Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/09/2019, 19:33 PM

Bộ Tài nguyên & Môi trường cùng doanh nghiệp chống rác thải nhựa

(NTD) - Bộ Tài nguyên & Môi trường cùng 12 doanh nghiệp thành viên hiện tại của Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phối hợp.

Theo đó,  Bộ TN&MT cùng 12 doanh nghiệp đặt mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, giảm bớt nguy cơ rác thải nhựa tại Việt Nam.

Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, Việt Nam là một trong 5 quốc gia ở châu Á đứng đầu về lượng rác thải nhựa đổ ra biển với khoảng 13 triệu tấn rác thải nhựa ra đại dương hàng năm và xếp thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác nhựa lớn trên thế giới.

Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 20.000 sản phẩm nhựa trong sản xuất và tiêu dùng. Trong tổng số nhựa sản xuất chỉ có 9% chất thải được tái chế, 12% tiêu hủy, gây lo ngại cho môi trường, 80% tích lũy trong bãi rác, tự nhiên. Một nửa số nhựa được sản xuất chỉ dùng một lần và sau đó vứt bỏ.

Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà nhấn mạnh vai trò trung tâm của doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà sản xuất có trách nhiệm thu gom, tái chế, vận động người dân tiêu dùng thông minh. "Doanh nghiệp không chỉ là một phần của vấn đề, mà có thể trở thành phần quan trọng của giải pháp" - bộ trưởng phát biểu. 

a
Ảnh minh họa

Với cam kết này, trách nhiệm của nhà sản xuất, chủ sở hữu thương hiệu, nhà phân phối, bán lẻ, nhà nhập khẩu trong việc quản lý rác thải sau tiêu dùng và tái chế được nâng cao. Còn Bộ sẽ phối hợp thúc đẩy hình thành ngành công nghiệp tái chế và hỗ trợ các sản phẩm tái chế, thân thiện môi trường.

Sự hợp tác này thể hiện cam kết mạnh mẽ của cả hai bên cùng thúc đẩy các chương trình hành động cụ thể và thiết thực nhằm hướng đến tầm nhìn “Vì một Việt Nam Xanh, Sạch, Đẹp” của PRO Việt Nam và bảo vệ môi trường và bảo tồn tài nguyên cho một Việt Nam phát triển bền vững của Bộ TN&MT.

Thu Thủy (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.