Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/07/2016, 22:54 PM

Cận cảnh bệnh viện khổng lồ trên biển

Trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016 (PP16) diễn ra tại Đà Nẵng từ 15/7 đến 28/7, tàu bệnh viện Hoa Kỳ USNS Mercy (T-AH 19) đã cập cảng Tiên Sa. Đây là một trong những con tàu bệnh viện hàng đầu của Hải quân Hoa Kỳ với sức chứa lên tới hơn 1.000 bệnh nhân. Con tàu này là nơi sẽ diễn ra các buổi trao đổi chuyên môn y tế giữa các quốc gia đối tác, trong đó có Việt Nam.

Tàu USNS Mercy dài 272m, rộng 32m, tốc độ đạt 32,41 km/h. Nhiệm vụ chính của tàu là cung cấp cơ sở vật chất y tế hiện đại, di động trên biển cho quân đội Hoa Kỳ, đặc biệt trong chiến tranh hoặc tình huống thảm họa. Ngoài ra, tàu USNS Mercy còn có nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo và ứng cứu nạn nhân thiên tai trên toàn thế giới.

Đại tá Thomas Williams, Chỉ huy trưởng PP16, cho biết có khoảng 70 nhân viên, thủy thủ có mặt trên tàu lúc neo đậu; còn khi tàu ra khơi làm nhiệm vụ, con số này có thể lên đến hơn 1.000 người (chưa kể các bệnh nhân).

bv1
2 phòng khám nha khoa trên tàu Mercy được trang bị hiện đại để thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp.
bv2
Mô hình người làm từ silicon dùng để huấn luyện cho các cán bộ y tế trên tàu. “Bệnh nhân” này có thể tiếp nhận thuốc và sản sinh các phản ứng giống bệnh nhân thật. Ngoài ra còn có thể cảm nhận nhịp tim, nhịp thở và mạch. Cố nhiều mô hình trên tàu mô phỏng các độ tuổi, giới tính, thể trạng bệnh nhân khác nhau.
bv3
Các máy chụp X-quang được kết nối wifi để gửi trực tiếp hình ảnh tới các phòng khám trên tàu. Trên con tàu này có 4 phòng chụp X-quang.
bv4
Chiếc máy chụp CT này có cùng “tuổi” với con tàu USNS Mercy (từ năm 1986 đến nay). Máy chụp hình ảnh 3 chiều, 64 lớp và được bảo dưỡng thường xuyên.
bv5
Ngân hàng máu trên con tàu có thể trữ tối đa 5.000 đơn vị máu đông lạnh (ở -80 độ C) trong 10 năm.
bv6
Từ các túi máu đông lạnh, phải rã đông trong 2 tiếng đồng hồ để máu có thể được tiếp cho bệnh nhân.

Theo Khang Ninh (Báo Đà Nẵng)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.