Thứ năm, 26/08/2021, 08:21 AM

Yêu cầu dừng quy định vào Cần Thơ phải trung chuyển hàng hóa

(CL&CS) - Bộ GTVT nhấn mạnh địa phương nào ban hành thêm các quy định cản trở lưu thông hàng hóa phải chịu trách nhiệm.

Vào chiều 25/8, Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã có cuộc họp khẩn cùng đại diện Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND các tỉnh, thành để tháo gỡ khó khăn cho vận chuyển hàng hóa nông sản.

Vấn đề được quan tâm nhất là TP Cần Thơ có văn bản yêu cầu tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành khác đến giao nhận đều phải được đăng ký trước và phải trung chuyển hàng hóa, dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu dừng ngay việc này.

IMG_0521

Người đứng đầu Bộ GTVT nhấn mạnh các tỉnh đưa thêm các quy định là vi phạm chỉ đạo của Chính phủ. “Chính phủ đã chỉ đạo xe nào đã được cấp mã QR Code chỉ tiền kiểm và hậu kiểm. Nhiều tỉnh miền Tây không lưu thông được vì quy định của Cần Thơ, gây tốn kém chi phí cho người dân và doanh nghiệp”, Bộ trưởng bức xúc.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định Cần Thơ cũng như các địa phương khác mà phát sinh thủ tục tăng chi phí, làm khó cho hoạt động sản xuất kinh doanh, cho lưu thông hàng hóa là không được. Địa phương nào ra quy định trái với chỉ đạo của Thủ tướng, gây khó khăn trong vận chuyển, lưu thông hàng hóa thì phải chịu trách nhiệm.

Trong khi đó, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết doanh nghiệp cũng phản ánh gặp nhiều khó khăn trong trung chuyển đến các cơ sở sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Bộ Công Thương cho rằng Cần Thơ cũng như các tỉnh không cần phải thực hiện trạm trung chuyển. Nhiều doanh nghiệp cũng phản ánh đang ùn tắc tại Cần Thơ mấy ngày nay nên thành phố cần tiếp thu để xử lý ngay, tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng hiện tại, mã QR Code đã được tự động gia hạn. Lái xe cũng có thể cập nhật giấy xét nghiệm Covid-19 mới khi giấy xét nghiệm cũ hết hiệu lực với mã đã đăng ký thay vì phải xin cấp lại mã QR Code khác.

Với phản ánh một số địa phương yêu cầu lái xe phải xuất trình giấy đi đường, theo ông Hùng, việc kiểm soát này cần học theo cách làm của TP.HCM, tất cả các xe tải có giấy nhận diện "luồng xanh" thì không cần kiểm tra giấy đi đường.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị những ngày tới đây, tất cả các địa phương phải quán triệt, thống nhất tất cả hàng hóa đều là hàng thiết yếu, kể cả hàng thực phẩm, xuất nhập khẩu, không phân biệt, đối xử với bất kể mặt hàng nào vận chuyển trên đường.

Nguyễn Quỳnh

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ hiện đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số

Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ hiện đại, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế số

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:36

(CL&CS) - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.

Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh duyên dáng trong tà áo dài học sinh

Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh duyên dáng trong tà áo dài học sinh

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:05

(CL&CS) - Những ngày tháng 4, tháng 5 luôn mang lại cảm giác thương nhớ về tuổi học trò khi tiếng ve sầu gọi bạn và những cánh hoa phương rơi khắp nơi. Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh đã chọn tà áo dài học sinh để hoài niệm một thời đáng yêu.

Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

Phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:19

(CL&CS) - Ngày 23/4/2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Hỷ tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ năm 2024. Tham gia hội nghị có gần 80 đại biểu là hội viên phụ nữ; cán bộ, công chức các xã, thị trấn; đại diện các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.