Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 17/09/2016, 06:29 AM

Bộ sách Văn học kinh điển rút gọn có tranh màu minh họa sắp ra mắt

(NTD) - 10h sáng Chủ nhật ngày 18/9/2016, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, Huy Hoàng Bookstore kết hợp với Sách 24H tổ chức buổi ra mắt bộ sách Văn học kinh điển rút gọn có tranh minh họa màu.

Trong chương trình ra mắt sách có buổi giao lưu, trò chuyện với 2 vị khách mời là T.S. Ngô Xuân Điệp, Trưởng khoa Tâm lý trường ĐH KHXH&NV TP.HCM và T.S. La Mai Thi Gia, Trưởng Bộ môn Văn hóa Dân gian, Khoa văn học và ngôn ngữ trường KHXH&NV TP. HCM, về chủ đề: “Tác động của tác phẩm văn học kinh điển đến việc hình thành nhận thức và phát triển nhân cách của trẻ trong bối cảnh toàn cầu hóa”.

BGđườngsách
 

Buổi giao lưu sẽ xoay quanh các chủ đề như: Trong bối cảnh hiện đại, mạch vận động nhanh, vội vàng của xã hội này thì vai trò của văn học kinh điển như thế nào? Tác động của văn học kinh điển đến đời sống có còn mạnh mẽ như trước? Độc giả có đủ thời gian để tiếp nhận giá trị của văn học kinh điển khi thời gian đọc sách dần bị thu hẹp. Những Phương pháp giúp trẻ em tiếp cận văn học kinh điển để từ đó các em gạn lọc được những giá trị thâm thúy nhất, những giá trị nền tảng, cốt lõi nhất của tác phẩm để những giá trị đó dần dần tác động vào đời sống và hình thành nhân cách cho các em như thế nào? Làm sao để các em có thể tiếp thu được nội dung của Văn học kinh điển một cách nhanh, gọn tốt nhất khi quỹ thời gian của các em đang dần bị thu hẹp.

Cũng trong chương trình giao lưu lần này, Huy Hoàng Bookstore tái bản toàn bộ tủ sách văn học kinh điển, được biên tập, rút gọn, gạn lọc lại để lưu giữ lại một cách trọn vẹn những cốt truyện, bài học, giá trị của những cuốn sách.

Bộ sách gồm có 30 cuốn được chia thành 2 dòng văn học với 10 cuốn văn học phương Đông như Tứ đại kỳ thư (Thủy Hử, Tây Du ký, Tam Quốc diễn nghĩa, Hồng Lâu Mộng), Nghìn lẻ một đêm, Liêu Trai chí dị, Dương gia tướng, Phong thần diễn nghĩa, Nhạc Phi truyện, Tùy Đường diễn nghĩa và 20 cuốn văn học Phương Tây như Túp lều bác Tom, Những cuộc phiêu lưu của Pinochio, Robinson Crusoe lạc trên đảo hoang, Thép đã tôi thế đấy, Ông già và biển cả, 80 ngày vòng quanh thế giới, Câu chuyện đời tôi, Thời thơ ấu, Những tấm lòng cao cả, Hoàng tử bé…

Với nội dung rút gọn, chắt lọc những tinh hoa của các cuốn văn học kinh điển, trong bộ văn học kinh điển rút gọn còn có kèm theo tranh minh họa với màu sắc bắt mắt, sắc nét và vô cùng sinh động hấp dẫn các độc giả không chỉ lớn tuổi mà còn cả các độc giả nhỏ tuối đam mê văn học kinh điển. Những bức tranh minh họa giúp các em nhỏ phần nào nắm bắt được nội dung thông qua hình ảnh đầy sống động.

 Thu Thủy

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.