Thứ bảy, 26/03/2022, 10:41 AM

Sân bay Long Thành chậm tiến độ do vướng thu hồi đất cho tặng bằng giấy tay

(CL&CS) - Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc triển khai thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành, hiện vẫn còn lại 56 ha đất tổ chức và 220 ha đất cá nhân chưa thu hồi, trong đó có trên 700 trường hợp đất chuyển nhượng, cho tặng bằng giấy tay.

Sân bay Long Thành chậm là do đang vướng đất chuyển nhượng, cho tặng bằng giấy tay

Sân bay Long Thành chậm là do đang vướng đất chuyển nhượng, cho tặng bằng giấy tay

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 1 hiện đã bàn giao mặt bằng 1.591/1.810 ha, còn lại hơn 218 ha. Trong đó có 247 trường hợp với trên 45 ha chưa phê duyệt phương án bồi thường, 36 trường hợp còn lại với 13,5 ha sẽ chi trả cho hộ dân trong tháng 3 này. Đáng chú ý, có 199 hộ dân với 32 ha đất chuyển nhượng giai đoạn 1 được cho tặng quyền sử dụng đất bằng giấy tay.

Đối với khu vực đất dự trữ 722 ha, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, huyện Long Thành đã bàn giao trên 249 ha, còn lại khoảng 472 ha. Trong số đất này có 46 hộ dân với 18 ha đất chuyển nhượng, cho tặng bằng giấy tay.

Với diện tích đất bàn giao giai đoạn 2, vẫn còn lại 56 ha đất tổ chức và 220 ha đất cá nhân chưa thu hồi. Trong đó có trên 700 trường hợp đất chuyển nhượng, cho tặng bằng giấy tay.

Cũng theo UBND tỉnh Đồng Nai, tính đến nay tỉnh đã bàn giao mặt bằng với tổng diện tích 1.863/2.532 ha giai đoạn 1, phần còn lại địa phương sẽ tiếp tục bàn giao và dự kiến hoàn thành trong tháng 4 năm nay.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc thu hồi đất chậm là do dự án triển khai trong điều kiện song song việc kiểm kê bồi thường và xây dựng tái định cư. Trong khi đó, hạ tầng tái định cư đến nay mới cơ bản hoàn thành, người dân cần có thời gian xây dựng nhà, di dời đến nơi ở mới. Do đó, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp tiếp tục nhận bàn giao mặt bằng trên hiện trường theo hướng di dời đến đâu bàn giao đến đó, đảm bảo đủ mặt bằng thi công dự án, không làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng giai đoạn 1, cố gắng hoàn thành toàn bộ trong quý 1 năm nay.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) – Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, Quy định chống phá rừng của EU được Nghị viện thông qua ngày 29/6/2023 và áp dụng từ ngày 30/12/2024. Phạm vi hàng hóa sản xuất chịu áp dụng trong Quy định này gồm: gia súc, ca cao, cà phê, dầu cọ, cao su, đậu nành, gỗ và một số sản phẩm có nguồn gốc từ chúng, chẳng hạn như da, sô cô la, lốp xe, hoặc đồ nội thất. Theo Quy định, bất kỳ nhà khai thác hoặc thương nhân nào đưa các mặt hàng này vào thị trường EU hoặc xuất khẩu từ thị trường này có khả năng phải chứng minh rằng các sản phẩm không có nguồn gốc từ đất rừng bị phá gần đây hoặc góp phần làm suy thoái rừng.

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Ngày 31/1/2024, Nghị viện châu Âu và Hội đồng Châu Âu đạt được một thỏa thuận nhằm xem xét và củng cố các tiêu chuẩn tiếp thị hiện có áp dụng cho mật ong, nước ép trái cây, mứt và sữa. Chỉ thị được gọi là – Breakfast Directives – đặt ra các quy tắc chung về thành phần, tên bán, ghi nhãn và cách trình bày các sản phẩm này để đảm bảo chúng được di chuyển tự do trong thị trường EU và giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS) - Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.