Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 15/03/2024, 20:20 PM

Cận cảnh siêu biệt thự 700m2 nổi bậc nhất khu nhà giàu Đà Nẵng

Căn siêu biệt thự của "đại gia" Đà Nẵng có tổng diện tích 700m2, view nhìn ra sông Hàn.

Siêu biệt thự nổi bật nhất khu nhà giàu Đà Nẵng

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhà ở không còn chỉ là một nơi che nắng che mưa, một chốn ấm áp để con người ta trở về sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn là nơi thể hiện được tâm hồn, gu thẩm mỹ, cá tính cũng như dấu ấn cá nhân của gia chủ.

Căn biệt thự nằm ở ven sông Hàn

Căn biệt thự nằm ở ven sông Hàn

Vốn là một người có niềm đa mê với gỗ, đam mê phong cách Á Đông nhưng vẫn yêu thích nhà theo lối hiện đại, chủ nhân của lô đất rộng 700m2 áp lưng vào sông Hàn đã giao cho KTS Lưu Phúc Lộc một bài toán khó.

Không phụ lòng gia chủ, vị KTS này đã thiết kế và xây dựng nên một siêu biệt thự trong khu Euro Villa 2, vốn được nhiều người biết đến là khu nhà giàu Đà Nẵng. Sở dĩ gọi là siêu biệt thự bởi nó không chỉ có diện tích rộng mà thiết kế của ngôi nhà còn được trang bị “full giáp” với những chất liệu đắt đỏ, hiếm có khó tìm để tạo nên diện mạo bên ngoài cung điện, bên trong hiện đại.

Sảnh căn nhà vào buổi tối

Sảnh căn nhà vào buổi tối

Nhìn từ bên ngoài dễ dàng bắt gặp được căn nhà có sự phối hợp rõ nét giữa chất Á Đông và chất Âu Mỹ với tổ hợp đồi tùng phong cách Nhật, bể cá koi, hồ bơi bao quanh nhà với bể sục, phòng xông hơi theo kiểu Mỹ. Vì gia chủ thích hòa mình với thiên nhiên và có sở thích chơi cá koi nên ngoài đàn cá koi thông dụng, anh cũng sưu tầm thêm cả những chú cá koi hiếm và phải vất vả đấu giá thì mới có thể mua được.

Gia chủ có niềm đam mê với cá koi

Gia chủ có niềm đam mê với cá koi

Tiền sảnh của căn nhà cũng gây choáng với trần cao 7m, mái vòm đậm chất phong cách lâu đài trong cổ tích. Kiến trúc sư cũng tiết lộ, riêng phần gỗ cửa chính và trần, khung cửa gỗ hương liền khối đã nặng 17 tấn. Một điểm đặc biệt của căn siêu biệt thự này là không gian mở - liên thông, không bị giới hạn bởi chiều kích. Ngoài ra, giữa những khối nội thất, khu vực của căn nhà đều có lối đi kết nối với những phần còn lại, cho dù là phòng khách, phòng chơi hay phòng ngủ.

Sảnh chính của căn siêu biệt thự

Sảnh chính của căn siêu biệt thự

Phòng khách chính của căn nhà mở ra với không gian thông tầng và cầu thang xoắn phun sơn vàng đậm chất điện ảnh. Ngoài ra, điểm nhấn của căn siêu biệt thự là phần đèn chùm khổng lồ làm từ chất liệu pha lê Tiệp Khắc nhập khẩu, được bố trí ở các khu vực tiền sảnh và phòng bếp theo gu của gia chủ. Theo chia sẻ của KTS, mỗi dàn đèn chùm được ghép từ khoảng vài nghìn viên pha lê và hoàn toàn bằng pha lê mạ vàng 24k nặng vài tấn, phải lắp thủ công. 

Khu vực phòng khách với bộ bàn ghế đồ sộ

Khu vực phòng khách với bộ bàn ghế đồ sộ

Một điểm đáng chú ý khác trong không gian phòng khách là bộ bàn ghế gỗ hương nguyên khối được xếp vào dạng hiếm thấy. Mỗi chiếc ghế đơn to đến nỗi 3 người lớn ngồi mới kín, vai ghế có đường kính xấp xỉ 60cm.

Với thiết kế liên không gian hiện đại, phòng bếp của căn siêu biệt thự này trông giống một quầy bar mini, vừa là đảo bếp vừa là bàn ăn, kết nối với không gian tiếp khách. Nếu như khu bàn ghế đậm chất phương Đông thì khu bếp lại mang đậm chất Tây với bàn bếp ốp đá thạch anh tự nhiên nguyên khối kết hợp bọc da bò Ý.

Thiết bị hiện đại với bàn được làm từ gỗ cao cấp

Thiết bị hiện đại với bàn được làm từ gỗ cao cấp

Gia chủ mệnh Mộc, mê gỗ, do đó dường như ở không gian nào, anh cũng thích kết hợp gỗ và xem đây như là một chất liệu trang trí, làm điểm nhấn cho ngôi nhà. Ví dụ như trong bếp, gia chủ dùng một tấm gỗ hương liền khối dày 20cm làm bàn ăn.

Được biết, gia chủ còn chịu chơi khi hai tay vịn cầu thang được chạm khắc từ một cây gỗ óc chó nguyên khối cắt đôi, tỉa tót rồi mà vẫn to hơn vòng tay ôm của người lớn. Các tấm lam tường, ốp giường… cũng là gỗ óc chó - thứ gỗ đắt đỏ thường chỉ dùng để ốp xe hơi, điện thoại xịn.

Một bộ sofa đã cả tỷ đồng, phòng ngủ dùng toàn chất liệu đắt đỏ

Nếu như không gian phòng khách mang đến cho con người ta cảm giác choáng ngợp thì đi qua cầu thang kiểu hoàng gia, phòng riêng của gia chủ ở tầng hai lại là một chốn hưởng thụ đầy phóng khoáng. Để cân bằng với nội thất gỗ, vốn xuất hiện nhiều trong căn nhà, gia chủ đã dùng thêm các chất liệu đắt tiền khác như đá trắng, đá ngọc onyx nhập khẩu nguyên khối từ Ý ghép vào tường, hoặc làm thành tranh trang trí.

Không gian phòng ngủ của chủ nhà

Không gian phòng ngủ của chủ nhà

Phòng ngủ được thiết kế theo kiểu kiến trúc châu Âu, gia chủ đặc biệt để bồn tắm đứng lớn “lộ thiên”. Khi nhìn vào, nhiều người sẽ liên tưởng đến ngay nhà thiết kế Thái Công. Trước đó, Thái Công từng lăng-xê cách thiết kế này để đem đến trải nghiệm phóng khoáng hơn cho người dùng.

Nội thất chủ đạo vẫn làm bằng gỗ với điểm nhấn là bồn tắm ở ngay cạnh giường ngủ

Nội thất chủ đạo vẫn làm bằng gỗ với điểm nhấn là bồn tắm ở ngay cạnh giường ngủ

Để mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, ngay cạnh bồn tắm mang thương hiệu Villeroy & Boch nổi tiếng của Ý còn có cửa vòm, để giúp cho gia chủ có thể vừa nằm thư giãn vừa phóng tầm mắt ra ngã ba sông Hàn. Ngoài ra, trong phòng ngủ master của hai vợ chồng gia chủ còn set-up cả hệ thống tắm đứng, cũng có view nhìn ra sông.

Phòng đặc biệt để thư giãn

Phòng đặc biệt để thư giãn

Ngay cạnh phòng ngủ này là phòng giải trí, nghe nhạc, karaoke được đầu tư để đem đến trải nghiệm thư giãn cho gia chủ. Vẫn là giàn đèn chùm kết hợp với hệ lam cửa bằng gỗ óc chó, tủ rượu gồm nhiều chai sâm Ngọc Linh lâu năm và rượu vang, tuy nhiên, nhà thiết kế đã biến tấu họa tiết hình quả trám nhằm đáp ứng yêu cầu hài hòa và tiêu âm. Trong căn phòng này, riêng bộ sofa ngồi chơi đã có giá cỡ hơn 1 tỷ, thậm chí đặt 1 năm mới nhận được hàng.

Căn phòng ngủ đầy đủ tiện nghi của 2 bé gái

Căn phòng ngủ đầy đủ tiện nghi của 2 bé gái

Gia chủ có ba con nhỏ nên đã dành không gian tầng ba để làm phòng riêng cho các bé. Dù các con còn khá nhỏ, tuy nhiên, set-up tiện nghi vẫn không kém gì phòng của bố mẹ. Đặc biệt, phòng học và phòng chơi được đặt tách biệt với phòng ngủ. Phòng ngủ của hai bé gái có giường rộng 2,4m, giường và vách tường đầu giường không ốp gỗ mà ốp da bò tự nhiên màu be, thiết kế vỏ sò đặc trưng cho các công chúa. Hai bé cũng có bàn phấn riêng.

Phòng ngủ của bé trai

Phòng ngủ của bé trai

Trong khi đó, bé trai dù mới 3 tuổi nhưng cũng được bố mẹ thiết kế cho phòng riêng. Hệ thống tủ kệ và gỗ ốp đã sẵn sàng cho đến khi bé ngủ riêng. Ngoài ra, giường và vách đầu giường bé trai được làm bằng da bò tót màu nâu - loại da đắt đỏ nhất thế giới - để tăng cảm giác nam tính, mạnh mẽ.

View từ ban công xịn xò

View từ ban công xịn xò

Gia chủ cũng dành tầng thượng lộng gió và view đắt giá của căn siêu biệt thự 4 mặt thoáng này để làm khu vui chơi cho người lớn. Tại không gian này, gia đình có thể mở tiệc BBQ, ngắm toàn cảnh nhà, giao lưu với khu vực hồ bơi, kể cá koi hoặc và hướng mắt ra sông Hàn thơ mộng.

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Bạch công tử từng là tay chơi khét tiếng bậc nhất trời Nam, nổi tiếng đa tình nhưng cuối đời bi thảm, ‘chết không có đất chôn’

Bạch công tử từng là tay chơi khét tiếng bậc nhất trời Nam, nổi tiếng đa tình nhưng cuối đời bi thảm, ‘chết không có đất chôn’

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:15

Nhắc đến tên Bạch công tử, người đời sẽ nhớ đến những cuộc tình đã trở thành giai thoại của ông.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Đà Nẵng đón hơn 336.000 lượt du khách

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Đà Nẵng đón hơn 336.000 lượt du khách

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:10

(CL&CS) - Trong dịp nghỉ lễ 05 ngày, Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin về công tác triển khai các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Lý do không thể luộc trứng hay nấu chín cơm trên đỉnh Everest 8.849m

Lý do không thể luộc trứng hay nấu chín cơm trên đỉnh Everest 8.849m

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:42

Nhiệt độ sôi tại đỉnh Everest vẫn có thể gây bỏng nhưng không đủ để luộc chín trứng hay nấu chín cơm.