Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 31/07/2015, 11:00 AM

Cảnh sát bao vây công ty gỗ nghi trốn thuế hơn trăm tỷ

Khi cảnh sát ập vào công ty Tám Oanh thì thấy nhân viên đang đốt các tài liệu hoặc đưa lên xe đi nơi khác nhằm tẩu tán tang vật liên quan đến hành vi trốn 120 tỷ đồng tiền thuế.

 Ngày 30/7, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giữ Hoàng Thị Oanh (44 tuổi, huyện Diễn Châu) để điều tra về hành vi Trốn thuế. Nữ doanh nhân này là Phó giám đốc Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh (gọi tắt là Công ty Tám Oanh) do chồng là Cao Đức Tám (47 tuổi) làm giám đốc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau một thời gian dài lập chuyên án theo dõi hành vi trốn thuế của Công ty Tám Oanh, cảnh sát quyết định khám xét trụ sở công ty này. Sáng 30/7, hơn 20 cảnh sát kinh tế phối hợp với nhà chức trách huyện Diễn Châu đã bao vây căn nhà 3 tầng vợ chồng đại gia này ở xã Diễn Thịnh (cũng là trụ sở công ty).

Phát hiện có động, vợ chồng chủ nhà điều khiển ôtô bán tải chở nhiều bao tải rời khỏi nhà. Hai người khác đi hai xe máy chở theo cặp màu đen và hai bao tải. Nghi vấn họ chở theo tài liệu, tổ công tác đã chặn lại. Cùng lúc, các trinh sát còn lại nhảy tường rào xông vào nhà khống chế tất cả những người bên trong.

2_zing

Hơn 2 tạ tài liệu nghi ngờ liên quan đến hành vi trốn thuế của Công ty tám Oanh bị niêm phong đưa về trụ sở công an để phục vụ điều tra. Ảnh: P.Hòa.

Tại đây, công an tiếp tục phát hiện nhân viên công ty đang có hành vi đốt các tài liệu liên quan đến hành vi trốn thuế. Ngay lập tức, sự việc được ngăn chặn. Qua kiểm tra camera an ninh của công ty, cảnh sát thấy trước đó những người này đang thu gom nhiều tài liệu nhằm mang đi tẩu tán.

Khám xét nơi ở, cảnh sát thu được gần 10 bao tải (khoảng hơn 2 tạ) tài liệu nghi vấn có liên quan đến hành vi trốn thuế. Lúc này, bà Oanh không thừa nhận và có hành vi chống đối nên tổ công tác đã ra quyết định bắt khẩn cấp để phục vụ điều tra. Riêng ông Tám thừa nhận có hành vi tẩu tán tài liệu và trốn thuế. 

Theo cáo buộc, công ty Tám Oanh có dấu hiệu trốn thuế trên 120 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ 2011 đến nay.

1_zing

Bà Hoàng Thị Oanh bị bắt giữ để điều tra về hành vi trốn thuế. Ảnh: P.Hòa.

Công ty Tám Oanh được thành lập năm 2007, ngành nghề kinh doanh lâm sản với nguồn gỗ chính nhập từ Lào, sau đó chế biến rồi tiêu thụ trong nước và xuất sang Trung Quốc. Đây là một công ty kinh doanh lớn ở Nghệ An với hàng chục công nhân và khu nhà xưởng.

Đại tá Thiêm cho biết thêm, ở Nghệ An hiện có trên 80 doanh nghiệp khác đang có hành vi trốn thuế với số tiền hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng. Cách thức các doanh nghiệp trốn thuế bằng nhiều thủ đoạn. 

Đó là khi bán gỗ cho các cá nhân doanh nghiệp thì ghi trên hóa đơn bán hàng đúng số lượng, nhưng giá bán và số tiền thanh toán thấp hơn. Bỏ ngoài sổ sách không kê khai khoản tiền chênh lệch và được chuyển vào tài khoản cá nhân.

3

Hàng chục cảnh sát bao vây căn nhà 3 tầng của công ty Tám Oanh. Ảnh: Sỹ Hòa.

Ngoài ra, khi bán cho cách công ty thì ghi trên hóa đơn bán hàng đúng số tiền nhưng thiếu số lượng, số tiền chênh lệch này cũng được chuyển vào tài khoản cá nhân. Thậm chí, khi bán hàng không xuất hóa đơn mà dùng hợp đồng thuê kho, sân bãi nhằm đưa hàng ra bán cho người địa phương để trốn thuế.

Phòng PC 46 đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án để làm rõ hành vi trốn thuế của những doanh nghiệp này.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Nam An/ Zing News

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.