Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/01/2015, 14:00 PM

Chọn mua quà Valentine năm nay dự báo tăng cao kỷ lục

(NTD) - Người ta vẫn bảo tình yêu là không thể mua được. Thế nhưng quà cho ngày Tình yêu thì lại có thể mua, và năm nay dự báo mức chi tiêu cho ngày này sẽ đạt ngưỡng cao kỷ lục 18,9 tỷ USD, mức cao nhất trong vòng 12 năm qua.

Theo khảo sát của hiệp hội bán lẻ Mỹ, mặc dù tỷ lệ người Mỹ nói sẽ kỷ niệm Valentine năm nay giảm xuống còn 55% so với mức 63% cách đây vài năm, nhưng xem ra họ đã trở nên hào phóng hơn nhiều.

Mức trung bình mà một người chi tiêu nhân dịp Valentine đã tăng từ 133,91 USD năm ngoái lên 142,31 USD, trong đó mức chi tiêu của đàn ông cao gần gấp đôi so với phụ nữ, 190,53 USD so với 96,58 USD. 

Bản khảo sát cũng cho biết chín trên mười người sẽ dành điều đặc biệt cho người yêu, vợ/chồng của mình với mức chi tiêu trung bình 88 USD. Mức chi 26$ sẽ dành cho các thành viên trong gia đình, và khoảng 6$ sẽ dành cho những bạn học cùng lớp và giáo viên. Còn một điểm đáng chú ý nữa là mọi người sẽ chi trung bình 5$ cho vật cưng của mình. 

quà

Quà cho ngày valentine là thiệp, hoa hồng, một chuyến du lịch hay một buổi tối lãng mạn. 

Như thường lệ, người đàn ông sẽ mất “phí tình yêu” khoảng 190,53 USD, nhiều hơn so với phụ nữ (96,58 USD). Ngay cả những người có độ tuổi khác nhau cũng bỏ ra số tiền khác nhau trong ngày Valentine. Những đối tượng từ 25-34 tuổi sẽ chi tiêu 231,04 USD, những người từ 35-44 tuổi bỏ ra 176,21% và thanh niên từ 18-24 tuổi sẽ “đầu tư” khoảng 168,95 USD..

Không chỉ vậy, Hiệp hội bán lẻ Mỹ cũng khảo sát địa điểm chọn quà. Tin vui cho các cửa hàng là vẫn còn khá nhiều người muốn tận mắt, tự tay bọc quà trao những yêu thương trong thời đại mua sắm trực tuyến bùng bổ. Vì vậy, 36,5% số người được hỏi sẽ có ý định mua sắm ở những cửa hàng yêu thích trong khi 25,1% có kế hoạch mua sắm trực tuyến và 13,3% sẽ mua ở những cửa hàng địa phương nhỏ. Matthew Shay, Chủ tịch và giám đốc điều hành các tập đoàn thương mại khẳng định: “Điều này sẽ khuyến khích chúng tôi nghiên cứu và tiếp tục quan tâm tới chi tiêu hàng ngày cũng như dịp Valetine. Đó là một dấu hiệu tốt về tình cảm của người tiêu dùng với chúng tôi trong năm 2015”.

Những món quà phổ biến mà mọi người thường hay chọn để minh chứng cho tình yêu của mình là thiệp, hoa hồng, một chuyến du lịch hay một buổi tối lãng mạn. Cụ thể, 53,2% người được hỏi nói rằng họ sẽ mua kẹo, 35,1% yêu thích được chìm đắm trong một đêm lãng mạn và đáng nhớ, 37,8% sẽ chọn tặng hoa, 60% thích món quà đặc trưng cho ngày này là Chocolate, 43% muốn một nửa yêu thương của mình thưởng thức rượu vang. Bên cạnh những món quà tình yêu truyền thống, giới trẻ cũng khá ưa chuộng sự sáng tạo phá cách, những cách tỏ tình đầy ấn tượng với những món quà mới lạ như quả cầu plasma phát tia lửa điện, máy tính bỏ túi màu chocolate, gối phát sáng 7 màu, đèn chậu hoa plasma, đèn tạo sao, hộp nhạc trái tim, bật lửa trái tim, …

Khoảng 25% người không có dự định tổ chức Valentine cho biết họ sẽ vẫn ghi nhớ dịp lễ này bằng cách đi chơi cùng những người độc thân khác, hay mua những món quà “anti- Valentine.”

Mọi thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo   tại đây

Hương Giang (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.