Dữ liệu cũ
Thứ ba, 05/12/2017, 21:52 PM

Chai bia dán nhãn Saigon Export có dị vật: Không rút đơn kiện, vì chưa nhận được thư xin lỗi!

(NTD) - Cho rằng bị xem thường, ông Nguyễn Trí Đức đã không rút đơn khởi kiện Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tại TAND Q.1, TP.HCM.

Chai bia có dị vật và quá trình thương lượng

Ngày 7/11/2017, TAND Q.1 đã ra thông báo về việc thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” theo đơn khởi kiện của ông Nguyễn Trí Đức (ngụ P.9, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Nguyên đơn Nguyễn Trí Đức cho hay, khoảng tháng 5/2017 ông có mua một két bia chai nhãn hiệu Sài Gòn đỏ. Trong quá trình sử dụng, ông phát hiện một chai chưa khui có dị vật (màu trắng, nổi bên trong) nên giữ lại và báo với nhà sản xuất là Sabeco.

sg2
Chai bia dán nhãn Saigon Export có dị vật bên trong (Ảnh do ông Đức cung cấp)

Theo biên bản làm việc với nhà sản xuất vào ngày 6/6/2017, ông Đức yêu cầu Sabeco giải thích hiện tượng dị vật trong chai bia. Và, nếu chai bia bị làm giả thì Sabeco cần phối hợp với các cơ quan chức năng để truy tìm thủ phạm. Ngược lại, nếu chai bia là sản phẩm của Sabeco thì Sabeco phải kiểm tra lại hệ thống sản xuất, đồng thời bồi thường thỏa đáng cho ông.

Biên bản cũng thể hiện thiện chí của Sabeco, khi đại diện đơn vị này cảm ơn ông Đức đã "ủng hộ sản phẩm" và cung cấp thông tin. Đại diện Sabeco cũng cho biết, sẽ tặng 20 thùng bia lon 333 cho ông Đức để thay lời cảm ơn.

Hơn 2 tháng sau, ngày 16/8/2017, tại trụ sở Sabeco, Chánh văn phòng Sabeco Lê Thị Thu Thủy tiếp tục có buổi làm việc với ông Đức. Tại buổi làm việc, ông Đức cho biết, ông đã chính thức có đơn khởi kiện đến TAND Q.1, TP.HCM, bởi ông nhận được nhiều thông tin đe dọa làm thiệt hại tinh thần. Ông Đức cũng không đưa ra bất cứ yêu cầu bồi thường nào và đồng ý giao lại chai bia lỗi cho nhà sản xuất (với điều kiện theo đúng trình tự thủ tục pháp lý). Ông đề nghị Sabeco phải công khai xin lỗi trên 3 số báo liên tiếp của 3 cơ quan báo chí...

24825876_1120577901378422_889535578_o
Một phần biên bản làm việc ngày 16/8/2017 (Ảnh: Thế Mỹ)

Phía Sabeco cũng chấp nhận: “Công ty bồi thường 50 thùng bia Special và gửi thư xin lỗi người tiêu dùng khi nhận sản phẩm dán nhãn bia Saigon Export có vật lạ. Hai bên thực hiện hòa giải bên ngoài Tòa án và luật sư sẽ thực hiện các thủ tục hòa giải với Tòa án. Thời gian và địa điểm giao lại sản phẩm sẽ thông báo sau”.

Vì sao nguyên đơn vẫn kiện?

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, ông Đức cho biết, ngay sau buổi làm việc ngày 18/8/2017, Sabeco đã chở tới nhà ông 50 thùng bia như ghi trong biên bản. Và ngày 23/8/2017, luật sư của ông Đức cũng đã bàn giao chai bia dán nhãn Saigon Export có vật lạ cho bà Lê Thị Thu Thủy. Luật sư và ông Đức cũng đã cam kết giữ bí mật thông tin, không cung cấp cho bất cứ ai về vụ việc này. Ông Đức và luật sư sẽ tự nguyện rút đơn khởi kiện tại tòa và chấm dứt toàn bộ sự việc khi các cam kết được thực hiện xong.

24879377_1120577908045088_1503068965_o
Phiếu giao nhận bia và ông Đức bên cạnh 50 thùng Special bồi thường (Ảnh chụp từ tài liệu do Sabeco cung cấp)

Lý giải vì sao đã nhận 50 thùng bia bồi hoàn nhưng TAND Q.1 vẫn ra thông báo thụ lý vụ án, ông Đức cho rằng, các cam kết mới chỉ thực hiện được một phần, và điều quan trọng nhất ông cần, chính là thư xin lỗi của Sabeco!

“Biên bản làm việc thể hiện Sabeco sẽ gửi thư xin lỗi tôi nhưng cho đến nay tôi không nhận được thư đó. Sau khi bàn giao chai bia bị lỗi cho bà Thủy, tôi gọi điện thì bà này không bắt máy và cũng không liên hệ lại. Đó là lý do vì sao tôi không rút đơn kiện” - ông Đức khẳng định.

Chiều 4/12/2017, trả lời PV Báo Người Tiêu Dùng, Chánh văn phòng Sabeco Lê Thị Thu Thủy lý giải: “Do chưa có kết quả xác minh chai bia có phải là sản phẩm của Sabeco hay không nên công ty chưa thể xin lỗi khách hàng”(!).

Bà Thủy cũng cho hay, sau khi nhận bàn giao chai bia có dị vật, bà đi nước ngoài 2 tháng nên không liên hệ gì với ông Đức. Bà đã giao sự việc cho một người khác và người này có liên hệ với ông Đức hay không, bà sẽ bà hỏi lại. Cũng theo vị nữ chánh văn phòng, bà chưa nhận được thông báo thụ lý vụ án của TAND Q.1.

Thế Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.