Dữ liệu cũ
Thứ năm, 26/03/2020, 09:28 AM

Chống virus SARS-CoV-2, Mỹ thử nghiệm lâm sàng vaccine vừa bào chế

(NTD) - Bộ Y tế Mỹ cho biết nước này bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 từ ngày 17/3.

 Thử nghiệm do Viện Y tế Quốc gia và công ty công nghệ sinh học Moderna phối hợp phát triển diễn ra tại Viện Y tế Kaiser Permanente ở Seattle, bang Washington. 

Thử nghiệm diễn ra trực tiếp trên cơ thể 45 thanh niên tình nguyện có sức khỏe tốt, được quyết định với các liều lượng khác nhau.

Trong quá trình thử nghiệm, các tình nguyện viên sẽ không phải đối mặt với rủi ro nhiễm virus SARS-CoV-2 bởi trong thành phần điều chế vaccine không chứa virus này.

Mục tiêu thử nghiệm nhằm xác định xem vaccine có gây tác dụng phụ đáng lo ngại hay không, tạo cơ sở cho những thử nghiệm quy mô lớn hơn.

Đd20f1
 Ảnh CNN

Những nhóm nghiên cứu của Mỹ, Anh, Đức, Trung Quốc… đang chạy đua để phát triển vaccine khác nhau theo công nghệ mới, không chỉ sản xuất nhanh hơn so với vaccine truyền thống mà còn có hiệu quả mạnh mẽ hơn.

Một số khoa học gia còn muốn bào chế vaccine tạm thời có thể giúp con người miễn dịch với virus trong khoảng 1 đến 2 tháng sau mỗi lần tiêm.

Cũng trong đợt nghiên cứu này, công ty dược phẩm Inovio sẽ bắt đầu các thử nghiệm độ an toàn với một loại vaccine vào tháng 4 trên hàng chục tình nguyện viên tại trường Đại học Pennsylvania và một trung tâm thử nghiệm ở thành phố Kansas, bang Missouri, rồi sẽ được mở rộng ở Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đa số những người mắc bệnh nhẹ sẽ hồi phục trong khoảng 2 tuần, những người bị nặng hơn có thể mất 3 đến 6 tuần. Các quan chức y tế Mỹ cho biết quá trình thử nghiệm mọi vaccine tiềm năng đều phải mất từ 12 - 18 tháng.

Thủy Tiên

(Theo AFP)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.