Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/09/2016, 09:31 AM

Bình Phước: Truy tố nhóm trộm cướp, tiêu thụ tài sản gian

(NTD) - Liều lĩnh và manh động thường chọn lô cao su vắng người để gây án, trong một thời gian bọn cướp gây ra nhiều vụ việc khiến dư luận hoang mang.

VKSND huyện Hớn Quản đã hoàn tất cáo trạng truy tố đối với 3 bị can Hồ Văn Đạt (SN 1993), Bùi Xuân Vĩnh (SN 1994), Lê Phúc Hiền (SN 1990) cùng trú tại xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản về tội trộm và cướp tài sản; Lê Phúc Hiền tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, vốn lười biếng muốn có tiền tiêu xài, Đạt và Vĩnh đã bàn nhau đi trộm cướp tài sản để bán. Dù nhỏ tuổi nhưng cả 2 tỏ ra ranh mãnh khi chọn nơi gây án là rừng cao su vắng người.

Đêm một ngày cuối tháng 9/2015 Đạt và Vĩnh đến khu vực ấp Quản Lợi, xã Tân Lợi hòng chặn người qua đường để lấy xe mô tô. Hơn 20 giờ cùng ngày có một người phụ đi xe gắn máy ngang qua, lập tức cả 2 đuổi theo ép vào lề đường.

Hinh
Ba bị can trong vụ án: Đạt, Hiền và Vĩnh. (Ảnh: Công an Bình Phước cung cấp).

Sự việc diễn ra bất thình lình khiến người phụ nữ hoảng sợ bỏ xe để tháo chạy. Thực hiện trót lọt vụ cướp, 2 đối tượng đem bán. Định giá tài sản chiếc xe bị chiếm đoạt giá hơn 9 triệu đồng.

Một tháng sau đó, trong lúc đi về nhà Đạt phát hiện một mô tô đang dựng trong lô cao su nên rủ Vĩnh cùng tham gia trộm. Cả 2 đem bán cho Hiền với giá 4 triệu đồng. Tài sản trộm được định giá trên 18,5 triệu đồng.

Thấy “việc làm” trên dễ kiếm tiền nên cả 2 tiếp tục phi vụ mới. Lần này có chút khác biệt là thực hiện trộm ngay tại nhà mình, bất chấp chủ xe là bạn thân của bố Đạt. Đầu tháng 12/2015, Đạt phát hiện trong sân nhà mình có nhiều xe gắn máy nên nảy sinh ý đồ trộm đem bán kiếm tiền.

Đạt bàn với Vĩnh: “Nhà tao tổ chức ăn nhậu, bạn bố tao tới, mày lấy chiếc xe nào thì lấy”. Sau đó, nhìn thấy chiếc xe vẫn còn cắm chìa khóa, lợi dụng mọi người uống rượu trong nhà nên Vĩnh ngồi lên xe vụt chạy nhanh ra khỏi hiện trường. Sau đó, Hiền mai mối bán chiếc xe này cho một người khác với giá 4 triệu.

Thông tin về các vụ việc cũng được trình báo cơ quan chức năng. Trong thời gian ngắn, bằng biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Hớn Quản đã bắt giữ và khởi tố các đối tượng về các hành vi như truy tố nêu trên.

Bị can Đạt từng bị khởi tố Công an huyện Hớn Quản khởi tố về tội Hiếp dâm vào tháng 11/2014. Sau đó Công an đình chỉ điều tra do bị hại rút đơn, chỉ phạt hành chính 200 ngàn đồng. Về phần Hiền, tháng 6/2011 bị TAND huyện Hớn Quản xử phạt 12 tháng tù nhưng hưởng án treo về tội Trộm cắp tài sản. Đến nay đã được xóa án tích.

VKSND huyện Hớn Quản đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang TAND cùng cấp, định ngày xét xử.

Hoàng Bắc

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.