Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 21/06/2024, 21:14 PM

Mới đầu mùa bóng, tôi ân hận không kịp vì chồng mang đồ đạc đi bán, lo 'tan cửa nát nhà'

Tôi ăn không ngon ngủ không yên, lo chồng dính vào cá độ mà "tan cửa nát nhà".

Mùa EURO 2024 đang diễn ra nhưng tôi luôn cảm thấy lo lắng, bất an. Trong khi nhiều người phấn khích, hào hứng, tôi luôn trong trạng thái ăn không ngon, ngủ không yên vì chồng quá đam mê bóng đá. Chồng tôi mê bóng đá đã nhiều năm nay, ngày trước khi chưa kết hôn, anh ấy không bỏ lỡ trận đấu hàng đầu hành tinh. Trong những trận đấu đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, chồng tôi cũng tham gia đi bão, ăn mừng cùng hội bạn và gia đình.

Sau khi kết hôn, tôi nhận thấy chồng ngày càng mê bóng đá. Thậm chí, anh ấy còn dễ cảm thấy bực bội, cọc cằn nếu như đội tuyển mình yêu thích thua cuộc. Tôi thường bắt gặp chồng tới các quán bia theo dõi bóng đá cùng bạn bè nhưng không can thiệp vì cho rằng đó là sở thích của anh. Tuy nhiên, đó là trước khi tôi phát hiện chồng dính vào cá độ bóng đá.

Tôi tôn trọng đam mê bóng đá của chồng nhưng anh ngày càng đi quá giới hạn. Ảnh minh họa: Internet

Tôi tôn trọng đam mê bóng đá của chồng nhưng anh ngày càng đi quá giới hạn. Ảnh minh họa: Internet

Ban đầu, chồng tôi chỉ cá độ với số tiền ít ỏi, nói là "cá cho vui". Sau này, số tiền chồng tôi đem đi cá độ ngày càng tăng lên. Thậm chí, năm ngoái anh còn mang hết số tiền tiết kiệm trong mấy tháng trời của vợ chồng đi cá độ. Tôi điên đầu vì chồng dính vào thú vui này nhưng không có cách nào khuyên ngăn. Hồi đầu năm nay, tôi và chồng dồn tiền để mua 1 chiếc xe ga mới để vợ chồng tiện đi làm. Chồng tôi trân trọng thành quả mình làm ra, còn nói với tôi quyết tâm sắm thêm nhiều đồ nội thất cần thiết để cải thiện cuộc sống.

Tuy nhiên, mới đầu mùa bóng đá, chồng tôi đã mang chiếc xe mới mua đi cá độ mà tôi không hề hay biết. Tới lúc phát hiện đã mất chiếc xe, tôi nổi trận lôi đình, mang anh ra quở trách thì nhận được 1 câu: "Lần này anh xui thôi, em cứ tin anh đi, anh mà gỡ gạc được trong trận sau thì có khi còn kiếm ra tiền mua mấy con xe". Nghe tới đây, tôi vô cùng tức tối. Anh không những không biết tiếc của mà còn không nhận ra mình đang vướng phải sai lầm nghiêm trọng, có thể làm tán gia bại sản.

Không khuyên nổi chồng, tôi bắt xe đưa con về nhà ngoại ở. Tôi cũng nói với bố mẹ chồng về việc anh ham mê cá độ, bỏ bê vợ con, thậm chí còn mang tiền của "ném qua cửa sổ". Tôi nghĩ rằng nếu như vợ con bỏ đi, chồng sẽ hiểu ra vấn đề và không mắc thêm sai lầm nào nữa. Tuy nhiên, tôi đã sai vì kỳ vọng vào chồng nhiều như thế.

Khoảng 1 tuần sau, tôi nhận được cuộc gọi từ bố mẹ chồng. Tôi tá hỏa vì nghe tin chồng mình còn mang hết đồ đạc có giá trị trong nhà đi cầm đồ để "tất tay" cá độ. Cũng may trước đó tôi đã quyết định cầm sổ đỏ và số vàng ít ỏi đi trước khi chồng "cuỗm" hết. 

Chúng tôi thường xuyên cãi nhau vì thói cá độ của chồng. Ảnh minh họa: Internet

Chúng tôi thường xuyên cãi nhau vì thói cá độ của chồng. Ảnh minh họa: Internet

Khi rơi vào cảnh "trắng tay", chồng tôi mới chịu gọi cho tôi và kể lể về sự tình. Thế nhưng tôi nghĩ rằng nếu dễ dàng tha thứ thì anh sẽ tiếp tục tái phạm khiến gia đình khốn đốn. Bởi vậy, tôi báo với chồng rằng chúng tôi sẽ không sống chung với nhau 6 tháng. Sau đó, nếu tôi cảm thấy anh thật sự biết lỗi, không tái phạm thì sẽ cân nhắc vấn đề ở chung. 

Tôi chán nản vì chồng thiếu trách nhiệm với gia đình, chỉ ham mê cá độ. Ảnh minh họa: Internet

Tôi chán nản vì chồng thiếu trách nhiệm với gia đình, chỉ ham mê cá độ. Ảnh minh họa: Internet

Trong thâm tâm, niềm tin của tôi dành cho chồng ngày càng vơi đi. Trong cảm nhận của tôi, đó không còn là người đàn ông yêu thương, hết lòng nghĩ về vợ con như xưa. Hình ảnh chồng trong mắt tôi giờ đây là người ăn chơi, không có bản lĩnh, không có trách nhiệm với gia đình. Vì vậy, tôi nghĩ rằng mình cần khá nhiều thời gian để đưa ra quyết định có tiếp tục chung sống với người đàn ông này nữa hay không.

Như Ý

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên, Việt Nam có nhà hàng đạt Ngôi sao Xanh Michelin

Lần đầu tiên, Việt Nam có nhà hàng đạt Ngôi sao Xanh Michelin

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 20:59

Năm 2024, cẩm nang Michelin Guide tại Việt Nam vinh danh 164 cơ sở ăn uống, trong đó có 7 nhà hàng 1 sao Michelin.

Lễ hội Sen với chủ đề “Sắc sen Hà Nội”

Lễ hội Sen với chủ đề “Sắc sen Hà Nội”

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 20:08

(CL&CS) - Lễ hội Sen Hà Nội với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” lễ khai mạc từ 20h00-21h30 ngày 12/7 và diễn ra trong 5 ngày (12-16/7/2024), tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

“Mách nước” loạt địa điểm ăn chơi về đêm tại Đà Nẵng

“Mách nước” loạt địa điểm ăn chơi về đêm tại Đà Nẵng

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 20:08

(CL&CS) - Nếu nghĩ đêm Đà Nẵng chỉ có mấy tour sông Hàn hay các con phố bên sông tấp nập hàng quán thì bạn đã nhầm. Mùa hè này, Đà Nẵng thậm chí lột xác về đêm, với hàng loạt trải nghiệm “lần đầu” và “chưa từng có”.