Dữ liệu cũ
Thứ hai, 22/08/2016, 09:51 AM

Chỉ trong 7 ngày, bé trai 12 tuổi mất chân vì bị vi khuẩn ăn thịt

(NTD) - Căn bệnh hoại tử do vi khuẩn ăn thịt gây ra thường chỉ kéo dài trong vài ngày. Nó ảnh hưởng đến khoảng 200.000 người Mỹ mỗi năm. Nó có thể hủy hoại da, mỡ, các mô, gồm các cơ bắp trong thời gian rất ngắn.

 

1
Cậu bé 12 tuổi đã mất đi một chân vì căn bệnh vô cùng hiếm gặp ở những người ở dưới độ tuổi 21. Ảnh: Daily Mail

Dakarai Moore Jr, 12 tuổi, sống tại Detroit, Michigan, Mỹ, đã bị mất đi chân bên trái vì bị một loại vi khuẩn ăn thịt "flesh-eating bacteria" tấn công.

Daily Mail đưa tin ngày 19/8, khi Dakarai đang chơi thể thao vào thứ năm (18/8), cậu chợt cảm thấy đau thắt ở bắp chân và có vết sưng lạ phía sau đầu gối ở chân trái. Gia đình em cho biết, chỉ trong vài ngày sau, họ buộc phải đưa em đi nhập viện do chân trái em xuất hiện vết phồng rộp. Lúc đó, các bác sĩ chẩn đoán, cậu bị một loại vi khuẩn vô hình lan rộng trên chân, ăn thịt của cậu đến tận xương. Cuối cùng, các chuyên gia khẳng định, cậu bị mắc bệnh vi khuẩn ăn thịt người, một căn bệnh rất hiếm gặp ở độ tuổi dưới 21.

3
Chỉ trong 7 ngày, loại vi khuẩn ăn thịt này đã cướp đi "sự tự do" của Dakarai. Ảnh: Daily Mail

Mặc dù cả hai chân của Dakarai đã bị nhiễm bệnh nhưng các bác sĩ đã rất nỗ lực kiểm soát sự lan rộng ở chân phải. Tuy nhiên, họ không thể làm tương tự với chân trái. Vào ngày 18/8. họ quyết định cắt bỏ chân trái của bệnh nhân để cứu sống cậu bé. Hiện tại, các bác sĩ tại Mỹ vẫn chưa biết nguyên nhân chính xác và ở đâu mà Dakarai đã bị nhiễm loại vi khuẩn này.

"Thật khó để chấp nhận khi nhìn con mình bị như thế này. Điều khó khăn nhất mà tôi từng phải trải qua trong cuộc sống là ngày hôm đó, ngày mà phải ký vào tờ giấy xác nhận cắt cụt chân trái của con trai tôi", cha của cậu bé chia sẻ.

Gia đình của cậu bé quyết định cùng con trai chiến đấu với loại vi khuẩn này, kêu gọi mọi người giúp đỡ viện phí và nâng cao nhận thức cho mọi người về loại vi khuẩn ăn thịt người.

2
Gia đình của cậu bé đã kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về loại bệnh hoại tử này. Ảnh: Daily Mail

 "Nếu bạn hỏi tất cả các câu hỏi trên thế giới và 50 bác sĩ không thể trả lời cho bạn trong hơn 1 tuần, như vậy chúng ta cần nhiều người biết về việc này hơn", ông Moore nhấn mạnh.

Căn bệnh hoại tử do vi khuẩn ăn thịt gây ra thường chỉ kéo dài trong vài ngày. Nó ảnh hưởng đến khoảng 200.000 người Mỹ mỗi năm. Nó có thể hủy hoại da, mỡ, các mô, gồm các cơ bắp trong thời gian rất ngắn. Vi khuẩn hoại tử thường được gây ra bởi một nhóm A Streptococcus. Nó cũng có thể được gây ra bởi Klebsiella, Clostridium, Escherichia coli, Staphylococcus aureus, và Aeromonas hydrophila, trong số những người khác. Thông thường, nhiễm trùng do vi khuẩn Strep nhóm A thường nhẹ và dễ dàng điều trị hơn. Nhưng trong trường hợp hoại tử khác, vi khuẩn sẽ lây lan nhanh chóng khi chúng thâm nhập vòa cơ thể. Chúng sẽ phát triển quanh các mô, bao quanh các cơ, dây thần kinh, chất béo và các mạch máu. Đôi khi các chất độc do vi khuẩn tiết ra để tiêu diệt các mô bị lây nhiễm, bệnh nhân có thể mắc bệnh nghiêm trọng, mất chi hoặc tử vong.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.