Thứ bảy, 22/06/2024, 00:09 AM

Tỉnh bản lề vùng Đông Bắc và Tây Bắc: BĐS hưởng lợi từ hạ tầng 'thăng hạng', điểm đến đầy hứa hẹn của Vingroup, Danko...

Hạ tầng giao thông của địa phương đang được đầu tư và ngày càng phát triển là yếu tố lớn giúp cho địa phương này trở thành điểm đến không thể bỏ qua của các doanh nghiệp bất động sản lớn.

Tuyên Quang là tỉnh nằm ở vị trí bản lề giữa 2 vùng Đông Bắc và Tây Bắc, giữ vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung du miền núi phía Bắc và trên hành lanh kinh tế Hà Giang - Tuyên Quang - Phú Thọ - Hà Nội.

Những năm qua, diện mạo của địa phương cũng đã có nhiều thay đổi nhờ vào những dự án hạ tầng giao thông, nâng cao kết nối giữa các khu vực. Cùng với hệ thống đường quốc lộ và đường nội tỉnh được nâng cấp, tỉnh còn thực hiện đầu tư xây mới nhiều tuyến đường quan trọng. Năm 2023, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã được thông xe. Ở thời điểm hiện tại tỉnh Tuyên Quang đang triển khai cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, dự kiến công trình sẽ được hoàn thành vào năm 2025. 

Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được thông xe vào năm 2023. Ảnh: Internet

Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được thông xe vào năm 2023. Ảnh: Internet

Với 2 tuyến cao tốc này, khoảng cách giữa Tuyên Quang, Hà Nội và các tỉnh lân cận được rút ngắn, thời gian di chuyển chỉ còn một nửa so với trước đây. Thêm vào đó, là các dự án đường trục đô thị, các dự án xây dựng cầu vượt sông… hình thành nên một mạng lưới giao thông kết nối liên hoàn trong, ngoài tỉnh.

Bên cạnh hạ tầng giao thông được đầu tư, tỉnh Tuyên Quang cũng đang trong quá trình cắt giảm thủ tục hành chính, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, hấp dẫn, qua đó thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Nếu như quỹ đất ở các thành phố lớn như Hà nội, TP. HCM ngày càng eo hẹp thì nhu cầu bất động sản ở các tỉnh cũng đang có xu hướng gia tăng. Với một địa phương hạ tầng ngày càng thăng hạng cùng với việc nằm giữ vị trí thuận lợi như Tuyên Quang, địa phương ngày càng nhận được sự chú ý cũng như quan tâm đầu tư nhiều hơn của các doanh nghiệp bất động sản. Minh chứng là ngày càng có nhiều "ông lớn" đầu tư vào vùng đất này như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Flamingo, Danko Group,.... Một loạt các khu đô thị, khu dân cư mới đã và đang được hình thành trên địa bàn tỉnh như như Khu nhà ở thương mại Vincom, KĐT Việt Mỹ, Thịnh Hưng, An Phú, Tân Phát... Nhiều dự án đang trở thành điểm nhấn của tỉnh, thúc đẩy, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội nơi đây.

Flamingo đang triển khai dự án Flamingo Heritage Tân Trào City. Ảnh: Flamingo

Flamingo đang triển khai dự án Flamingo Heritage Tân Trào City. Ảnh: Flamingo

Trong giai đoạn 2021-2025, Sở Xây dựng tỉnh Tuyên Quang đã tổng hợp trình UBND, HĐND tỉnh thông qua danh mục kêu gọi đầu tư hơn 30 dự án khu đô thị, khu dân cư tại các huyện, thành phố. Trong đó, các dự án khu đô thị chiếm khoảng 30%.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, tỉnh Tuyên Quang với những lợi thế về vị trí, hạ tầng giao thông cùng những nỗ lực của địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn trong các dự án... sẽ tạo động lực để thị trường bất động sản của tỉnh phát triển nhanh, bền vững và có giá trị trong tương lai. 

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh sắp có cảng hàng không quốc tế hoàn thiện hạ tầng giao thông, 'chốt' khai trương phố đi bộ sau 5 năm khởi động

Tỉnh sắp có cảng hàng không quốc tế hoàn thiện hạ tầng giao thông, 'chốt' khai trương phố đi bộ sau 5 năm khởi động

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 23:43

Theo kế hoạch, Dự án phố đi bộ này sẽ được khai trương, đi vào hoạt động chính thức từ ngày 28/6 sắp tới.

2 ‘siêu cầu’ nghìn tỷ ở TP. HCM sẽ thay đổi thiết kế

2 ‘siêu cầu’ nghìn tỷ ở TP. HCM sẽ thay đổi thiết kế

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 23:42

Được biết, đây là hai cây cầu vượt sông lớn ở TP. HCM với tổng mức đầu tư ước tính hơn 16.000 tỷ đồng.

Lộ diện 'phao cứu sinh' của loạt 'ông lớn' địa ốc giữa thời điểm thị trường bất động sản phải vượt qua thử thách

Lộ diện 'phao cứu sinh' của loạt 'ông lớn' địa ốc giữa thời điểm thị trường bất động sản phải vượt qua thử thách

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 21:58

Hướng đi của nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn trong nước có điểm chung cho thấy đây chính là "phao cứu sinh" được kỳ vọng mang lại lợi nhuận trong thời gian tới.