Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/10/2016, 19:52 PM

Cận cảnh loài vật có cú “gạt tay trúng má” chết chóc nhất VN

Với bộ móng vuốt rất nguy hiểm của mình, chỉ cần lỡ "gạt tay trúng má", loài vật này có thể khiến con người chịu thương tích nặng, thậm chí tử vong.

 

60
Có thể khẳng định, gấu ngựa một trong những loài động vật dũng mãnh nhất trong thiên nhiên Việt Nam. Ảnh: Gấu ngựa tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
61
Đây là một loài thú cỡ lớn, nặng 80 -180kg (trong nuôi nhốt có thể 200kg), có dáng thân thô béo, trán rộng, tai tròn, bộ lông dài thô mầu đen tuyền, lông hai bên cổ dài tạo thành bờm.
62
Nét đặc trưng của gấu ngựa là trên ngực có yếm hình chữ V mầu vàng nhạt hoặc màu trắng xám.
63
Chân trước và chân sau của gấu ngựa có 5 ngón, mỗi ngón đều có vuốt khỏe nhọn và cong, là vũ khí tự vệ rất uy lực của loài thú này.
64
Chân trước và chân sau của gấu ngựa có 5 ngón, mỗi con đều có vuốt khỏe nhọn và cong, là vũ khí tự vệ rất uy lực của loài thú này.
65
Tuy hình dáng có vẻ nặng nề nhưng gấu ngựa rất lanh lợi, hiếu động, leo trèo, bơi lội giỏi. Rất thích ăn mật ong và ong non, chúng thường leo các cây cao tìm phá tổ ong trong thân cây để ăn.
66
Trong tự nhiên, gấu ngựa không làm tổ cố định, thường chui vào nghỉ ở hốc đá, hốc cây, có khi bẻ cành làm tổ nghỉ tạm trên cây lớn. Gấu sống độc thân, chỉ ghép đôi vào mùa động dục. Gấu mẹ nuôi con cẩn thận.
67
Ở Việt Nam, gấu ngựa phân bố tại các vùng rừng núi ở Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Kontum, Đắk Lắk, Lâm Đồng... Trước năm 1970, số lượng của chúng còn khá nhiều.
68
Hiện nay, tình trạng săn bắn gấu ráo riết và nhiều diện tích rừng bị mất hoặc suy thoái đã làm cho số lượng gấu ngựa ở Việt Nam bị suy giảm mạnh, đẩy loài gấu này đến nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên nếu không có sự bảo vệ tích cực.

 Theo Quốc Lê (Kiến Thức)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.