Thứ năm, 23/05/2024, 15:29 PM

Bất ngờ về 'cỗ máy' đứng sau liên danh thực hiện dự án nhà ở xã hội hơn 2.085 tỷ tại Lào Cai

Cả 2 doanh nghiệp trong liên danh thực hiện dự án nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai với tổng vốn đầu tư hơn 2.085 tỷ đồng đều có chung một người đại diện.

Sáng ngày 19/5, Liên danh Công ty Cổ phần (CTCP) Đông Á Golden Square và Công ty Cổ phần Foodinco Quy Nhơn đã tổ chức Lễ động thổ và khoan cọc thí nghiệm dự án Nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai tại lô đất dự án - khu dân cư giáp đường B6 kéo dài, thuộc P. Bắc Lệnh, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Theo đó, dự án Nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai đã được UBND tỉnh Lào Cai chấp nhận liên danh Công ty Cổ phần Đông Á Golden Square và Công ty Cổ phần Foodinco Quy Nhơn là nhà đầu tư thực hiện với tổng mức đầu tư hơn 2.085 tỷ đồng.

Đại diện Chủ đầu tư cùng các đơn vị đối tác thực hiện nghi thức động thổ dự án nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai. Ảnh: Tiền Phong

Đại diện Chủ đầu tư cùng các đơn vị đối tác thực hiện nghi thức động thổ dự án nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Tiền Phong, đây là dự án nhằm từng bước cụ thể hóa Chương trình, Kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh, góp phần cung cấp sản phẩm nhà ở cho người dân, đồng thời đảm bảo chỗ ở ổn định cho các đối tượng được hưởng chính sách về nhà ở xã hội.

Theo như Quyết định chấp thuận đầu tư, quy mô dự án có diện tích sử dụng 42.317m2 với 4 khối nhà ở xã hội tối đa 25 tầng. Dự kiến sau khi hoàn thiện, dự án này sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 2.192 căn hộ với sức chứa khoảng 5.589 người.

Dự án này sẽ được triển khai xây dựng trong vòng 5 năm kể từ khi giao, cho thuê đất.

Theo báo Người đưa tin, Công ty CP Foodinco Quy Nhơn được thành lập vào tháng 11/2016 tại TP. Quy Nhơn (Bình Định) với vốn điều lệ ban đầu là 79 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông: CTCP Đầu tư Alphanam (70%), Tổng CTCP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Foodinco (20%) và Nguyễn Ngọc Mỹ (10%). Người đại diện pháp luật doanh nghiệp là ông Nguyễn Xuân Quang (SN 1985, giữ chức Tổng Giám đốc.

Phối cảnh dự án nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai. Ảnh: Internet

Phối cảnh dự án nhà ở xã hội Golden Square Lào Cai. Ảnh: Internet

Thời điểm tháng 9/2017, Foodinco Quy Nhơn đã tăng vốn lên 179 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu của 3 cổ đông không thay đổi. Tháng 3/2020, ông Nguyễn Xuân Thao (SN 1963) thay ông Nguyễn Xuân Quang giữ vị trí Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của Foodinco Quy Nhơn.

Thông tin đăng ký thay đổi vào tháng 10/2021, doanh nghiệp này tiếp tục tăng vốn lên 239 tỷ đồng, cuối tháng 12/2022 tăng vốn lên 290 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông không được tiết lộ.

Sau loạt biến động về vốn cũng như nhân sự cấp cao, trong thay đổi gần đây (tháng 2/2024) Foodinco Quy Nhơn có vốn điều lệ 743 tỷ đồng, do ông Nguyễn Minh Thông (SN 1973) là Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật.

Một trong những điểm đáng nói chính là cả 3 cổ đông sáng lập của Foodinco Quy Nhơn đều có mối liên hệ mật thiết với nhau.

Thông tin trên BCTC, hợp nhất năm 2020 của CTCP Đầu tư Alphanam cho thấy doanh nghiệp này giữ 82,75% quyền biểu quyết tại Tổng CTCP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Foodinco.

Trong đó, cổ đông sáng lập còn lại của Foodinco Quy Nhơn là bà Nguyễn Ngọc Mỹ - con gái ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Tập đoàn Alphanam.

Liên quan đến dự án Golden Square Lào Cai, thành phần còn lại trong liên doanh thực hiện dự án này là CTCP Đông Á Golden Square (Đông Á Golden Square).

Theo tìm hiểu, vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp này là 20 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập gồm: CTCP Địa ốc Alphanam (40%), CTCP CP Đầu tư Alphanam (40%) và ông Nguyễn Minh Nhật (20%). Trong đó, ông Nguyễn Minh Nhật hiện đang là Tổng Giám đốc của CTCP Đầu tư Alphanam.

Vốn điều lệ của Đông Á Golden Square theo đăng ký thay đổi gần đây nhất (tháng 9/2022) là 600 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Minh Thông là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Có thể thấy, cả 2 doanh nghiệp trong liên danh thực hiện dự án Golden Square Lào Cai đều có chung người đại diện là ông Nguyễn Minh Thông, có nhiều mối liên hệ với Tập đoàn Alphanam của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải.

Được hình thành vào năm 1995, Alphanam Group là cái tên gắn liền với tên tuổi của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải.

Thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này đã phát triển thành một tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như bất động sản, quản lý khách sạn, sản xuất và dịch vụ.

Dự án Golden Square Lào Cai tọa lạc ngay ngã ba giao lộ Mỏ Sinh và Quang Thái - vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm hành chính mới của TP. Lào Cai.

Dự án này thừa hưởng hệ thống giao thông hoàn chỉnh bài bản giúp kết nối nhanh chóng đến những điểm đến 'trọng điểm' của khu vực. Sau khi hoàn thành, cư dân dự án sẽ được thừa hưởng chuỗi tiện ích nội khu đồng bộ, cảnh quan xanh trong lành với bốn mặt thoáng đãng, mang đến cuộc sống trải nghiệm, hiện đại, hạnh phúc.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chuẩn bị công bố hành trình tham quan, du lịch trên hai vịnh nổi tiếng thế giới

Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chuẩn bị công bố hành trình tham quan, du lịch trên hai vịnh nổi tiếng thế giới

sự kiện🞄Chủ nhật, 09/06/2024, 12:21

Những sản phẩm du lịch, dịch vụ, hành trình tham quan mới cần được sớm đưa vào hoạt động để phục vụ du khách.

Được Vingroup, Sun Group đầu tư loạt điểm đến 'trong mơ', tỉnh đông dân bậc nhất tự tin chào mời các thị trường lớn

Được Vingroup, Sun Group đầu tư loạt điểm đến 'trong mơ', tỉnh đông dân bậc nhất tự tin chào mời các thị trường lớn

sự kiện🞄Thứ bảy, 08/06/2024, 23:46

Sau tín hiệu phát triển du lịch tích cực cộng với sự đầu tư của các doanh nghiệp lớn, tỉnh này đang mạnh mẽ quảng bá những điểm đến của mình tới các thị trường trọng điểm.

Hà Nội sắp có Trung tâm văn hóa Phật giáo Thủ đô tại huyện ngoại thành

Hà Nội sắp có Trung tâm văn hóa Phật giáo Thủ đô tại huyện ngoại thành

sự kiện🞄Thứ bảy, 08/06/2024, 23:45

Trung tâm văn hóa Phật giáo Thủ đô được quy hoạch xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 5ha.