Thứ tư, 06/04/2022, 16:01 PM

Bộ Công thương yêu cầu kiểm nghiệm kẹo trứng Kinder Nghi nhiễm khuẩn

(CL&CS) - Bộ Công thương vừa thông tin về việc yêu cầu rà soát, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm kẹo trứng Kinder Surprise.

Mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh thông báo thu hồi kẹo trứng sô cô la Kinder Surprise sau khi có 57 trường hợp trẻ em báo cáo ngộ độc khi ăn kẹo này. Sản phẩm thuộc diện thu hồi là trứng chocolate Kinder Surprise bán lẻ từng quả và hộp gồm nhiều trứng được bán trên các kệ hàng ở Anh. Những quả trứng này được sản xuất tại Bỉ.

Ngày 5/4/2022, Bộ Công Thương đã chỉ đạo mạng lưới các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm rà soát, kiểm tra và báo cáo về Bộ Công Thương các sản phẩm tương tự nhập khẩu về Việt Nam có cùng tên, ngày sản xuất và hạn sử dụng như được nêu trong sự cố an toàn thực phẩm nêu trên.

Bộ Công thương yêu cầu kiểm nghiệm kẹo trứng Kinder Nghi nhiễm khuẩn.

Bộ Công thương yêu cầu kiểm nghiệm kẹo trứng Kinder Nghi nhiễm khuẩn.

Bên cạnh đó, thực hiện các quy định của Luật An toàn thực phẩm, Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị chức năng thực hiện lấy mẫu kiểm nghiệm chỉ tiêu Samonella spp. đối với các sản phẩm của Công ty Ferrero đang được lưu thông trên thị trường Việt Nam, đặc biệt lưu ý đối với các sản phẩm nói trên.

Nhiễm khuẩn Salmonella là bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn Salmonella gây ra. Nhiễm khuẩn có thể lây lan từ ruột vào máu và các cơ quan khác trong cơ thể. Các triệu chứng phổ biến của bệnh là tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa, mất nước.

Được biết, kẹo trứng Kinder Surprise được hãng Ferrero của Ý ra mắt vào năm 1972. Đến nay, trứng Kinder là món kẹo đồ chơi được hầu hết trẻ em trên khắp thế giới mê mẩn được bán trên thị trường Việt với giá 20.000 đồng, quả lớn có giá lên đến vài trăm nghìn.​

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...