng không hài lòng thì sẽ có phương án trả lời. Một là chúng tôi cam kết làm đúng hợp đồng, hai là khi bàn giao mà khách hàng không hài lòng ở điều gì, chúng tôi sẽ trả tiền cho khách hàng ở điều đó", chị Hà nhấn mạnh thêm.

san_vs_2-15_43_19_419
 Khách hàng lên tiếng 'tố' rằng, nhiều hạng mục trong căn hộ thực tế tại Anland Complex đã bị chủ đầu tư thay thế khác hoàn toàn so với căn hộ mẫu.

Trong văn bản của Công ty cổ phần tập đoàn Nam Cường gửi tới cơ quan báo chí, cũng thể hiện quan điểm rằng, sau khi công trình hoàn thiện được tiếp nhận chính thức từ nhà thầu, chúng tôi sẽ có trách nhiệm trả lời đầy đủ các kiến nghị của khách hàng vào thời điểm nhận- giao nhà.

Bên cạnh đó, đại diện truyền thông Công ty cổ phần tập đoàn Nam Cường cũng khẳng định chắc chắn không có sự thay đổi giữa các hạng mục ở căn hộ mẫu và căn hộ thực tế bởi mỗi căn hộ có giá tiền khác nhau nên sử dụng nội thất sẽ khác nhau, không thể so sánh được và cam kết đúng chất lượng công trình khi thi công.

van-ban-bao-chi
Công văn chủ đầu tư gửi tới các cơ quan báo chí.

 Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV những gì mà đại diện truyền thông của chủ đầu tư nói lại khác xa hoàn toàn so với biên bản họp giữa cư dân và chủ đầu tư vào ngày 24/3/2018 do ông Nguyễn Thanh Đặng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Nam Cường đã họp cùng cư dân. Tại biên bản làm việc cho thấy, trước ý kiến của cư dân về gạch lát nhà vệ sinh đã thay đổi kích cỡ khi trong hợp đồng sẽ lát gạch 600x600 nhưng thực tế ghi nhận chủ đầu tư chỉ lát gạch 300x300 thì ông Nguyễn Thanh Đặng đã nhận lỗi sai nhưng không sửa mà sẽ bồi hoàn nếu có chênh lệch. 

Ngoài ra, trong văn bản của Tập đoàn Nam Cường kính gửi khách hàng có ghi: "Đối với một số vấn đề có sự khác biệt giữa nội dung hợp đồng mua bán với thực tế thi công trên công trình Anland như quý khách đã đề cập (ví dụ: Sai lệch kích cỡ gạch lát nền nhà vệ sinh, lỗi này là do sơ xuất tại bộ phận chuẩn bị hồ sơ, đánh máy và phối hợp giữa các bộ phận dẫn đến khác biệt nêu trên…. Chúng tôi một lần nữa rất mong quý khách hàng chia sẻ và chấp thuận những sơ suất nêu trên của chúng tôi...".  

20
 Người dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. 

Không những thế, nhằm “xoa dịu” những bức xúc của cư dân, chủ đầu tư Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường đưa ra giải pháp, “khuyến mãi, hậu mãi” hấp dẫn đánh vào tâm lý khách hàng như: Miễn phí dịch vụ 6 tháng kể từ ngày bàn giao theo nội dung thông báo của chủ đầu tư (tương đương khoảng 3 triệu đồng); Tặng mỗi hộ gia đình 1 bộ chuông hình và phí thi công lắp đặt (tương đương khoảng 5 triệu đồng, sẽ do chủ đầu tư lắp đặt hoặc được quy đổi thành tiền mặt và trừ vào giá trị thanh toán đợt bàn giao nhà).

Đối với nội dung chưa hoàn thiện như trần lôgia, chủ đầu tư hứa sẽ tiếp tục hoàn thiện theo quy định của Hợp đồng mua bán; Đối với chậu rửa Lavabo, chủ đầu tư cam kết theo đúng theo thiết kế (sẽ lắp chậu rửa hình vuông và hình tròn) theo kiến nghị của Quý khách hàng. Đồng thời, chủ đầu tư còn chủ động đề nghị bảo hành sản phẩm trong thời hạn 02 năm.

Để rộng đường dư luận,PV đã trao đổi với luật sư Đoàn Thu Nga, công ty luật LawPro về vụ việc trên. Theo đó, luật sư Nga phân tích, trong quá trình xây dựng công trình, chủ đầu tư phải thường xuyên thông báo về tiến trình để khách hàng biết và cần tiếp thu những gì mà khách hàng nêu ý kiến để 2 bên cùng có lợi.

Theo luật sư Nga, khi phát hiện ra những hạng mục không đúng so với hợp đồng được thỏa thuận ban đầu thì khách hàng có quyền ý kiến với chủ đầu tư về những vẫn đề này. Nếu chủ đầu tư vi phạm hợp đồng và đến khi bàn giao nhà thì khách hàng có quyền không nhận căn nhà đó và yêu cầu đơn vị trên hoàn trả lại tiền.

Thiết nghĩ, Tập đoàn Nam Cường cần phải có những động thái tích cực, phương án giải quyết thỏa đáng, thái độ thiện chí trung thực để lắng nghe tiếp thu ý kiến của cư dân, lấy lại niềm tin của khách hàng, để không ảnh hưởng đến thương hiệu đã tồn tại từ rất lâu..

Trần Thanh

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

Dù đã bước sang quý II, nhưng thị trường bất động sản (BĐS) vẫn chưa có sự chuyển biến rõ nét khi thanh khoản kém tích cực, nguồn cung vẫn hạn chế… Và kỳ vọng của doanh nghiệp bất động sản là vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực.

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam trong năm 2024 vẫn còn nhiều cơ hội. Nếu nhìn vào thực tế đang diễn ra, đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi thị trường mới chỉ chớm có sự phục hồi sau thời gian dài trầm lắng. Tuy nhiên, để tìm ra phân khúc tiềm năng cũng như thời điểm thích hợp để “xuống tiền” thì lại cần dựa vào nhiều yếu tố để đánh giá.

Vốn FDI tăng cao, thúc đẩy nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ ở Việt Nam

Vốn FDI tăng cao, thúc đẩy nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ ở Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Báo cáo của Savills World Research vừa công bố vào tháng 2/2024 cho biết, xu hướng gia tăng về nhu cầu thuê đối với loại hình nhà ở là căn hộ dịch vụ đồng thời được ghi nhận tại Hà Nội và TP.HCM.