Thứ bảy, 28/08/2021, 21:04 PM

Cần Thơ: Văn bản phân luồng vừa có hiệu lực đã phải thu hồi

(CL&CS) - Ngày 27/8/2021 Sở GTVT TP Cần Thơ ban hành Văn bản số 2346/SGTVT-QLKCHT&ATGT về việc hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiên vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP Cần Thơ. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng có hiệu lực thi hành, văn bản này đã được cơ quan này thu hồi…

Theo Văn bản số 2346/SGTVT-QLKCHT&ATGT của Sở GTVT TP Cần Thơ, kể từ 00 giờ ngày 28/8/2021 cho đến khi có thông báo mới, các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá cảnh địa bàn thành phố Cần Thơ không đi qua quốc lộ 91, quốc lộ 91B trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp vật tư, thiết bị y tế….”

Lộ trình để xe vận chuyển hàng hóa lưu thông từ An Giang đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và ngược lại (từ quốc lộ 80 hoặc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) => đường Bốn Tổng - Một Ngàn (đường tỉnh 919) => quốc lộ 61C => quốc lộ 1, thay thế lộ trình tuyến quốc lộ 91 - quốc lộ 91B - quốc lộ 1.

Lộ trình để xe vận chuyển hàng hóa lưu thông từ quốc lộ 1 về quốc lộ Nam sông Hậu (từ quốc lộ 1- đường dẫn cầu Cần Thơ) => nút giao IC3 (siêu thị Go) => đường Võ Nguyên Giáp => quốc lộ Nam sông Hậu).

1

Theo đại diện Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 (Cục Quản lý đường bộ IV), việc phân luồng không đi qua quốc lộ 91, 91B trái với các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam;(ĐBVN) và chưa có sự thống nhất của cơ quan quản lý đường bộ và các địa phương có tuyến quốc lộ, tỉnh lộ nối liền, gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải hàng hóa trong khu vực.

Ngay sau đó, Cục Quản lý đường bộ IV đã có báo cáo nhanh về Tổng cục ĐBVN.

Ngay trong ngày 28/8, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường đã có công văn hỏa tốc 6159 /TCĐBVN-ATGT gửi Sở GTVT TP Cần Thơ yêu cầu rà soát, điều chỉnh hoặc thu hồi Văn bản số 2346/SGTVT-QLKCHT&ATGT.

Tại công văn này, Tổng cục ĐBVN đã dẫn Công điện số 12/CĐ-BGTVT ngày 26/8/2021 của Bộ GTVT trong đó, Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.

Tiếp đó, ngày 27/8/2021, Tổng cục ĐBVN đã có Văn bản số 6156/TCĐBVN-ATGT thông báo toàn bộ hệ thống quốc lộ, đường bộ cao tốc là các tuyến được tổ chức giao thông thông suốt cho các phương tiện lưu thông quá cảnh, nội vùng qua các tỉnh, thành phố trong thời gian phòng chống dịch COVID-19; đồng thời, đề nghị Sở GTVT các địa phương bảo đảm tổ chức giao thông trên hệ thống đường địa phương trong nội tỉnh; chủ động điều chỉnh, cập nhật mở rộng phạm vi các đường địa phương để lưu thông vận tải và kết nối giao thông với hệ thống quốc lộ, đường bộ cao tốc, đường địa phương các tỉnh, thành phố lân cận để bảo đảm hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt, giảm ùn tắc giao thông và phòng chống dịch bệnh tại các địa phương khi áp dụng các cấp độ phòng, chống dịch theo quy định.

Do đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Sở GTVT Cần Thơ rà soát, điều chỉnh hoặc thu hồi Văn bản số 2346/SGTVT-QLKCHT&ATGT ngày 27/8/2021 nhằm bảo đảm thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.

Tổng cục ĐBN cũng đề nghị Sở GTVT Cần Thơ triển khai thực hiện ngay và báo cáo về Tổng cục ĐBVN trước ngày 30/8/2021.

Theo tông tin cập nhật, trưa cùng ngày,.Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ Lê Tiến Dũng đã ký văn bản thu hồi Văn bản số 2346/SGTVT-QLKCHT&ATGT ngày 27/8/2021.

Theo Sở GTVT TP. Cần Thơ, việc thu hồi văn bản cấm xe chở hàng hóa vào Quốc lộ 91, Quốc lộ 91B quá cảnh qua Thành phố đã ban hành là do chưa phù hợp với tình hình thực tế.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng triển khai HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến phương thức làm việc trong thủ tục hành chính

Áp dụng triển khai HTQLCL ISO 9001 - từng bước cải tiến phương thức làm việc trong thủ tục hành chính

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 09:20

(CL&CS) - Việc triển khai áp dụng ISO 9001 vào hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giúp vận hành cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiệu quả hơn, nhất là khâu phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tránh sự chồng chéo, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết công việc, đảm bảo đúng luật, nâng cao mức độ hài lòng của người dân…

[Infographic] Áp dụng năng suất xanh để phát triển bền vững

[Infographic] Áp dụng năng suất xanh để phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

(CL&CS) - Năng suất xanh (GP) là chiến lược nhằm đồng thời nâng cao năng suất và hoạt động môi trường để phát triển kinh tế-xã hội nói chung nhằm cải thiện bền vững chất lượng cuộc sống của con người.

Việt Nam có nhiều cơ hội để nâng cao năng suất lao động

Việt Nam có nhiều cơ hội để nâng cao năng suất lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS) - Trong tiến trình phát triển kinh tế, xã hội, năng suất lao động (NSLĐ) là yếu tố quyết định nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Cải thiện và thúc đẩy tăng NSLĐ là vấn đề cốt lõi với kinh tế Việt Nam hiện nay, là con đường ngắn nhất để đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững, bắt kịp trình độ của các nước trong khu vực và trên thế giới.