Dữ liệu cũ
Thứ năm, 09/07/2015, 13:49 PM

Bắt nhân viên liên tục trèo vào hầm hàng máy bay trộm đồ

Là nhân viên giám sát sân đỗ có thâm niên nhiều năm làm việc tại sân bay Nội Bài, Nguyễn Quốc Thắng đã tìm cách móc nối với các nhân viên khác đang làm việc tại sân bay để lên kế hoạch trộm tài sản của khách với nhiều phương thức khá tinh vi.

Theo tài liệu củạ cơ quan điều tra, từ trước đến nay Thắng đã thực hiện trót lọt hàng chục “phi vụ” trộm tại sân bay với số tài sản hàng trăm triệu đồng. Điều đáng nói, sau khi trộm xong đối tượng này ngang nhiên lên mạng rao bán tài sản trộm được với giá “siêu rẻ”.

tttt-1436246252611-80-0-355-540-crop-1436246325641
 

Trộm đồ ở sân bay rồi lên mạng rao bán

Sáng 7.7, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an Hà Nội cho biết, hiện cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng (27 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) - cựu nhân viên giám sát sân đỗ, phòng Tài liệu và Hướng dẫn chất xếp - Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo thông tin điều tra, Nguyễn Quốc Thắng được Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài nhận vào làm việc từ năm 2009 đến nay. Tại đây, Thắng được phân công nhiệm vụ chính là giám sát việc vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách, khách hàng từ khu vực tập kết lên máy bay và ngược lại. Lợi dụng công việc được giao, ngày 1.11.2014, Thắng đã trộm 4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel star 500 của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel Hà Nội gửi qua đường hàng không trị giá 8 triệu đồng, tuy nhiên vào thời điểm này Thắng chưa bị phát hiện.

Sau khi kiểm kê tài sản bị mất mát trong quá trình vận chuyển đến sân bay Nội Bài, ngày 27.3.2015, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel có công văn gửi Công an Hà Nội đề nghị phối hợp điều tra làm rõ vụ việc có dấu hiệu trộm cắp tài sản xảy ra tại sân bay Nội Bài. Cũng thời điểm này lực lượng chức năng cũng nhận được khá nhiều phản ánh từ người dân về tình trạng một số kẻ gian “lộng hành” trộm cắp tại sân bay khiến nhiều người bức xúc. Nhận được những phản ánh trên, cơ quan CSĐT- Công an Hà Nội đã nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra, theo dõi để tìm ra đối tượng gây ra những vụ trộm cắp nói trên.

Qua sàng lọc cơ quan công an nhận thấy, Nguyễn Quốc Thắng làm công việc giám sát việc vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách, khách hàng là đối tượng có nhiều dấu hiệu khả nghi nhất nên đã âm thầm theo dõi, điều tra. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định chính Thắng là người đã thực hiện vụ trộm 4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel star 500 của Tổng Công ty Bưu chính Viettel. Theo đó, sau khi trộm được số tài sản này Thắng đã rao bán bốn chiếc điện thoại di động trên tại trang web: Nhattao.com và bán cho các đối tượng không quen biết được tổng cộng 4,8 triệu đồng (chỉ bằng một nửa giá trị của số tài sản). Số tiền bán được Thắng đã sử dụng vào việc ăn chơi, nhậu nhẹt. Được biết, khi bắt giữ đối tượng Thắng, cơ quan điều tra đã thu giữ được một chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Masstel star 500 là tang vật của vụ án đã được Thắng rao bán trên mạng.

Liên tục trèo vào hầm hàng máy bay trộm đồ

Không chỉ thực hiện vụ trộm nói trên, qua mở rộng điều tra, cơ quan công an còn xác định, Thắng đã gây ra một số vụ trộm tài sản của khách gửi qua đường hàng không. Điển hình vào khoảng tháng 4.2014, Thắng trộm một chai nước hoa hiệu Chanel, một chai nước hoa hiệu Gucci, một chiếc kính. Đây là tài sản của khách đi từ châu Âu về Nội Bài. Cuối tháng 5.2014, trong quá trình xếp hàng hóa cho chuyến bay từ Nội Bài đi Tân Sơn Nhất, Thắng phát hiện một thùng hàng có Seal (dấu niêm phong hàng giá trị cao), hắn đã lấy 10 chiếc điện thoại nhãn hiệu LG G2. Cũng cuối tháng 5.2014, Thắng chui vào hầm hàng tàu bay, phát hiện va ly không khóa, hắn đã lấy chiếc máy ảnh nhãn hiệu A1400. Đây là chuyến bay từ Đức về Việt Nam.

Không dừng lại ờ đó, theo tài liệu của cơ quan điều tra vào thời điểm tháng 6.2015 Thắng đã thực hiện một số các vụ trộm tại sân bay chủ yếu nhằm vào mặt hàng điện thoại di động đắt tiền được khách hàng gửi đi trong những bưu kiện đắt giá, điều này khiến nhiều hành khách, khách hàng tại sân bay hết sức lo lắng và bức xúc. Tuy nhiên với phương thức hoạt động khá tinh vi nên cơ quan chức năng rất khó có thể phát hiện được hoạt động của hắn.

Được biết, không ít lần Thắng “đột nhập” hẳn vào trong hầm hàng của máy bay để thực hiện ý đồ trộm cắp của mình. Theo đó, ngày 9.6, trong quá trình giám sát một chuyến bay xuất phát từ Nội Bài, Thắng trèo lên hầm hàng máy bay lấy ba bọc nilon bên trong có 2 điện thoại di động Sky 860, 1 điện thoại di động Sky 870, 2 điện thoại LG LTE2, 2 điện thoại LG LTE3, 3 điện thoại Sky 850, 1 điện thoại Sky 840. Toàn bộ số điện thoại này Thắng bán được 32,8 triệu đồng.

Thấy hoạt động trộm cắp tại đây diễn ra quá dễ dàng, ngày 19.7.2014 trong quá trình làm nhiệm vụ giám sát, Thắng tiếp tục trèo vào hầm hàng một chuyến bay từ Hà Nội đi Sài Gòn lấy đi một túi nilon, bên trong có sáu chiếc điện thoại Nokia, Samsung, Blackberry loại tốt. Số hàng này Thắng làm rơi một chiếc, để lại một chiếc để dùng, còn lại mang bán hết.

Mánh khóe của ổ nhóm trộm cắp tại sân bay Nội Bài

Ngoài ra, qua quá trình điều tra cơ quan công an còn làm rõ được hành vi cấu kết của các ổ nhóm là nhân viên tại sân bay để thực hiện hành vị trộm của mình. Theo lời khai của Thắng thì y đã có nhiều lần cấu kết với người là lái xe nâng, nhân viên bốc xếp tại sân bay để thực hiện hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, ngày 19.7.2014, Thắng được phân công giám sát chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM. Phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao, nhưng chằng buộc lỏng lẻọ, Thắng đã tìm cách mở thùng hàng và lấy được thùng carton dán kín, rồi chuyển ra xe nâng do đối tượng Hà (chưa xác định được nhân thân) điều khiển. Sau khi hết ca, Thắng ra xe nâng mở thùng carton lấy được 10 hộp điện thoại di động nhãn hiệu Nokia 220. Số điện thoại trên Thắng bán được gần 6 triệu đồng và đã chia cho đối tượng Hà 2 triệu đồng.

Một vụ khác Thắng cấu kết với các nhân viên bốc xếp để trộm đồ xảy ra vào khoảng giữa năm 2014. Khi đó Thắng được phân công giám sát chuyển hàng hóa, hành lý lên chuyến bay xuất phát từ Nội Bài đi TP.HCM, cùng làm có Nguyễn Thành Tỉnh (SN 1991) là nhân viên bốc xếp. Xếp hàng xong, phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao, Thắng bảo Tỉnh “có muốn kiếm tiền không?”. Tỉnh đồng ý, Thắng trèo lên hầm hàng tàu bay lấy xuống 1 thùng carton, bên trong có 2 điện thoại di động Samsung Galaxy Note 4 và 10 điện thoại Samsung E1050. Hết ca làm việc, Thắng mang toàn bộ số điện thoại trên về rồi đăng tin rao bán trên mạng được tổng cộng 40 triệu đồng. Thắng chia cho Tỉnh 5 triệu đồng và cho đối tượng lái xe nâng (chưa xác định được nhân thân) 5 triệu đồng.

Với chiêu bài, phương thức như trước, giữa năm 2014 Thắng tiếp tục được phân công giám sát chuyến bay từ Nội Bài đi TP.HCM, cùng làm có đối tượng Dương (chưa xác định được nhân thân) nhân viên bốc xếp, đối tượng Hồ Anh Tuấn (lái xe nâng). Trong quá trình chất xếp các thùng hàng lên máy bay, Thắng phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao nên cậy nắp thùng hàng lấy 3 bọc nilon đem sang hầm hàng rời trên tàu bay. Tại đây, Thắng cùng Tuấn xé 3 bọc nilon lấy được 13 điện thoại di động Samsung Galaxy J không có pin, 4 điện thoại iPhone 5 màu đen đã qua sử dụng. Sau đó, Thắng đưa cho Tuấn, Dương 5 chiếc điện thoại GalaxyJ; số điện thoại còn lại, Thắng bán được hơn 54 triệu đồng.

Thông tin về vấn đề này, Đại tá Dương Văn Giáp, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội, cho biết: “Hiện tại theo kết quả điều tra ban đầu đối tượng Thắng đã thực hiện gần 10 vụ trộm cắp tại sân bay. Với những vụ trộm trên Thắng hưởng lợi bất chính hơn 176 triệu đồng. Hiện tại chúng tôi đã khởi tố, bắt giam Thắng với tội danh Trộm cắp tài sản. Sắp tới chúng tôi sẽ mở rộng điều tra để truy tìm các đối tượng có liên quan”.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Tường Vi (PL&CS)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.