Thứ sáu, 26/12/2025, 12:45 PM

Khai mạc triển lãm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của thanh niên

(CL&CS)- Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025.

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh, Triển lãm nhằm tạo không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa do thanh niên làm chủ; đồng thời lan tỏa các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng làm giàu chính đáng của thanh niên nông thôn trong giai đoạn mới.

z7366525702247_a5e7e63ddeae7fcd744f3d50a44708c7

Các đại biểu ấn nút khai mạc triển lãm

Cũng theo Bí thư Nguyễn Tường Lâm, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2025 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai tại 3 khu vực là Tây Nam bộ, Tây Bắc bộ và Tây Nguyên với 150 gian hàng triển lãm. Sau chuỗi sự kiện thành công tại các tỉnh An Giang, Đăk Lăk, Điện Biên, Triển lãm ngày hôm nay tại Thủ đô Hà Nội với 30 gian hàng chính là nhịp cầu kết nối hành trình ấy, quy tụ các sản phẩm tiêu biểu của thanh niên đến từ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, lan tỏa những nỗ lực khởi nghiệp của thanh niên, đưa sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của địa phương các khu vực đến gần hơn với bà con nhân dân, thị trường trong và ngoài nước.

z7366525570036_ca8d9512faf5d9b7ebe09ee4460094b9

Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam

Các gian hàng trưng bày đa dạng các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm nông nghiệp sạch, sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống và các mô hình kinh tế ứng dụng khoa học – công nghệ, chuyển đổi số do thanh niên làm chủ.

z7366525702250_9a6c412b7437655a934aeeb118c43100

Anh Nguyễn Tường Lâm cho rằng: Triển lãm không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, quảng bá sản phẩm, mà còn là không gian kết nối, giao lưu và hợp tác, giúp thanh niên trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ, tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp, nhà đầu tư và các đối tác tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, góp phần thúc đẩy liên kết sản xuất – tiêu thụ, hình thành các chuỗi giá trị bền vững, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm của thanh niên. “Thông qua Triển lãm, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành với thanh niên nông thôn trong phát triển kinh tế, xây dựng thương hiệu sản phẩm, thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển nông nghiệp bền vững; đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh thanh niên nông thôn Việt Nam năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong thời kỳ hội nhập và chuyển đổi xanh”, anh Lâm nhấn mạnh.

z7366525702257_9719247836ca6548086f12a84648d92d

Trên cơ sở những kết quả và giá trị mà Triển lãm hướng tới, Bí thư Nguyễn Tường Lâm kỳ vọng rằng Triển lãm quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của thanh niên 2025 sẽ thực sự trở thành không gian kết nối hiệu quả giữa thanh niên với doanh nghiệp, nhà phân phối, nhà đầu tư và thị trường. Nhiều sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên sẽ được quảng bá sâu rộng, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị thương hiệu và năng lực cạnh tranh, góp phần tạo thêm việc làm, tăng thu nhập và thúc đẩy phát triển kinh tế tại cơ sở, tiếp tục lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên; khơi dậy khát vọng làm giàu chính đáng, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội; qua đó đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.

z7366525682707_b49a94ffe5f09541f2abd11c9970cbc8

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26/12 đến ngày 28/12/2025 tại Công viên Cầu Giấy (P. Cầu Giấy, Hà Nội), với quy mô 30 gian hàng, quy tụ các mô hình kinh tế, sản phẩm tiêu biểu của thanh niên nông thôn đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Khai mạc triển lãm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của thanh niên

Khai mạc triển lãm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của thanh niên

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/12/2025, 12:45

(CL&CS)- Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025.

Hà Nội xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản làng nghề, OCOP năm 2025

Hà Nội xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản làng nghề, OCOP năm 2025

sự kiện🞄Thứ tư, 24/12/2025, 10:11

(CL&CS) - “Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản làng nghề, OCOP” do Sở Công Thương Hà Nội giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức, theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại thực hiện cuối năm 2025 trên địa bàn Thành phố, sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/12/2025, tại 2 điểm: Khu đô thị Park City (phường Dương Nội) và Chợ đầu mối Nam Hà Nội (xã Bình Minh).

Xuất khẩu cá tra 11 tháng vượt mốc 2 tỷ USD

Xuất khẩu cá tra 11 tháng vượt mốc 2 tỷ USD

sự kiện🞄Thứ hai, 15/12/2025, 21:22

(CL&CS)- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 11/2025, tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam đã vượt mốc 2 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024.