Thứ tư, 22/05/2024, 20:22 PM

Bộ đôi điểm đến Việt Nam thịnh hành top 5 thế giới: Vùng đất 'gà đẻ trứng vàng' của các 'ông lớn' Vingroup, Sun Group, Bitexco...

Hai điểm đến này được website du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor xếp hạng sau 12 tháng lấy ý kiến cộng đồng du lịch.

TripAdvisor vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới, trong đó có 2 cái tên của Việt Nam nằm top 5 danh giá là Vịnh Hạ Long xếp thứ 3 và Sa Pa xếp thứ 5.

Danh hiệu Best of the Best của Travellers' Choice Awards tôn vinh mức độ xuất sắc cao nhất trong lĩnh vực du lịch. Giải thưởng này được trao cho những người nhận được số lượng lớn đánh giá và ý kiến ​​vượt trội từ cộng đồng Tripadvisor trong khoảng thời gian 12 tháng. 

Trong danh sách này, vị trí quán quân là Tokyo, tiếp theo là Seoul. Hạ Long đứng thứ 3, vị trí thứ 4 là Palawan của Philipines. Sa Pa đứng thứ 5 của danh sách này, còn lại là Botoga (Colombia); Pattaya (Thái Lan); Alajuela (Costa Rica), Phnom Penh (Lào); Kuala Lumpur.

hạ long và sapa vào top điểm đến

Bài đăng trên Tạp chí Du lịch TripAdvisor

Trang du lịch này khuyên, du khách nên ghé thăm Vịnh Hạ Long để có cái nhìn cận cảnh về những hòn đảo đá vôi, thành tạo đá và những hang động tuyệt vời đã tồn tại qua nhiều thế kỷ, vô cùng ngoạn mục. 

Còn đối với Sa Pa, đây là một thị trấn Tây Bắc đầy màu sắc và quyến rũ, mang đến trải nghiệm hoàn hảo từ những chuyến đi leo núi "khó nhằn" hoặc ruộng bậc thang. Nhà thờ đá kiểu Gothic ở trung tâm thị trấn là tâm điểm của các cửa hàng và quầy hàng, như một lời nhắc nhở về ảnh hưởng của nhà truyền giáo người Pháp trong thị trấn. Trang này còn khuyên du khách hãy thử những món ăn đặc sản Việt và đừng bỏ lỡ "chợ tình" tối thứ bảy, một trong những trải nghiệm thú vị nhất cho người độc thân.

Diễn biến bất động sản tại Sa Pa và Hạ Long

Hai điểm đến được TripAdvisor tín nhiệm bầu chọn có tiềm năng du lịch mạnh mẽ. Bởi vậy, không lạ khi giá bất động sản ở đây cao không kém các vùng đô thị lớn.

Dẫn tin từ Vietnamfinance, một số môi giới bất động sản tại thị xã Sa Pa cho biết, thời điểm sau Tết các nhà đầu tư tìm đến Sa Pa khá nhiều. Hiện tại, mặt bằng đất nền dự án tại Sa Pa ở mức gần 60 triệu đồng/m2 với vị trí nằm ở khu quy hoạch Trung tâm hành chính mới. Dự án chưa có sổ, chỉ mới ký hợp đồng mua bán. Còn chung cư thì khoảng 36-41 triệu đồng/m2, cũng ngang ngửa với một số dự án tại Hà Nội.

hạ long và sapa vào top điểm đến

Hai điểm đến nổi bật với du khách quốc tế cũng là hai điểm "nóng" bất động sản Việt Nam

Còn tại trang Batdongsan.com, giá đất tại các tuyến phố “vàng” khu vực trung tâm thị trấn Sa Pa không thua kém gì nhiều tuyến phố tại Hà Nội. Giá đất tại đây có nơi dao động 250-270 triệu đồng/m2, riêng khu vực đường Ngũ Chỉ Sơn, Cầy Mây, Xuân Viên… có nơi giá rao bán lên tới 300 triệu đồng/m2. Nhưng thực tế không có người bán, chủ đất chỉ cho thuê dịch vụ kinh doanh.

Theo đánh giá của một số nhà đầu tư tại thị trường Sa Pa, giá bất động sản tại Sa Pa sẽ ngày một tăng. Lý do là quỹ đất không còn, đất ở đô thị ít, chủ yếu là đất rừng và đất thương mại dịch vụ. Hiện quỹ đất đã phân khu và có quy hoạch đầy đủ 5 phân khu khác nhau. Chưa kể hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện, dự kiến cuối năm nay sẽ xong một số con đường chính. Đặc biệt là dự án xây dựng sân bay Sa Pa sẽ sớm hoàn thành, đòn bẩy thúc đẩy và kích cầu du lịch tại đây.

Về Hạ Long, giữa lúc thị trường bấp bênh, thì khu vực này vẫn là "mỏ vàng" bất động sản. Báo cáo thị trường bất động sản Quảng Ninh tháng 4/2024 của Batdongsan.com.vn ghi nhận mức độ quan tâm của nhà đầu tư tại Hạ Long tăng 8%.

Đặc biệt, bất động sản nghỉ dưỡng ở Hạ Long đang dần "rã băng". Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, giá bán căn hộ khách sạn ở Hạ Long vẫn đang khá cao. InterContinental Residences Halong Bay vẫn duy trì khoảng giá 120 triệu đồng/m2, The Sapphire Hạ Long có giá bán từ 60 triệu đồng/m2, The Holiday Hạ Long từ 50 triệu đồng/m2, A La Carte Hạ Long từ 70 triệu đồng/m2, Citadines Marina Hạ Long có giá 35 triệu đồng/m2…

Theo số liệu của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 4 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh đã đón 7 triệu lượt khách trong đó khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt, tăng 19% so với cùng kỳ 2023, tăng 25% so với kịch bản tăng trưởng. Tổng thu du lịch 4 tháng ước đạt 14.500 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ 2023.

Nhiều năm qua Sa Pa và Hạ Long đã thu hút không ít dự án đầu tư bất động sản, đặc biệt trong phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng với qui mô hàng chục đến hàng nghìn tỉ đồng. Tại đây, có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn như Sun Group, Vingroup, Bitexco với hàng loạt các dự án khách sạn, resort, sân golf cao cấp làm nên bộ mặt đô thị du lịch nơi đây. Sun Group với tuyến cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới Fansipan Sapa với tổng vốn đầu tư 4.400 tỷ đồng. Vinhomes Hạ Long Xanh - Siêu dự án 10 tỷ USD của Vingroup; Dự án khu đô thị Đông Bắc Sa Pa có tổng mức đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng của Bitexco và hàng chục dự án lớn khác.

Những năm gần đây, hai tỉnh này được tập trung xây dựng đường cao tốc, cầu đường, đường tỉnh. Tỉnh Quảng Ninh với lợi thế sân bay quốc tế Vân Đồn đáp ứng lưu lượng 5 triệu lượt hành khách/năm. Tỉnh Lào Cai cũng đang gấp rút lên kế hoạch xây dựng sân bay Sa Pa hơn 7.000 tỷ đồng. Đây là điểm sáng đặc biệt để thị trường bất động sản và du lịch cất cánh.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

TP. HCM sắp có siêu công viên lớn thứ 2 thành phố, quy mô 150ha, gấp 9 lần Thảo Cầm Viên

TP. HCM sắp có siêu công viên lớn thứ 2 thành phố, quy mô 150ha, gấp 9 lần Thảo Cầm Viên

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 03:26

Dự án công viên với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng sẽ được đặt tại quận 12, TP. HCM.

Lộ diện vùng đất ở miền Bắc được 'ông lớn' sản xuất đồ uống có cồn Hàn Quốc 'rót' 100 triệu USD xây nhà máy

Lộ diện vùng đất ở miền Bắc được 'ông lớn' sản xuất đồ uống có cồn Hàn Quốc 'rót' 100 triệu USD xây nhà máy

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 03:23

Tập đoàn đồ uống tên tuổi của Hàn Quốc sẽ xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống có cồn đầu tiên tại nước ngoài với điểm dừng chân chính là tỉnh miền Bắc của Việt Nam.

Phong thủy nhà ở khuyến cáo không trồng 5 loại cây trước cửa nhà: Có 1 loại cây nhiều gia đình lại ưa chuộng

Phong thủy nhà ở khuyến cáo không trồng 5 loại cây trước cửa nhà: Có 1 loại cây nhiều gia đình lại ưa chuộng

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 03:22

Trồng cây trước cửa nhà mang lại cảnh quan tự nhiên, không khí trong lành cho không gian sống, tuy nhiên không phải loại cây nào cũng có thể lựa chọn để trồng trước cửa nhà.